คอลัมนิสต์

พิษบัตรคนจนสะเทือน "บ้านริมน้ำ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  งานเข้า คลิปบัตรคนจน จนน่าคิดว่า เส้นทางดาวของคนดังกุดชุม จะไปถึงฝั่งฝันหรือไม่..กกต. จะมีคำตอบว่าอย่างไรกัน?

          กรณีคลิปทำบัตรคนจนควบบัตรสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กลายเป็นประเด็นร้อนว่อนสื่อโซเชียล และที่น่าสนใจตรงที่เหตุเกิดแถวบ้านหวาย ต.สามัคคี อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ฐานใหญ่คนเสื้อแดงเมืองบั้งไฟ 

 

พิกิฏ” คนดังกุดชุม

         คลิปบัตรคนจนปนบัตรสมาชิกพรรค ทำให้ “พิกิฏ ศรีชนะ” ว่าที่ผู้สมัคร ส..ยโสธร เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกพาดพิงในคลิปดังกล่าว เดินทางไปลงบันทึกประจำวันดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่คลิปตามความผิดตาม พ...คอมพิวเตอร์ ไว้ที่ สภ.เลิงนกทา จ.ยโสธร

พิษบัตรคนจนสะเทือน "บ้านริมน้ำ"

พิกิฏ ศรีชนะ และสุชาติ ตันเจริญ

 

         เขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วย อ.กุดชุม อ.เลิงนกทา และ อ.ไทยเจริญ (ยกเว้น ต.น้ำคำ และต.คำไผ่) ซึ่งสมัยที่แล้ว พิกิฏ พ่าย “พีรพันธุ์ พาลุสุข” พรรคเพื่อไทย (เสียชีวิตแล้ว)

         พิกิฏ เป็นชาวกุดชุม เริ่มต้นชีวิตการเมืองด้วยการเป็นผู้ช่วย ส.. เดินตามหลัง อุดร ทองน้อย อดีตส..ยโสธร ตามด้วยเป็น ส.อบจ.ยโสธร เขต อ.กุดชุม 3 สมัย แถมคั่วรองนายก อบจ.ยโสธร ปี 2544

พิษบัตรคนจนสะเทือน "บ้านริมน้ำ"

 

         เลือกตั้ง 2550 พิกิฏ ได้เป็น ส..สมัยแรก สังกัดพรรคเพื่อแผ่นดิน โดยสังกัด “บ้านริมน้ำ” ของ สุชาติ ตันเจริญ ก่อนจะย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้ง 2554 

         ปัจจุบัน พิกิฏ ศรีชนะ เป็นประธานกรรมการบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีศรีพิพัฒน์อินเตอร์ อ.กุดชุม และภรรยา “พัฒนา ศรีชนะ” เป็นรองนายก อบจ.ยโสธร

         เส้นทางดาวของคนดังกุดชุม จะไปถึงฝั่งฝันหรือไม่..กกต.มีคำตอบ

 

 

บ้านริมน้ำสาขาเมืองบั้งไฟ

         หลายคนอาจคิดไม่ถึงว่า “สุชาติ ตันเจริญ” ได้ให้การสนับสนุนกลุ่มนักการเมืองใน จ.ยโสธร มานานแล้ว ตั้งแต่สมัยที่อยู่พรรคชาติไทย พรรคความหวังใหม่ และพรรคไทยรักไทย 

         พีระพันธุ์ พาลุสุข และ รณฤทธิชัย คานเขต อดีต ส..หลายสมัย ต่างได้ชื่อว่าเป็น ส..สายบ้านริมน้ำ จนกระทั่งสุชาติแยกตัวออกจากค่ายทักษิณ ไปอยู่พรรคเพื่อแผ่นดิน พีระพันธุ์ จึงแยกตัวออกไป เหลือแต่รณฤทธิชัยที่ยังเดินตามสุชาติอยู่

 

พิษบัตรคนจนสะเทือน "บ้านริมน้ำ"

รณฤทธิชัย คานเขต และ พิกิฏ ศรีชนะ

         ระบอบอุปถัมภ์ของสุชาติ ยังลงลึกไปถึงนักการเมืองท้องถิ่นในยโสธร  มุกดาหาร และ นครพนม โดยพิกิฏ ศรีชนะ สมัยเป็น ส.อบจ.ก็สังกัดค่ายนี้ เช่นเดียวกับ เสี่ยป้อม-สถิรพร นาคสุข นายก อบจ.ยโสธร

         เลือกตั้ง 2562 สุชาติคาดหวังว่าเมืองบั้งไฟจะได้ 2 เก้าอี้?

 

 

อิทธิฤทธิ์ “แดงเลิงนกทา”

         สองปีที่แล้ว พีรพันธุ์ พาลุสุข ถึงแก่อนิจกรรมจากสาเหตุเส้นเลือดในสมองตีบ ส่งผลให้พรรคเพื่อไทย ต้องส่งผู้สมัคร ส..หน้าใหม่คือ ธนกร ไชยกุล อดีต ผอ.วิทยาลัยการอาชีพเลิงนกทา ลงสนามเขต 3 แทน

         ว่ากันว่า “ธนกร” เป็นนักการศึกษาที่มีชื่อเสียง บวกกับ อ.เลิงนกทา เป็นเขตสีแดงแรงฤทธิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยเมืองบั้งไฟ มั่นใจว่าจะเอาชนะ พิกิฏ ศรีชนะ เต็งหามของพรรคพลังประชารัฐได้

 

พิษบัตรคนจนสะเทือน "บ้านริมน้ำ"

พิกิฏ ศรีชนะ

 

         10 ปีที่แล้ว กลุ่มแดงเลิงนกทา โดยการนำของ ส..สุเทียน โสดแก้ว ถือว่าเข้มแข็งที่สุดในยโสธร นอกจากนี้ก็ยังมีคนเสื้อแดงกระจัดกระจายอีกหลายกลุ่มในเลิงนกทา

         จริงๆ แล้ว พิกิฏ ศรีชนะ ก็รู้จักมักคุ้นแกนนำเสื้อแดงบางกลุ่ม เนื่องจาก เสี่ยป้อม-สถิรพร นาคสุข นายก อบจ.ยโสธร กองหนุนของพิกิฏ ก็ได้ชื่อว่าเป็น “แดงตัวพ่อ” ของเมืองบั้งไฟ

         ไม่น่าแปลกใจที่มีข่าวเล็ดลอดมาว่าหนุ่มปล่อยคลิปร้อนๆ  มีสีเสื้อ ไม่ใช่พ่อค้าขายลอตเตอรี่ธรรมดาๆ?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ