คอลัมนิสต์

"มาร์ค" โหด เชือด "ลูกหมี" บี้ "ลูกช้าง? 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกมการต่อรองของพรรคใหญ่สีฟ้า ที่สนามเลือกตั้ง ชุมพร เขต 3 เขาว่าดุเข้มสมเป็นพื้นที่คนดุจริงๆ หรือนี่จะเป็นบทเรียนให้แก่ ปชป. ที่ว่า "ภาคใต้ส่งเสาไฟฟ้าลงก็ชนะ"!

          สมรภูมิชุมพรเดือดรับปีใหม่ เมื่อคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเชือด “ลูกหมี” ไม่ส่งลงสมัคร ส.. เหตุจากปล่อยให้พี่ชาย “ลูกช้าง” สวมเสื้อพรรคลุงกำนันลงสู้ศึกเขต 3 ชุมพร

ลูกหมี” ท้ารบ

          สืบเนื่องจาก นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ปชป. ที่ดูแลผู้สมัคร ส..ภาคใต้ ได้เรียก “ลูกหมี จุมพล จุลใส” อดีต ส..ชุมพร เข้าพบและขอให้ลูกหมีไปเจรจากับพี่ชาย “ลูกช้าง สุพล จุลใส” นายก อบจ.ชุมพร ไม่ให้ลงสมัคร ส..ในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย หากลูกหมีทำไม่ได้ กรรมการบริหารพรรคจะไม่ให้ลงสมัคร ส..ในนาม ปชป.ที่เขต 1 ชุมพร

 

"มาร์ค" โหด เชือด "ลูกหมี" บี้ "ลูกช้าง? 

 

          นิพิฏฐ์” ขีดเส้นตายให้ลูกหมี ต้องมีคำตอบภายในวันที่ 2 มกราคม 2562 และลูกหมีก็มีคำตอบอยู่ในใจแล้ว

 

"มาร์ค" โหด เชือด "ลูกหมี" บี้ "ลูกช้าง? 

ลูกช้าง, ลูกหมี และหัวหน้ามาร์ค

 

          ก่อนวันส่งท้ายปีเก่า “ลูกหมี” นัดรวมพลังมวลชน โดยสมาชิกพรรครายหนึ่งบอกว่า หากพรรคไม่ฟังเสียงประชาชนในพื้นที่ พวกเขาก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุน “ลูกหมี” ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม พร้อมที่จะสอนบทเรียนให้แก่ ปชป. ที่ว่า “ภาคใต้ส่งเสาไฟฟ้าลงก็ชนะ”

 

"มาร์ค" โหด เชือด "ลูกหมี" บี้ "ลูกช้าง? 

          ลูกหมีส่งสัญญาณถึง “หัวหน้ามาร์ค” เอาไงเอากัน...พร้อมรบ !!

 

 

ลูกช้าง” เอาแน่

          คำว่า “จุลใสแฟมิลี่” มีจุดกำเนิดจากบ้านเขาน้อย ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร โดย “ผู้ใหญ่เหมง” บุญธรรม จุลใส เป็นหัวหน้าครอบครัวใหญ่

          ผู้ใหญ่เหมง” เป็นบิดาของ “ลูกช้าง” และ “ลูกหมี” โดยก่อนเข้าสู่เวทีการเมืองระดับชาติ ในปี 2550 สองพี่น้องลูกช้าง-ลูกหมี ได้เข้าบริหารสัมปทาน “รังนกนางแอ่น” ตามถ้ำบนเกาะแก่งต่างๆ จึงทำให้เขาแผ่บารมีไปในองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ รวมถึงทะลุทะลวงสร้อยสนกลในหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

 

"มาร์ค" โหด เชือด "ลูกหมี" บี้ "ลูกช้าง? 

 

          เลือกตั้ง 2550 ลูกหมีได้รับเลือกตั้งเป็น ส..ชุมพร เขต 1 สมัยแรก และเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงแซงรุ่นพี่อย่าง ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย และ สุวโรช พะลัง (เสียชีวิตแล้ว) เพราะเขาเป็นคนสนิทของ “กำนันสุเทพ”

          ปี 2555 ลูกหมีส่งพี่ชาย “ลูกช้าง” อดีตนายก อบต.นาสัก ลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.ชุมพร คว่ำ ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย หรือ “พรมาลัย” อดีต ส..ชุมพร 8 สมัย ยึดครอง อบจ.ชุมพรเบ็ดเสร็จ

 

"มาร์ค" โหด เชือด "ลูกหมี" บี้ "ลูกช้าง? 

ลูกช้าง

 

  "มาร์ค" โหด เชือด "ลูกหมี" บี้ "ลูกช้าง? 

 

          เลือกตั้ง 2562 ได้เวลา “ลูกช้าง” เล่นสนามใหญ่ โดยหวังยึดเขต 3 ชุมพร เป็นธงชัยให้ลุงกำนัน !

 

 

ธีระชาติ” หนีเขต

          สมรภูมิเขต 3 (.หลังสวน อ.ละแม อ.พะโต๊ะ อ.ทุ่งตะโก และ อ.สวี เฉพาะ ต.เขาทะลุ และ ต.เขาค่าย) เป็นที่มั่นของ “ธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์” หรือ “เสี่ยเจ้า” อดีต ส..ชุมพร ปชป.มา 3 สมัยแล้ว

 

"มาร์ค" โหด เชือด "ลูกหมี" บี้ "ลูกช้าง? 

ธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์

 

          เสี่ยเจ้า” เติบโตมาจากธุรกิจแพปลาที่ปากน้ำตะโก อ.ทุ่งตะโก ก่อนจะมาปักหลักที่ อ.หลังสวน โดยการสนับสนุนของโกเมศ ขวัญเมือง อดีต ส..สุราษฎร์ธานี (เดิมทีโกเมศเป็นชาว อ.สวี)

          เหตุที่อยู่ในสายโกเมศ ทีี่เชื่อมกับโกหยัด บัญญัติ บรรทัดฐาน “เสี่ยเจ้า” จึงอยู่คนละขั้วกับสุเทพ เทือกสุบรรณ มาตั้งแต่ต้น ฉะนั้น วันที่ “ลูกช้าง-ลูกหมี” แผ่บารมีทั่วชุมพร คนที่หนาวๆ ร้อนๆ คือ เสี่ยเจ้า

          ว่ากันว่า ถ้าลูกช้างชน “เสี่ยเจ้า” ธีระชาติ รับประกันว่าอดีต ส..แพ้แน่ แม้จะมีกระแสพรรคช่วย จึงมีข่าวว่า กรรมการบริหาร ปชป.จะโยกเสี่ยเจ้าไปอยู่เขต 1 แทนลูกหมี

          จริงหรือไม่...สัปดาห์แรกของปี 2562 มีคำตอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ