คอลัมนิสต์

โทษที "บังยี" ไม่ว่าง ขอลุยเลือกตั้งแป๊บ!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฮ้าดเช้ย!!" ไม่ได้มีใครโดนนินทาแต่ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย หนึ่งในอดีตคนกีฬาที่หวนกลับไปเอาดีทางการเมือง ตอนนี้ต้องรักษาสุขภาพมากๆ เดี๋ยวจะป่วยก่อนเลือกตั้ง

 

 

            อย่าง “บังยี” วรวีร์ มะกูดี อดีตประมุขลูกหนังไทย ที่เปิดตัวกับ “พรรคประชาชาติ” ในฐานะรองหัวหน้าพรรค รับผิดชอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล 


          อย่างที่รู้ว่า พรรคประชาชาติ นำโดย วันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค ล้วนแล้วแต่เป็นคนใหญ่สายมุสลิม ขวัญใจชาวใต้ที่คนไทยรู้จักกันดี


 


          ส่วนบังยีเอง เห็นความเคลื่อนไหวตอนนี้เรียกได้ว่าลุยแหลก ค่าที่เป็นแม่ทัพเมืองหลวง


          แต่ไม่รู้ทำไมพอมีข่าวอะไรเกี่ยวกับบอลไทย และสมาคมบอลไทย คนไทยก็ต้องนึกถึงบังยีทุกที


          อาจจะเป็นเพราะความที่บังยีนั้น นั่งคุมสมาคมบอลไทยมายาวนาน 4 สมัย และยังเป็นคนไทยมุสลิมคนแรกที่ได้นั่งเก้าอี้นี้ ขณะที่สีสันช่วงที่อยู่ ก็หลากรส ทั้งสุข เจ็บ คละเคล้า 


          พอมาวันนี้ กับข่าวที่บิ๊กอ๊อดกำลังถูกไล่บี้ให้ลุกไปจากเก้าอี้ที่บังยีเคยนั่ง ก็ทำเอาคนไทยอีกกลุ่มอดคิดถึงบังยีไม่ได้


          เพียงแต่งานการเมือง มันต้องเอาจริง ทุ่มตัว ดังนั้นบังยีคงไม่ว่างมาดราม่ง ดราม่าด้วยเท่าไร


          ล่าสุดก็เพิ่งเดินสายเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หญิงพรรคประชาชาติไปสดๆ ร้อนๆ ที่เขต 6 จ.นนทบุรี แถมยังไปย้อนความจำกับงานกีฬา ด้วยการเป็นประธานในการเปิดสนามแข่งขันฟุตบอล ร.ร.นูรุลอิสลามคัพ ครั้งที่ 3 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี


          แต่แม้จะทุ่มเทเหนื่อยยาก แต่สำหรับบังยียิ่งต้องนับว่ามาถูกทาง


          ดังที่เจ้าตัวเคยบอกว่า การทำการเมืองครั้งนี้ ก็คงจะมุ่งงานที่่ถนัด คือด้านกีฬา ซึ่งมุ่งหวังให้เยาวชน และประชาชนหันมาใส่ใจกีฬา

 

          และที่จริงเรื่องการเมืองไม่ใช่ของใหม่สำหรับอดีตประมุขลูกหนังไทย บังยีผ่านมาแล้ว ทั้ง ส.ก.กรุงเทพฯ, พรรคสีฟ้า หรือพรรคสีแดง

 

          ดังนั้น ถ้าบังยีแจ้งเกิดอีกครั้งในสภา คนที่คิดถึงบังยีในลีลาคนกีฬา ก็คงได้หายคิดถึงกันแน่ๆ เพราะเขาก็คงไม่ห่างหายไปจากขอบรั้วสนามเท่าไรนัก


          นี่จึงเป็นการได้หวนคืนลู่วิ่งที่เคยทำ-กับงานที่ชื่นชอบ ทั้งการเมืองและกีฬา สองสิ่งที่ไม่เคยแยกจากกันได้เลยในชีวิตคนชื่อ “บังยี”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ