คอลัมนิสต์

เขาชื่อ "นวัธ" จอมยุทธมวยไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่พรรคเพื่อไทยก็ร้อนไม่แพ้กัน เรื่องตัวเต็งลงสมัคร ส.ส. โดยเฉพาะที่ เขต 7 ขอนแก่น คนกันเองก็ฟัดกันนัว!

         ปัญหาชีวิตในพรรคเพื่อไทย เรื่องการแย่งชิงพื้นที่ของ “อดีต ส..เขต” กับ “อดีต ส..บัญชีรายชื่อ” เป็นสิ่งที่คาดเดาล่วงหน้าได้ ต้องเกิดเหตุกระทบกระทั่งกันแน่ๆ แต่มิคาดคิดว่าจะตกเป็นข่าวใหญ่

 

ศึกชิงสนามเขต 7

          สนามเลือกตั้งขอนแก่นทั้ง 10 เขต ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เลยจากการแบ่งเขตของ กกต. แต่เหตุใดจึงมีความขัดแย้ง ระหว่าง “นวัธ เตาะเจริญสุข” อดีต ส..เขต 7 กับ “ธนิก มาสีพิทักษ์” อดีต ส..บัญชีรายชื่อ

 

เขาชื่อ "นวัธ" จอมยุทธมวยไทย

ธนิก มาสีพิทักษ์

          ปมปัญหาอยู่ที่ “เขต 7” (.หนองเรือ อ.มัญจาคีรี) มีข่าวว่า “นวัธ” ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาจ้างวานฆ่าอดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น แต่มีรายงานข่าวว่า เจ้าตัวก็จะให้น้องชาย “ส..ตี๋” หรือ “สุรพจน์ เตาะเจริญสุข” ลงสมัครแทน

          ขณะเดียวกัน “ธนิก” กำลังคิดจะลงสมัคร ส..เขต และในฐานะเป็นชาวมัญจาคีรี เลยเสนอตัวต่อพรรค ขอลงเขต 7 แทนนวัธ ที่ติดคดีความอยู่

          อย่างที่ทราบกัน เพื่อไทยขอนแก่น มีอดีต ส..บัญชีรายชื่อ 3 คนคือ อดิศร เพียงเกษ, นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ และ ธนิก มาสีพิทักษ์ ซึ่งมีบทบาทในระดับนำของมวลชนเสื้อแดงขอนแก่น

          ว่ากันว่า ธนิกเคยคิดจะลงสมัครเขต 2 ที่เป็นเขตของ ภูมิ สาระผล อดีต ส.. ที่ถูกคำพิพากษาจำคุกคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว โดยมีรายงานข่าวว่า ตัวภูมิเองต้องการให้ภรรยาลงสมัครแทน

          เจ้าพ่อวิทยุเสื้อแดงขอนแก่นเลยเบนเป้าไปที่เขต 7 แต่ก็เจอทีเด็ดจากผู้มากบารมีแห่งหนองเรือ จนต้องถอยร่น 

 

 

หนุ่มทุ่งลาดบัวหลวง 

          "นวัธ” ไม่ใช่คนขอนแก่นโดยกำเนิด หากแต่เกิดที่ อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนจะย้ายครอบครัวไปปักหลักที่ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ค้าขายวัสดุก่อสร้าง ตอนหลังเปิดบริษัทนวัธการโยธา รับเหมาก่อสร้างทั่วขอนแก่น

          เมื่ออายุ 25 ปี นวัธได้รับเลือกตั้งเป็น ส.อบจ.ขอนแก่น เขตหนองเรือ ผ่านไป 2 ปี 8 เดือน ก็ได้เป็นรองนายก อบจ.ขอนแก่น 

 

เขาชื่อ "นวัธ" จอมยุทธมวยไทย

นวัธ เตาะเจริญสุข

 

          เลือกตั้ง 2544 และ 2548 นวัธลงสมัคร ส.. แข่งกับผู้สมัครพรรคไทยรักไทย สอบตกทั้งสองหน 

          หลังรัฐประหาร 2549 ส่งผลให้ชีวิตนวัธเปลี่ยน เมื่ออดีต ส..ขอนแก่น (ไทยรักไทยย้ายไปสังกัดพรรคอื่น นวัธได้สวมเสื้อพรรคพลังประชาชน เอาชนะคู่แข่งนักการเมืองใหญ่ขาดลอย

 

เขาชื่อ "นวัธ" จอมยุทธมวยไทย

เขาชื่อ "นวัธ" จอมยุทธมวยไทย

          ทุกวันนี้ นวัธและครอบครัว “เตาะเจริญสุข” มีชื่อเสียงจากการปลุกปั้นแบรนด์ “แม็กซ์มวยไทย” จนติดตลาดโลก และธุรกิจมวยไทยในนามบริษัท แม็กซ์ เวิลด์ บรอดแคสต์ จำกัด กำลังไปได้สวย 

          จากนักเลือกตั้งชายขอบขอนแก่น..สู่จอมยุทธ์มวยไทย นี่แหละวิถีคนแซ่เตาะ

 

 

ไม่ทิ้งการเมือง

          แม้จะไปปักหลักสร้างสนามมวยที่เมืองพัทยา แต่ “นวัธ” ก็ยังไม่ทิ้งฐานการเมือง จึงมอบให้น้องชาย "สุรพจน์ เตาะเจริญสุข“ และภรรยา “สรพิกา เตาะเจริญสุข” ดูแลประชาชนในบทบาทของ ส.อบจ.ขอนแก่น เขตหนองเรือ

 

เขาชื่อ "นวัธ" จอมยุทธมวยไทย

“ส..ตี๋” หรือ “สุรพจน์ เตาะเจริญสุข”

 

          เมื่อปี 2550 มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ขอนแก่น นวัธส่งภรรยา สรพิกา ลงชิงชัยในสนามท้องถิ่น แต่ปรากฏว่า พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ อดีตนายก อบจ. คนสนิทของ สุวิทย์ คุณกิตติ เอาชนะสรพิกา ชนิดคะแนนนำรวดเดียวทิ้งห่างกันหลายหมื่นคะแนน

          แม้ว่าช่วงหาเสียง “โอ๊ค พานทอง ชินวัตร” จะไปช่วยหาเสียงให้ภรรยาของนวัธ แต่ก็พ่ายแชมป์เก่า 

          ว่ากันตามจริง อดีต ส..ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย จำนวนหนึ่งไม่ค่อยชอบวิธีคิดวิธีทำงานแบบนวัธ จึงแอบช่วยพงษ์ศักดิ์จนได้เป็นนายก อบจ.ขอนแก่น

          อีกไม่กี่วัน ก็คงทราบว่า นวัธจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ