คอลัมนิสต์

"ชัยสิทธิ์" ฮึดสู้! โด๊ปสมุนไพรการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยืนยันว่า "พรรคพลังปวงชนไทย" ไม่ใช่พรรคเครือข่ายทักษิณอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้กำลังดันคนนามสกุลชินวัตรนั่งนายกฯ กันสุดตัวไปเลย!!

 

          ไม่ใช่เรื่องลับลมคมในอะไร ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ กรณี “พล..ชัยสิทธิ์ ชินวัตร” กับพรรคพลังปวงชนไทย เพราะเคยร่วมงานกันมานาน ตั้งแต่ “บิ๊กตุ้ย” สร้างฐานมวลชนเสื้อแดง

 

 

บิ๊กตุ้ย”ว่าที่นายกฯ

          การที่ “นิคม บุญวิเศษ” หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย ได้นำคณะกรรมการบริหารพรรค เข้าไปอวยพรปีใหม่ และขอพรจาก “พล..ชัยสิทธิ์ ชินวัตร” อดีต ผบ.ทบ. และอดีต ผบ.สส. ที่บ้านพักสวนทวดจีบ คลอง 4 ปทุมธานี พร้อมมอบเสื้อพรรคให้ “บิ๊กตุ้ย” ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังปวงชนไทย ก็เป็นแค่พิธีกรรม

 

"ชัยสิทธิ์" ฮึดสู้! โด๊ปสมุนไพรการเมือง

 

          ย้อนไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว บิ๊กตุ้ยได้นั่งประชุมปรึกษาหารือวางแผนเรื่องการจัดตั้งพรรคพลังปวงชนไทย เพียงแต่ขณะนั้นยังไม่ได้ลาออกจากพรรคเพื่อไทย

 

"ชัยสิทธิ์" ฮึดสู้! โด๊ปสมุนไพรการเมือง     "ชัยสิทธิ์" ฮึดสู้! โด๊ปสมุนไพรการเมือง

 

          เมื่อได้ฤกษ์ได้ยาม หลัง “นิคม” จัดประชุมใหญ่สมาชิกพรรคทั่วประเทศ เลือกคณะกรรมการบริหารเสร็จ ก็มาเชื้อเชิญบิ๊กตุ้ยอย่างเป็นทางการ และพร้อมที่จะเสนอชื่อบิ๊กตุ้ยเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค

          ที่แน่ๆ พรรคพลังปวงชนไทย ไม่ใช่พรรคเครือข่ายทักษิณอย่างแน่นอน

 

 

ค่ายแดงสมุนไพร

          ระหว่างปี 2554-2557 เป็นยุคเฟื่องฟูของสถานีโทรทัศน์คนเสื้อแดง หรือ “จอแดง” โดยหนึ่งในนั้นคือ สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม “โฟร์แชนแนล” หรือช่อง 4 ทีวีเพื่อประชาชน (4 Channel) ซึ่งมีที่มั่นอยู่ที่ตลาด อ...3 นนทบุรี

          หัวหมู่ทะลวงฟันของแดงค่ายเมืองนนท์ ชื่อ พันธ์ศักดิ์ ซาบุ และ “ชัช ทีโอที” หรือ ชัชวาลย์ กาญจนหุต อดีตนักเตะทีมชาติไทย ปักหลักจัดรายการวิเคราะห์ข่าวสไตล์บู๊ล้างผลาญทางช่องโฟร์แชนแนล

          ส่วนเจ้าของช่องโฟร์แชนแนลคือ นิคม บุญวิเศษ เจ้าของบริษัท บุญวิเศษ คอร์ปอร์เรชั่น กรุ๊ป จำกัด ซึ่งขายยาสมุนไพรตรา เอ็น.ดี.

 

"ชัยสิทธิ์" ฮึดสู้! โด๊ปสมุนไพรการเมือง

 

          สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พล..ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ก็พยายามสร้างผลงาน และสร้างฐานกำลัง จึงสานสัมพันธ์กับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ไม่ใช่กลุ่ม นปช.

          ถ้ายังจำได้ ปลายปี 2556 บิ๊กตุ้ยไปเดินตามหลัง “แรมโบ้อีสาน” จัดตั้งองค์กรคนเสื้อแดงใหม่ และตั้งเวทีแข่งกลุ่ม นปช.

          ด้วยเหตนี้ บิ๊กตุ้ยจึงรับบทที่ปรึกษาช่องโฟร์แชนแนล เพราะเห็นพลังทุน พลังมวลชนจากค่ายแดงสมุนไพร

 

 

ขายยาสร้างพรรค

          หลังรัฐประหาร 2557 ช่องโฟร์แชนแนลหายไป นิคมกลับมาใหม่ในนาม “เอ็นบี ทีวี” ขายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ยาแคปซูลสมุนไพรตรา เอ็น.ดี. เหมือนเดิม

          นิคมเปลี่ยนจาก “จอแดง” มาเป็น “จอหลากสี” ทีวีบันเทิง ขายสมุนไพรเป็นหลัก แต่พิธีกรก็คนหน้าเดิมๆ เพียงการพูดจา ดูนิ่มนวล ไม่ก้าวร้าว

 

"ชัยสิทธิ์" ฮึดสู้! โด๊ปสมุนไพรการเมือง

 

          อาณาจักรธุรกิจของ “นิคม บุญวิเศษ” ประกอบด้วยบริษัท บุญวิเศษ คอร์ปอร์เรชั่น กรุ๊ป จำกัดบริษัท บุญวิเศษ อินเตอร์ จำกัด และบริษัท เอ็น.ดี.เฮิร์บ จำกัด

          ก่อนหน้าที่จะมุ่งสู่การเมืองท้องถนน นิคมเป็นประธานสภาผู้ประกอบวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ไทย (สววท.) และประธานสภาการแท็กซี่ มหาชน

 

"ชัยสิทธิ์" ฮึดสู้! โด๊ปสมุนไพรการเมือง

 

          จึงเห็นได้ว่า นิคมไม่ใช่ “เถ้าแก่ขายยา” ตัวเล็กๆ หากแต่ยังมี “หัวโขน” นักสื่อสารมวลชน นักบุญคนยาก และนักจัดตั้งมวลชน ทำให้พวกเขาคิดการใหญ่ ก่อการตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา 

          อย่าประมาท...พลังสมุนไพร ที่เป็นฐานรากของพรรคพลังปวงชนไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ