คอลัมนิสต์

"รัฐบาล"จ่ายมัดจำ "พปชร."สานต่อ!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ขยายปมร้อน  โดย...  สำนักข่าวเนชั่น

 

 

          ถอดรหัสคำปราศัย ของ “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน “พรรคพลังประชารัฐ” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นำเดินสายหาเสียงประกาศก้อง “พลังประชารัฐ” จะชนะ ส.ส.เพชรบุรี แบบเหมาจังหวัด !!!

 


          “สุริยะ” บอกเองว่า ได้รับฟังความเห็นจาก “คนเมืองเพชร” ต่างตัดพ้อเป็นเสียงเดียวกันว่าปัญหาสำคัญ คือ ชาวบ้านไม่ได้รับการดูแลจากผู้แทนที่เขาเคยเลือก !!!


          การร้องขอให้ช่วยเหลือสินค้าราคาเกษตรตกต่ำ และการขยายถนน หรืออะไรที่เป็นปัญหาจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ไม่ได้รับการตอบสนอง


          ถ้าจำกันได้ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เคยนำคณะไปประชุม “ครม.สัญจรเพชรบุรี” เมื่อมีนาคม 2561 และลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม เมื่อสิงหาคม 2561 รวมแล้ว 2 ครั้ง ในปีเดียว


          หัวหอกทีมเศรษฐกิจรัฐบาล ถึงขนาดต่อสายถึง อดีต ส.ส.เพชรบุรี บางคนให้เสนอโครงการขึ้นมาให้รัฐบาลพิจารณา ก่อนที่ “ประยุทธ์” และคณะจะลงไป


          เรียกว่า “รัฐบาล” ยื่นชิ้นปลามันอันเขื่องให้ แต่สุดท้าย กินไม่เป็น !!! คนที่เคยเป็นถึงผู้แทนคนเมืองนี้มาไม่รู้กี่สมัย กลับปล่อยโอกาสทองหลุดลอย ไม่มีโปรเจกต์อะไรหลุดออกมาจากมันสมองของคนที่ชนะเลือกตั้งแบบผูกขาดมาไม่รู้กี่สมัย !!!


          งานนี้ทำเอา หัวหอกทีมเศรษฐกิจรัฐบาล ถึงกับควันออกหู อุตส่าห์เปิดโอกาสให้เมืองนี้ได้ยกระดับและพัฒนา ด้วยความที่ “เพชรบุรี” มีศักยภาพเต็มเปี่ยม ทุกด้าน ทั้งท่องเที่ยว วัฒนธรรม อาหารการกิน


          แต่คนที่เคยเป็นถึงผู้แทนแบบผูกขาดเมืองนี้ กลับหัวตื้อ คิดอะไรไม่ออก !!! น่าเสียดายแทน “คนเมืองเพชร” จริงๆ


          ตรงกันข้ามกับอดีตผู้แทนบางคน ใช้โอกาสนี้บอก “พล.อ.ประยุทธ์” ตอน “ครม.สัญจร” ตามคิวที่ “ผู้นำรัฐบาล” นัดคุยกับผู้นำท้องถิ่น ถึงปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ว่าต้องทำอะไร แก้ตรงไหนบ้าง


          จะว่าไป ปัญหานี้ คงไม่ได้มีแค่ “เมืองเพชร” เท่านั้น ที่ผู้แทนไร้น้ำยา แก้ปัญหาให้ชาวบ้านไม่ได้


          ลองนึกดูดีๆ ที่บ้านคุณ บ้านผม ใครที่ได้รับเลือกเป็นผู้แทน เป็นมากี่สมัย แล้วรู้สึกไหมว่าบ้านเกิดเราเจริญขึ้นได้จริง เพราะคนเป็นผู้แทนที่ถูกเลือกคนนั้น คนในพื้นที่บางคน ตั้งแต่เด็กจนโตก็ยังไม่เคยเห็นหน้าคนที่ได้รับเลือกเป็นผู้แทนเลย !!!


          ผู้แทนประเภท “เสาไฟฟ้า” ชะล่าใจมาตลอด เที่ยวนี้อาจจะไม่ง่ายเหมือนที่ผ่านมา จะตีเนียนเกาะกระแสพรรคแบบเดิม โดยไม่ลงพื้นที่ ช่วยชาวบ้าน อาจต้องนั่งน้ำตาตก


          ยิ่งในช่วงที่ผ่านมา “รัฐบาลประยุทธ์” เร่งประเคนเงินผ่านทุกสรรพโครงการสวัสดิการของรัฐ แบบถึงมือชาวบ้านด้วยแล้ว ยิ่งเป็นคุณต่อ “พลังประชารัฐ” เต็มๆ !!!


          ล่าสุด “รัตนา จงสุทธานามณี” ที่คาดว่าจะเป็นผู้สมัคร “ส.ส.เชียงราย” ในนาม “พลังประชารัฐ” ขึ้นป้ายหาเสียง พร้อมข้อความสนับสนุนนโยบายรัฐบาล เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ, โครงการรถไฟเด่นชัย-เชียงราย, เพิ่มเงินอสม.และผู้สูงอายุ เป็นเดือนละ 1,000 บาท


          แค่นี้ก็ชัดแล้วว่า กลยุทธ์ชิงคะแนนเสียง “เลือกตั้ง” ของ “พลังประชารัฐ” จะใช้ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ที่เป็นนโยบาย “รัฐบาลประยุทธ์” เป็นหมัดเด็ด 


          เท่าที่เห็นสิทธิประโยชน์ของบัตรฯ วันนี้เป็นแค่น้ำจิ้ม


          คนคิดเขาวางไว้เป็นสเต็ปหมดแล้ว จะปล่อยของในรัฐบาลนี้แค่ไหน จะปล่อยช่วงเลือกตั้งเท่าไร และถ้า “พลังประชารัฐ” ได้รับเลือกตั้งเข้ามา จะเพิ่มเติมอะไรให้อีก


          บรรดาอดีต ส.ส.อีสานที่เข้ามาอยู่ “พลังประชารัฐ” เห็นแล้วว่า บัตรฯ ใบนี้ ทรงอานุภาพในพื้นที่แค่ไหน ว่ากันว่า ถ้าเอาเรื่องอบรมมาบอกชาวบ้าน ว่าจะได้เงินเพิ่ม


          เรียกว่า มาพรึ่บ !!! อย่างอื่นจูงใจชาวบ้านแบบนี้ไม่มีอีกแล้ว พูดง่ายๆ ชาวบ้านติดชนิดที่ขาดไม่ได้อีกแล้ว


          “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พลังประชารัฐทำต่อแน่ และทำให้มากขึ้น ไม่ใช่ทำเท่านี้ เพราะเป็นสิ่งที่คนไทยควรมีมานานแล้ว พลังประชารัฐ จะตอบสนองตรงนี้ให้ทุกกลุ่ม ทุกอายุ นอกจากนี้ นโยบายยังมีอีกเยอะ” อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปราศรัยบนเวทีโรงยิมเนเซียม สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่


          คงไม่ผิด ถ้าจะเรียกว่า “รัฐบาลประยุทธ์” ได้จ่ายมัดจำ ซื้อใจชาวบ้าน แทน “พลังประชารัฐ” ผ่านโครงการต่างๆ ไปแล้ว


          ที่เหลือ เป็นหน้าที่ของ “พลังประชารัฐ” ไปสานต่อช่วงหาเสียงเอาเองแคมเปญง่ายๆ ที่จะได้เห็นคือ เลือก “พลังประชารัฐ” มีเงินในบัตรฯ เพิ่มแน่ !!!


          แต่เพิ่มเท่าไร เพิ่มให้ส่วนไหน ถึงเวลาที่เหมาะสมเดี๋ยวรู้เอง เหมือนเหตุผล ลาออกของ “4 รัฐมนตรี” นั่นแหละ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ