คอลัมนิสต์

สิ้น "เสธ.หนั่น" สู่ยุคชาละวันลายพราง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อภินิหาร กกต.แบ่งเขตใหม่ในเมืองชาละวัน จ.พิจิตร ทำเอานักเลือกตั้งวุ่นพอตัว แต่ศึกนี้ไม่มีการยอมอ่อนข้อแน่ๆ

          ในวันที่สนามการเมืองพิจิตรไม่มี “พล..สนั่น ขจรประศาสน์” อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป นักการเมืองท้องถิ่นในค่าย “เสธ.หนั่น” ก็ย้ายไปซบพรรคใหม่มาแรง “สมศักดิ์ เทพสุทิน” ตีรถด่วนจากสุโขทัยเหยียบถิ่นเก่า “ขจรประศาสน์” ทันที

ศึกสองตระกูล

          อภินิหาร กกต.แบ่งเขตใหม่ในพิจิตร ทำเอาตระกูล “แก้วทอง” ต้องยอมเจ็บ ย้ายจากเขต 2 มาเขต 1 เพราะ อ.สามง่าม อ.วชิรบารมี ย้ายมาอยู่เขตเดียวกับ อ.เมืองพิจิตร

          นราพัฒน์ แก้วทอง” ค่าย ปชป. ต้องชนกับ “วินัย ภัทรประสิทธิ์” อดีต ส..สมัยที่แล้ว ซึ่งตระกูลภัทรประสิทธิ์ ได้ย้ายจากชาติไทยพัฒนา ไปอยู่เพื่อไทย เรียบร้อยแล้ว

 

สิ้น "เสธ.หนั่น" สู่ยุคชาละวันลายพราง

นราพัฒน์ แก้วทอง

 

          40 กว่าปีมานี้ตระกูล “ภัทรประสิทธิ์” กับ “แก้วทอง” ได้ต่อสู้ขับเคี่ยวกันมาตั้งแต่ยุค วิศาล ภัทรประสิทธิ์ สู้กับ ไพฑูรย์ แก้วทอง จนมาถึงยุควินัย ภัทรประสิทธิ์ เป็นลูกชาย วิรัตน์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตกำนัน ต.หัวดง

          สถานการณ์เปลี่ยนเลี่ยงไม่ได้เลยต้องสู้เพื่อศักดิ์ศรีตระกูลการเมืองเก่า 

 

 

นาวิน” เปลี่ยนสี

          เขต 2 ประกอบด้วย อ.สากเหล็ก อ.วังทรายพูน อ. ตะพานหิน อ.ทับคล้อ และอ.ดงเจริญ เสมือนเป็นเขตใหม่ เพราะมีการนำอำเภอในเขต 1 และเขต 3 เดิมมาประกอบร่างกัน

          นาวิน บุญเสรฐ” อดีตส..พิจิตร พรรคเพื่อไทย และเคยเป็นผู้สนับสนุนกลุ่มนปช.พิจิตร ได้ย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวยอมรับว่า กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ

 

สิ้น "เสธ.หนั่น" สู่ยุคชาละวันลายพราง

นาวิน บุญเสรฐ

 

          มองตามรูปการณ์นี้ นาวินได้เปรียบคู่แข่งเพราะ อ.ตะพานหิน ฐานเสียงสำคัญของตระกูล “บุญเสรฐ” ไม่ได้ถูกผ่าเป็นสองซีกเหมือนการเลือกตั้งปี 2554

          ส่วนที่เขต 3 นาวิน จะให้ภรรยา ณริยา บุญเสรฐ ลงแข่งขันชิงชัย ไม่ได้คาดหวังชนะ แต่เก็บคะแนนตกน้ำให้พรรคชาติไทยพัฒนา

          ลูกชายสารวัตรอดุลย์ย้ายพรรคทั้งทีย่อมมีเรื่องดีๆ ตอบแทนกันบ้าง

 

 

ศรีบุศกร” ขอเล่นเอง

          เขต 3 ประกอบด้วย อ.บางมูลนาก อ.โพทะเล อ.บึงนาราง และอ.โพธิ์ประทับช้าง เป็นฐานที่มั่นของ พล..สนั่น ขจรประศาสน์ โดยส่วนหนึ่งคือนักการเมืองท้องถิ่นตระกูล “ศรีบุศกร” ที่คอยช่วยหาเสียงหาคะแนน

          ครั้งนี้ตระกูลศรีบุศกร มีมติส่ง “ส..ไก่” หรือ “สุรชาติ ศรีบุศกร” ประธานสภา อบจ.พิจิตร ลงสมัคร ส..เขต 3 ในสีเสื้อพรรคพลังประชารัฐ

 

สิ้น "เสธ.หนั่น" สู่ยุคชาละวันลายพราง

สุรชาติ ศรีบุศกร

          สุรชาติ” เป็นส.อบจ.เขต อ.โพทะเล พี่ชายเป็น ส.อบจ.เขต อ.บางมูลนาก และน้องชายเป็นนายกเทศมนตรีในบางมูลนาก จึงมีฐานคะแนนหนาแน่นในสองอำเภอใหญ่อย่างบางมูลนากและโพทะเล

          วันก่อน สมศักดิ์ เทพสุทิน ได้เดินทางไปที่บางมูลนาก เปิดสำนักงานพรรคพลังประชารัฐ เขต 3 ที่บ้านพักของ “ส..ไก่” ท่ามกลางแม่ทัพนายกองระดับท้องถิ่นที่เคยช่วยผู้แทนฯ เมืองพิจิตร มาแล้วหลายคน

 

สิ้น "เสธ.หนั่น" สู่ยุคชาละวันลายพราง

สุรชาติ ศรีบุศกร

 

          สำหรับ “ศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์” ลูกชายเสธ.หนั่น จะลงส..บัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทย โดยจะส่งนักการเมืองท้องถิ่นพิจิตรมาลง ส..เขต 3 แทน

          ค่ายภูมิใจไทยเมืองชาละวัน มีชาติชาย เจียมศรีพงษ์ อดีตนายก อบจ.พิจิตร เป็นคนวางตัวผู้สมัครส.. และจะว่าไปแล้วฐานเสียงของ “ลูกยอด ศิริวัฒน์” กับตระกูลศรีบุศกร ก็ฐานเดียวกัน

          แม้จะสู้กับคนกันเองแต่ด้วยน้ำเลี้ยงจากทุกทิศทุกทาง “ศรีบุศกร” หวังจะแจ้งเกิดในสนามระดับชาติให้ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ