คอลัมนิสต์

สมรภูมิบางแค "วัฒนา" หนาวแน่!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกเลือกตั้งหนนี้ เสี่ยไก่ เขยซีพี ย้ายมาลงเขตบางแค หวังปกธงแดง แต่เขตบางแค..อาจเป็นนรกของเสี่ยไก่ก็ได้?

 

          แนวรบเมืองหลวงหนีไม่พ้น 2 พรรค คือ ประชาธิปัตย์กับเพื่อไทย แย่งชิง 30 เก้าอี้ ส.. แต่ที่สนุกก็ตรง “ขาใหญ่” ทิ้งบัญชีรายชื่อมาลง ส..เขต หวังแจ้งเกิด แต่ก็เสี่ยงลงนรกเหมือนกัน

 

ไม่กล้ากลับปราจีนฯ

          ชัดเจนว่า “หมวดเจี๊ยบ” ต้องย้ายจากเขตบางแคไปเขตวังทองหลาง เนื่องจากหัวหมู่ทะลวงฟัน “วัฒนา เมืองสุข” ขออาสาสู้ศึกปักธงเพื่อไทย ที่เขตบางแค

          จริงๆ แล้ว “เสี่ยไก่” เป็นคนปราจีนบุรี เตี่ยมีกิจการวิ่งรถโดยสารนครนายก-ปราจีนบุรี หลังเรียนจบกฎหมาย ได้แต่งงานกับลูกสาวของ สุเมธ เจียรวนนท์ เลยได้ฉายา “เขยซีพี” 

 

สมรภูมิบางแค "วัฒนา" หนาวแน่!

 

          เลือกตั้ง 2539 เสี่ยไก่หิ้วยี่ห้อเขยซีพี ลงสมัคร ส..ปราจีนบุรี โดยพี่เลี้ยงชื่อ สมาน ภุมมะกาญจนะ อดีต ส..รุ่นใหญ่ (เสียชีวิตแล้ว) ขณะนั้นสังกัดพรรคชาติพัฒนา และเสี่ยไก่ได้เป็น ส..สมใจ

          ปี 2543 เสี่ยไก่ย้ายมาอยู่พรรคไทยรักไทย และได้เป็น ส..บัญชีรายชื่อมาโดยตลอด จนได้เป็นรัฐมนตรี เลยมีชื่อเสียงโด่งดัง

          จริงๆ แล้ว วัฒนาน่าจะกลับไปสมัคร ส..ที่บ้านเกิด ไหนๆ ก็ประกาศชน คสช. และชูนโยบายเลิกเกณฑ์ทหาร 

          ใครๆ ก็รู้ ปราจีนฯ ถิ่นบูรพาพยัคฆ์..วัฒนากลัวอะไร?

 

 

รู้จักมั้ย “วิทย์ บางแค”

          เหตุที่ “วัฒนา” กล้าลงเขตบางแค เพราะหวังได้ทีมงานของ “สุธา ชันแสง” ลูกชายบุญธรรม ชันแสง อดีตกำนันแขวงบางไผ่ เขตบางแค และสุธาเป็น ส.. มาแต่สมัยสังกัดพรรคพลังธรรม แต่สมัยที่แล้วสุธาต้องเว้นวรรค เลยทำหน้าที่กองหนุน “หมวดเจี๊ยบ” แทน

          คู่ต่อกรของสุธาคือ “โกวิทย์ ธารณา” หรือ “วิทย์ บางแค” แห่งพรรคประชาธิปัตย์ สมัยไทยรักไทยเฟื่องฟู โกวิทย์พ่ายสุธาทุกครั้ง มีแค่สมัยที่แล้วค่ายปชป. ส่ง “อรอนงค์ คล้ายนก” ภรรยา “สุพิน คล้ายนก” เบียดเอาชนะหมวดเจี๊ยบไปได้

 

สมรภูมิบางแค "วัฒนา" หนาวแน่!

โกวิทย์ ธารณา

 

          ในอดีต “วิทย์ บางแค” กับ สุพิน คล้ายนก เป็นหัวคะแนนของ ร...เฉลิม อยู่บำรุง โดยรับผิดชอบพื้นที่ตลาดบางแค เพราะสมัยโน้นเป็นเขตใหญ่ รวมเขตภาษีเจริญ บางกอกใหญ่ และหนองแขม

          เลือกตั้ง 2538 “วิทย์ บางแค” จับมือ “จ่ามี” แหกค่ายบ้านริมคลองมาซบค่าย ปชป. จัดทีมสู้นายเก่า-“เหลิม บางบอน” และได้เป็น ส..สมัยแรก พร้อมกับจ่ามี ตอนนั้นยุทธจักรนักบู๊สะท้านสะเทือน

          ฟังแค่คำขวัญก็หนาวแล้ว..“วิทย์ บางแค แคร์ทุกคน แต่คนบางแค แคร์บางคน”

 

 

บางแคของ “คล้ายนก”

          สมัยที่ “วิทย์ บางแค” ดวลเดี่ยวกับ “สุธา บางไผ่” ปี 2544 และ 2548 เขตบางแค ได้ตัดแขวงหลักสองออกไปรวมกับเขตหนองแขม แต่เลือกตั้ง 2554 แขวงหลักสองกลับมาอยู่ในเขตบางแค 

          เมื่อแยกบางแคออกจากภาษีเจริญ และมีการเลือกตั้งท้องถิ่น สุพิน คล้ายนก ได้เป็น ส..เขตบางแค ร่วมกับ เพทาย จั่นเผื่อน ทุกสมัย แถม “อรอนงค์ คล้ายนก” ได้เป็น ส..เขตนี้อีกต่างหาก 

 

สมรภูมิบางแค "วัฒนา" หนาวแน่!

อรอนงค์ คล้ายนก

 

          บางแคจึงเป็นป้อมปราการของปชป. และตระกูลคล้ายนก เหมือนเขตบางบอน เป็นของตระกูลม่วงศิริ เลือกตั้ง 2562 “อรอนงค์ คล้ายนก” คู่ชีวิต ส..สุพิน จะลงป้องกันแชมป์ 2 สมัย กับ “วัฒนา” มวยพันธุ์ดุค่ายเพื่อไทย 

          ภาษากองเชียร์ลูกหนังแถวคลองเตยจะมีคำขวัญ “สนามท่าเรือ..นรกของทีมเยือน” ฉันใดก็ฉันนั้น “เขตบางแค..อาจเป็นนรกของเสี่ยไก่” 

          ฉะนั้นเลือกตั้งครั้งนี้ค่ายปชป.จะแพ้ไม่ได้? เพราะเป็นศึกศักดิ์ศรีคนบางแค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ