คอลัมนิสต์

แดงห้าว! หักลูกสาว 'เสี่ยยู้' สนามเมืองลับแล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อะไรกันนี่!! สนามเลือกตั้งเมืองลับแล ไม่คิดจะแบ่งให้สีอื่นบ้างหรือ? เห็นมีแต่แดงฟัดแดง ว่าแต่ นี่คือแยกวงกันทำงาน หรือหักกันจริงๆ ละเนี่ย?

          ลูกหลาน “พระยาพิชัยดาบหัก” ได้เปิดตำรารบกันเองเสียแล้ว เพราะสนามเลือกตั้งลดจาก 3 เขต เหลือ 2 เขต แถมแชมป์เก่า พรรคเพื่อไทยเจอไฟท์บังคับชนพรรคอนาคตใหม่ ที่มีคนเสื้อแดงเป็นฐานกำลัง

 

คนนามสกุลเดียวกัน?

          กกต.อุตรดิตถ์ แบ่งเขตใหม่ เขต .เมืองอุตรดิตถ์, .ลับแล และอ.ตรอน เขต 2 .พิชัย, .ทองแสนขัน, .ท่าปลา, .น้ำปาด, .ฟากท่า และ อ.บ้านโคก ก็มีเสียงโวยเล็กน้อย 

          เดิมที ปี 2554 พรรคเพื่อไทยยึดที่นั่ง ส..เขต 3 คน คือ กนก ลิ้มตระกูล ,ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ และทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ส่วนกฤษณา สีหลักษณ์ เป็น ส..ในระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

 

แดงห้าว! หักลูกสาว 'เสี่ยยู้' สนามเมืองลับแล

จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ

 

          ปี 2562 มีการวางตัว “ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย” กับ "ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ" เป็นผู้สมัคร ส..เขต ส่วนกนก ลิ้มตระกูล กำลังไปได้ดีกับการขายเครื่องล้างไต

          ที่แปลกๆ คือ ศรัณย์วุฒิ อดีต ส..อุตรดิตถ์ 2 สมัย ที่ย้ายไปอยู่พรรคชาติพัฒนา แต่ขอกลับมาพรรคเพื่อไทยอีกหน ต้องยืนกันละมุมกับคนนามสกุลเดียวกันอย่าง "จารุวรรณ ศรัณย์เกตุกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่

 

แดงห้าว! หักลูกสาว 'เสี่ยยู้' สนามเมืองลับแล

 

          เลือกตั้ง 2554 จารุวรรณ ยังเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตเลือกตั้ง เขต 2 ให้กับศรัณย์วุฒิ แต่วันนี้ มีข่าวว่า จารุวรรณจะลงสมัคร ส..เขตอีกต่างหาก

          บอกว่าอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย แต่คนบ้านเดียวกัน เล่นอะไรไม่รู้?

 

 

เพื่อนตู่” แม่ทัพอนาคตใหม่

          พรรคอนาคตใหม่หมายมั่นปั้นมือกับ 2 เขตของเมืองพระยาพิชัยดาบหัก เพราะเชื่อมั่นในตัวแม่ทัพชื่อ "ปัณณวัฒน์ นาคมูล"

          สำหรับปัณณวัฒน์ หรือชื่อเดิม “จเร” เป็นนักกิจกรรมรามคำแหง เคยเคลื่อนไหวต้านเผด็จการทหารร่วมกับวัชระ เพชรทอง และจตุพร พรหมพันธุ์

 

แดงห้าว! หักลูกสาว 'เสี่ยยู้' สนามเมืองลับแล

ปัณณวัฒน์ นาคมูล

 

          เรียนจบรามคำแหง ปัณณวัฒน์ก็มาเล่นการเมืองท้องถิ่น เป็น ส.อบจ.เขต อ.ลับแล ควบคู่กับการทำงานการเมืองช่วยทนุศักดิ์ เล็กอุทัย มีประสบการณ์โชกโชนในยุทธจักรเลือกตั้ง

          สมัยแดงทั้งแผ่นดิน ปัณณวัฒน์เป็นประธาน นปช.อุตรดิิตถ์ มีกลยุทธ์ในการเปิดประเด็นข่าว และรวมพลคนเสื้อแดงได้อย่างรวดเร็ว จนเป็นที่จับตาของฝ่ายความมั่นคง

          เที่ยวนี้ ปัณณวัฒน์เลือกพรรคอนาคตใหม่ มองว่า “ไพร่หมื่นล้าน” ส่วนเพื่อนรัก “ตู่ จตุพร” ทำพรรคเพื่อชาติ พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส..อุตรดิถต์ไปแล้วนั้น ก็ว่ากันไป ปัณณวัฒน์ไม่ขอยุ่งด้วย

          ยุทธการแดงตัดแดง คงล่อกันเละในสนามเลือกตั้ง 

 

 

ลูกสาว “เสี่ยยู้” 

          ว่ากันว่า "กฤษณา สีหลักษณ์" อดีต ส.. 4 สมัย และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สายตรงเจ๊แดง เยาวภา ไม่ค่อยลงรอยกับทนุศักดิ์เท่าใดนัก

          เมื่อมีการก่อตัั้งพรรคไทยรักษาชาติ “กฤษณา” จึงไปร่วมทันที และได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.. โดยกฤษณาคงลงสมัคร ส..บัญชีรายชื่อ

 

แดงห้าว! หักลูกสาว 'เสี่ยยู้' สนามเมืองลับแล

กฤษณา สีหลักษณ์

 

          คนอุตรดิตถ์รู้จักชื่อเสียงของ “เสี่ยยู้” สุนันท์ สีหลักษณ์ บิดาของกฤษณาเป็นอย่างดี และเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2560 

          กล่าวสำหรับ “เสี่ยยู้” เคยนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ เจ้าของสัมปทานไม้จังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าของโรงแรมสีหราช และห้างสรรพสินค้าฟรายเดย์ 

          ถ้าลูกสาวเสี่ยยู้ ส่ง ส..เขต จะกลายเป็นศึกสี่เส้าทันที..เพื่อไทย ไทยรักษาชาติ อนาคตใหม่ และเพื่อชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ