คอลัมนิสต์

พี่ไปอยู่ที่ไหนมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้วันที่ 31 มีนาคม 2560 คือวันที่ิ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กลายเป็นอดีตกุนซือช้างศึก ประกาศผ่านอินสตาแกรมลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยไปแล้ว

 

 

         แต่หลังจากนั้น  เราเชื่อว่าไม่มีนัดไหนที่เมื่อทีมชาติไทยลงแข่ง  ซิโก้จะไม่นั่งอยู่หน้าจอโทรทัศน์ ดูเกมการเล่นไปเงียบๆ  สไตล์คนเป็นโค้ช  ไม่ใช่แฟนบอล

 

          นอกเหนือจากได้มีเวลากับครอบครัวมากขึ้น มีเวลาดูแลบริหารงานใน บริษัท สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด ที่เขาก่อตั้งขึ้นร่วมกับ อัสราภา เสนาเมือง ภรรยา ตั้งแต่ปี 2546

 


          ที่เหลือ ซิโก้ก็ไม่ได้หยุดชีวิตคนบอล เพราะหลังจากนั้น เขายังโลดแล่นอยู่ในสนามทั้งทางตรงและทางอ้อม

 

 

พี่ไปอยู่ที่ไหนมา

 


          ทางอ้อมคือ เขาได้มีเวลาดูแล “มูลนิธิซิโก้” ที่ก่อตั้งขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว ทำโครงการสานฝันเยาวชนไทย ในชื่อ "เล่นฟุตบอลจนได้ดี ไปอังกฤษฟรีกับโค้ชซิโก้” มอบทุนให้เด็กๆ ที่รักบอล


          โดยเป็นความร่วมมือกันของทีมงาน “โค้ชซิโก้” กับ บรู๊ค เฮ้าส์ คอลเลจ ฟุตบอล อะคาเดมี จากประเทศอังกฤษ


          ส่วนทางตรงคือ ช่วงกลางปี 2560 ซิโก้ได้ไปอยู่กับ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เข้าดูแลทีมการท่าเรืออย่างเท่ !


          แต่แม้ภายหลังช่วงเดือนกันยายน ซิโก้ประกาศอำลาตำแหน่งกุนซือท่าเรือ หลังจากที่พ่ายชลบุรี คารัง แพท สเตเดี้ยม 1-3


          แต่ดีลหนนี้ ทำให้ซิโก้กลายเป็นโค้ชไทยที่มีสัญญาค่าเหนื่อยมากที่สุดไปเสียแล้ว ว่ากันว่าเจ้าตัวรับค่าจ้างรวมทีมงานอยู่ที่ราวเดือนละ 1-1.5 ล้านบาท !

 

 

พี่ไปอยู่ที่ไหนมา

 


          นอกจากนี้ช่วงกลางปีนี้เอง ยังมีกระแสข่าวว่า คิงเพาเวอร์ เจ้าของสโมสรโอเอช ลูเวิน ในดิวิชั่น 2 เบลเยียม เจรจาซิโก้ไปเป็นผู้ช่วย ไนเจล เพียร์สัน กุนซือใหญ่อีกด้วย


          ช่วงนั้น ซิโก้เองก็ยอมรับกับสื่อฯ ว่ามีความสนใจมาก จนกระทั่งมามีข่าวร้ายของ วิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าอาณาจักรคิงเพาเวอร์เสียก่อนในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เรื่องจึงเงียบไป


          ที่แน่ๆ ตอนนี้ไปทางไหนก็ได้ยินแต่ “เอาซิโก้คืนมา” นั่นแหละ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ