คอลัมนิสต์

เชือด "เด็กเก่าเนวิน" ถิ่นพนมรุ้งพลุ่งพล่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดูความเคลื่อนไหวแถบสนามอีสานใต้กันบ้าง ตอนนี้กำลังฟัดกันนัวระหว่างคนเคยคุ้นกันทั้งนั้น บอกเลย ต้องงัดพลังมาสู้กระแสทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ กันสุดๆ!

         000 อิทธิพลพายุ “โรคเลื่อน” ส่งผลให้ “นักเลือกตั้งหน้าใหม่” บางพรรคที่ฝันหวานเห็น “ท่อน้ำเลี้ยง” ไหลโจ๊ก กลายเป็นแล้งฝันเมื่อมีการปิดท่อน้ำเลี้ยงใหญ่ แต่ยังปล่อยไหลไปในพื้นที่ “เป้าหมาย” ระดับตัวเต็งอยู่ 

         000 โครมคราม! จากถนนสาย 24 ไม่ใช่ไฟไหม้ร้านข้าวขาหมูนางรอง แต่เป็นข่าวรวบตัว “พรชัย ศรีสุริยันโยธิน” อดีต ส..บุรีรัมย์ และว่าที่ผู้สมัคร ส..เขต 6 บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย ซึ่งภายหลัง พล...สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. แจงว่า เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามเงินกู้นอกระบบ ได้เข้าตรวจค้นบริษัทลิซซิ่งที่ออกเงินกู้หลายแห่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ และที่บริษัท แสงสว่างลิซซิ่ง ที่มีการอ้างว่าเป็นของ “พรชัย” เป็นการจับกุมตามหมายจับในเรื่องหนี้นอกระบบ ฉ้อฉลกลโกง เพราะมีการแจ้งความร้องทุกข์จากผู้เสียหาย ไม่ใช่เรื่องการเมือง

         000 บังเอิญวันดังกล่าว “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย นำทีมเดินสายปราศรัยหลายจุดในบุรีรัมย์และแวะปราศรัยที่ อ.นางรอง จึงมีภาพ “..หมวย” พุทธชาติ ศรีสุริยันโยธิน ส.อบจ.บุรีรัมย์ ขึ้นเวทีร่ำไห้ และสวมกอดคุณหญิงหน่อย 

 

เชือด "เด็กเก่าเนวิน" ถิ่นพนมรุ้งพลุ่งพล่าน

พรชัย และ สจ.หมวย

 

         000 คนนางรองรู้ดีว่า “เสี่ยแก๋ พรชัย” ทำลิสซิ่งมานานแล้ว จนวันหนึ่ง อาศัยที่คลุกคลีอยู่กับชาวบ้านร้านตลาดจึงเล่นการเมืองท้องถิ่น ว่ากันในทางการเมือง พรชัย ศรีสุริยันโยธิน ก็คือ ส..เก่าที่อยู่ใน “กลุ่มเพื่อนเนวิน”และเคยลงสมัคร ส..บุรีรัมย์ สังกัดพรรคพลังประชาชน แต่เจอใบแดง “กรุณา ชิดชอบ” นายก อบจ.บุรีรัมย์ สมัยนั้น ได้แต่งตั้งให้ “พรชัย” เป็นรองนายก อบจ.บุรีรัมย์ กระทั่งก่อนการเลือกตั้ง 2554 พรชัยยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง และหันไปสวมเสื้อพรรคเพื่อไทย 

         000 สาเหตุที่พรชัยต้องทิ้ง “ค่ายเนวิน” เนื่องจากการเมืองใน อ.นางรอง เมื่อ “บ้านใหญ่โรงโม่หิน” เลือก "ไตรเทพ งามกมล" อดีตนายกเทศมนตรีเมืองนางรอง อ.นางรอง ลงสมัคร ส..ในสีเสื้อภูมิใจไทย ซึ่งมีพี่ชาย อภิชาต งามกมล อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ อยู่เบื้องหลังด้วย

         000 เมื่อพรชัยสวมเสื้อเพื่อไทย “อดีตสหายอีสานใต้” สายเสื้อแดงบุรีรัมย์มาเป็นเสนาธิการหลังม่านช่วยเสี่ยแก๋เต็มที่ ปรากฏว่าคลื่นสีแดงแรงจัด ทำให้ “พรชัย” และ “หนูแดง วรรณกางซ้าย” ค่ายเพื่อไทยเบียดค่ายสีน้ำเงินเข้าป้าย 2 เขต คนเสื้อแดงอีสานใต้สะใจในชัยชนะ หลังจากนั้นไม่นาน สหายอีสานใต้อีกคนหนึ่ง “ประกิจ พลเดช” อดีต ส..รุ่นลายครามที่สอบตก ตัดสินใจทิ้งค่ายเนวินกลับไปซบเพื่อไทย

 

เชือด "เด็กเก่าเนวิน" ถิ่นพนมรุ้งพลุ่งพล่าน

สจ.หมวย และ ประกิจ พลเดช

 

         000 เลือกตั้งเที่ยวนี้ “ค่ายสีน้ำเงิน” จัดทีมเรียบร้อย 8 เขต ตั้งเป้า “ยกจังหวัด” ส่วนเพื่อไทยในสนามเดิมที่เคยชนะเขต 6 “เสี่ยแก๋ พรชัย” ลงสนาม และเขต 7 ประกิจ พลเดช ลงแทนหนูแดง ที่เจอศาลสั่งเว้นวรรคการเมือง 5 ปี

         000 จากดินแดนภูเขาไฟไปสู่แดนไดโนเสาร์ เขต 10 ขอนแก่น กลายเป็นสนามประลองกำลังของ 3 พรรคใหญ่ อย่างพรรคพลังประชารัฐ ก็คว้าตัว “เจริญ แซ่เต็ง” อดีตนายกเทศมนตรี ต.บ้านโต้น อ.พระยืน ที่มีผลงานโดดเด่น และเป็นที่รักของชาวบ้าน มาเป็นตัวยืน ไม่หวั่นแชมป์เก่าเพื่อไทย ที่ขี่กระแสทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

 

เชือด "เด็กเก่าเนวิน" ถิ่นพนมรุ้งพลุ่งพล่าน

เจริญ แซ่เต็ง พปชร. เขต 10 ขอนแก่น

 

         000 หลังปีใหม่ “เจริญ” วางกลยุทธ์ "ปราศรัยทุกหมู่บ้าน“ โดยใช้รถบรรทุกหกล้อเป็นเวทีปราศรัย โดยชูภาพตัวบุคคล “คนของเฮา ไทยบ้านเฮา เป็นผู้แทนของเฮา เข้าสู่สภา เพื่อเป็นปากเป็นเสียงให้เฮา” เพราะรู้จุดอ่อนคู่แข่งเป็น “เสาไฟฟ้าที่มีลมหายใจ” เลยอาศัยลูกขยันเอาชนะใจชาวบ้าน

 

เชือด "เด็กเก่าเนวิน" ถิ่นพนมรุ้งพลุ่งพล่าน

 

         000 เมื่อ 5 มกราคม ที่ผ่านมา “เนวิน ชิดชอบ” พาทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปเตะบอลการกุศลกับทีมขอนแก่น เอฟซี ที่สนามโรงเรียนบ้านไผ่ โดยมี “..แม็ค” องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ อดีตผู้จัดการทั่วไปทีมขอนแก่น เอฟซี เป็นแม่งานใหญ่ มีแฟนบอลเข้าไปชมแน่นขนัด ระหว่างพักครึ่ง “เนวิน” ได้ฝากให้ชาวบ้านไผ่ (เขต 10 ขอนแก่น) ช่วยเลือก “..แม็ค” ด้วย เพราะเขาเป็นผู้สมัคร ส..พรรคภูมิใจไทยในเขตนี้

 

เชือด "เด็กเก่าเนวิน" ถิ่นพนมรุ้งพลุ่งพล่าน

เนวิน เปิดจัว สจ.แม็ค เขต 10 ขอนแก่น

 

         000 เบื้องหลัง “บอลการเมือง” หนนี้ มีเรื่องเล่ากันในสภากาแฟขอนแก่น กลางปีที่แล้ว “เจริญ แซ่เต็ง” ถูกวางตัวให้เป็นผู้สมัคร ส..พรรคภูมิใจไทย แต่เมื่อ “เอกราช ช่างเหลา” ยกทีมไปสังกัด พปชร. เจริญก็ตามมาด้วย จึงเป็นมูลเหตุของรายการอุ่นเครื่องลูกหนังที่บ้านไผ่นั่นแล 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ