คอลัมนิสต์

"ชาลีเครือ"ลับๆล่อๆ ขอซบลุงตู่? 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่ามกลางกระแสข่าวตระกูลการเมือง "ชาลีเครือ" ย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่แปลก เพราะ จอมยุทธ์ "สุชน" ล้วนมากมีคอนเนกชั่น!!

 

          ได้เวลากลับบ้านเกิดของแม่อีกหน คราวนี้ “พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี จะไปตรวจราชการที่อ่างเก็บน้ำลำสะพุง ก่อนจะปิดท้ายทริปนี้ที่อุทยานแห่งชาติตาดโตน ท่ามกลางกระแสข่าวตระกูลการเมือง“ชาลีเครือ” ย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ

 

ปาริชาติ”ไม่เปิดตัว

          แม้ ภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย จะออกมาแจกแจงว่า มีอดีต ส..เพียง 28 คน ลาออกไปสังกัดพรรคอื่น รวมถึง “ปาริชาติ ชาลีเครือ” อดีต ส..ชัยภูมิ แต่น้องสาว “สุชน ชาลีเครือ” ก็ไม่ได้ไปชูเสื้อที่อาคารปานศรี 

 

"ชาลีเครือ"ลับๆล่อๆ ขอซบลุงตู่? 

 

          ปาริชาติ” ยังเก็บตัวเงียบ ไม่แสดงความชัดเจนเกี่ยวกับการสังกัดพรรค ส่องไปที่เฟซบุ๊กส่วนตัว ได้หยุดการเคลื่อนไหวมาตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

 

"ชาลีเครือ"ลับๆล่อๆ ขอซบลุงตู่? 

ปาริชาติ ชาลีเครือ

 

          สุชน ชาลีเครือ ส่งน้องสาวลงสมัคร ส..ปี 2544 สังกัดพรรคไทยรักไทย แต่พ่ายอดีต ส..หลายสมัยอย่าง วุฒิชัย สงวนวงศ์ชัย เมื่อสุชนได้เป็นประธานวุฒิสภา ปาริชาติได้มาช่วยงานในตำแหน่งที่ปรึกษา

 

"ชาลีเครือ"ลับๆล่อๆ ขอซบลุงตู่? 

ปาริชาติ ชาลีเครือ กับพี่ชาย

 

          ปาริชาติได้เป็น ส..สองสมัย ในสีเสื้อพลังประชาชน และเพื่อไทย สำหรับการเลือกตั้งปี 2562 ปาริชาติจะลงสนามเขตเลือกตั้งที่ 2 .จัตุรัส, .เนินสง่า, .บ้านเขว้า และ อ.หนองบัวระเหว

          ปาริชาติคงหวาดหวั่นกระแสคนรักทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ จึงออกอาการกล้าๆ กลัวๆ

 

 

กลเกมของ “สุชน”

          ตระกูล “ชาลีเครือ” ตั้งรกรากอยู่ที่บ้านยางเครือ ต.หนองโดน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ซึ่งสมัยการเลือกตั้งปี 2544 สุชนเคยนำเรื่องความเป็นเครือญาติกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มาหาเสียง เนื่องจากบรรพบุรุษของ พล...เสมอ ดามาพงศ์ นั้นมีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.หนองโดน

 

"ชาลีเครือ"ลับๆล่อๆ ขอซบลุงตู่? 

สุชน ชาลีเครือ

 

          เมื่อสุชน ชาลีเครือ เป็นประธานวุฒิสภา ก็มักจะถูกสื่อมวลชนวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ว่า รับใช้อดีตนายกฯ ทักษิณ จนได้ฉายา “สุชิน”

          หลังรัฐประหาร 2557 ผู้คนแปลกใจที่เห็น สุชน ชาลีเครือ ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคเพื่อไทย เมื่อถูกเสนอชื่อเป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.)

          เดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา สุชนตกเป็นข่าวกลุ่มสามมิตรทาบทามให้ไปร่วมงานด้วย แต่สุชนปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง โดยยอมรับว่า สมศักดิ์ เทพสุทิน นั้นเป็นเพื่อนกัน ก็พูดคุยกันตามปกติ

          จอมยุทธ์สุชนมากไปด้วยคอนเนกชั่น...หากจะย้ายขั้วย้ายข้างก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

 

 

ตั้งเป้ายึดท้องถิ่น

          นายกฯ ลุงตู่ เดินทางมาชัยภูมิรอบนี้ น่าจับตา “มนตรี ชาลีเครือ” นายก อบจ.ชัยภูมิ ที่เป็นหัวหอกในการเสนอให้รัฐบาลอนุมัติโครงการรถไฟทางคู่สายสีม่วง ผ่านสถานีรถไฟจาก อ.จัตุรัส-ชัยภูมิ-เลย และหนองบัวลำภู มูลค่า 9 หมื่นล้าน

 

"ชาลีเครือ"ลับๆล่อๆ ขอซบลุงตู่? 

มนตรี ชาลีเครือ

 

          “มนตรี” เป็นลูกชายคนสุดท้องของตระกูลชาลีเครือ และเคยเป็นผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ในเครือชินคอร์ป

          ปี 2555 สุชน ชาลีเครือ ผลักดัน “มนตรี” ลงสนามชิงตำแหน่งนายก อบจ.ชัยภูมิ  ซึ่งการหาเสียงคราวโน้น ปาริชาติในฐานะผู้สนับสนุนกลุ่ม นปช.ชัยภูมิ ได้นำคนเสื้อแดงออกมาแสดงพลังหนุนน้องชาย จนได้รับชัยชนะ

 

"ชาลีเครือ"ลับๆล่อๆ ขอซบลุงตู่? 

ปาริชาติ ชาลีเครือกับน้องชาย มนตรี ชาลีเครือ

 

           จะว่าไปแล้ว มนตรีเจอวิบากจากการบริหารงาน อบจ.ชัยภูมิ หลายเรื่อง และถ้ามีการเลือกตั้งนายก อบจ.ชัยภูมิ สมัยหน้า คงเหนื่อยไม่น้อย

           สุชนอาจจำเป็นต้องยอมแพ้ในสนามใหญ่...เพื่อชัยชนะในสนามท้องถิ่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ