คอลัมนิสต์

พรรคส้มหงอย? ไม่เอ็นดู-หมดแพชชัน!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวล่ามาแรง พรรคไทคูนชื่อดังระส่ำ! เสียหน่วยหนุนไปอีกหน่วย แถมเป็น "หน่วยภายใน" ที่กอดคอกันมาตั้งแต่พรรคยังเป็นวุ้น!

          เอาแล้ว!! วันก่อนเพิ่งถูกนักวิชาการแดงจากแดนไกล ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ เลิกเอ็นดูแล้วขยับทีท่าหันมาโจมตีแทน!

          จะด้วยเหตุเพราะไอดอล BNK48 หรือไม่ ที่แน่ๆ ถือว่าพรรคอนาคตใหม่ และ "เอก" ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เสียกองหนุนไปแล้วหนึ่งกลุ่ม ก็แฟนคลับแดงของอาจารย์ ม.เกียวโต คนนี้ก็ไม่น้อยอยู่นา! (อ่าน http://www.komchadluek.net/news/scoop/351713)

 

 พรรคส้มหงอย? ไม่เอ็นดู-หมดแพชชัน!

 

          ล่าสุดวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ข่าวล่ามาแรง พรรคไทคูนชื่อดังระส่ำ! เสียหน่วยหนุนไปอีกหน่วย แถมเป็น “หน่วยภายใน” ที่กอดคอกันมาตั้งแต่พรรคยังเป็นวุ้น!

          คือ “วิภาพรรณ วงษ์สว่าง” หรือ “นานา” ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “Nana Wipaphan Wongsawang” ว่าขอลาออก!

          ในโพสต์ระบุโดยสรุปว่าได้ไปยื่นคำร้องขอพ้นสภาพการเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทางออนไลน์แล้ว จึงพ้นทั้งสภาพสมาชิก กรรมการบริหาร ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งหมด!

          “สิ่งที่ข้าพเจ้าประสบได้เกินแก่กำลังของข้าพเจ้า และนับจากนี้คือข้อความในฐานะปัจเจกบุคคล เพราะข้าพเจ้าได้พ้นจากตำแหน่งใดๆ ในพรรคแล้ว บัดนี้ข้าพเจ้าไม่มีความผูกพันใดๆ กับพรรคอนาคตใหม่ ชื่อก็ไม่อยากได้ยิน ข้าวของก็ไม่อยากเห็น”

          อ่านแล้วต้องบอกว่า จบไม่สวยสุดๆ!

          จนกระทั่งได้เห็นคำสั่งพรรคอนาคตใหม่ที่ 5/2561 ที่ปรากฏในหน้าข่าวสารช่วงวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ยิ่งพบว่างานนี้ไม่ธรรมดาซะแล้ว!

          โดยระบุว่ามีการร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติการณ์ของผู้ดำรงตำแหน่งรักษาการเครือข่ายเยาวชน-คนรุ่นใหม่ในการใช้จ่ายงบประมาณในทางที่ไม่เหมาะสม จึงมีมติให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว “ทั้งคณะ” ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

 พรรคส้มหงอย? ไม่เอ็นดู-หมดแพชชัน!

วิภาพรรณ วงษ์สว่าง” หรือ “นานา”

 

          แต่มันไม่จบแค่นี้ เพราะถ้าใครอ่านไล่ลงมาในโพสต์ดังกล่าว “นานา” ยังได้กล่าวถึงปมปัญหาว่า ที่จริงคืนก่อนหน้านั้นมีการอภิปรายกันด้วยดี ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

          แต่แล้วรุ่งขึ้นโลกก็เปลี่ยนสี ด้วยประกาศของพรรคกับข้อความ “พฤติการณ์ใช้จ่ายงบประมาณในทางที่ไม่เหมาะสม…” โดยไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด!

          เธอจึงตั้งข้อสังเกตว่าเพราะเครือข่ายคนรุ่นใหม่แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางที่ไม่เป็นไปในทางเดียวกับพรรคหรือดูจงใจ “บลัฟพรรค” ในประเด็น “คุณค่าเจตนารมณ์ทางการเมือง” หรือเปล่า?

          พร้อมกล่าวว่า "แต่การที่ท่านบลัฟเรากลับ อ้างว่าเพราะได้รับข้อร้องเรียนเรื่องการเงิน เป็นเรื่องที่ข้าพเจ้ารู้สึกเสียใจมากที่ต้องเล่นเกมนี้กับท่าน”

          จากนั้นจบด้วยข้อความลงท้ายว่า “หมดแพชชัน เจ็บสั้นดีกว่าปวดนาน”

          อย่างไรก็ดีที่สุดทางพรรคอนาคตใหม่ก็ออกมาแจงอีกรอบว่า มติดังกล่าวมีการตรวจสอบพร้อมหลักฐานชัดเจนแล้ว แต่เหตุที่พรรคไม่ระบุรายละเอียดพฤติกรรมก็เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อปัจเจกบุคคลในระยะยาว

          พร้อมลงท้ายในทำนองว่าทั้งหมดนี้ก็เพื่อตอกย้ำ “การเมืองโปร่งใส” ตามอุดมการณ์พรรคนั่นเอง...

 

 พรรคส้มหงอย? ไม่เอ็นดู-หมดแพชชัน!

 

          สำหรับ “นานา” วิภาพรรณ วงษ์สว่าง นั้น มีชื่อเสียงอยู่แล้วจากการเป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Thaiconsent.org กับสโลแกน “แฟร์เซ็กส์ แฮปปี้เซ็กส์ สุนทรียะทางเซ็กส์ และการเคารพในความสัมพันธ์”

          ธนาธรเห็นหน่วยก้านแล้วเข้าทีจึงชักชวนเข้ามาร่วมพรรค โดยให้เป็นรักษาการคณะกรรมการสัดส่วนเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ หรือ New Gen Network (NGN) ก่อนจะมาเซย์กู๊ดบายกันในที่สุด!

          ส่วนถ้าใครสงสัยว่า NGN คืออะไร พูดง่ายๆ ก็คือ ส่วนหนึ่งของพรรคที่สร้างพื้นที่เพื่อเยาวชนออกมาเป็นกิจกรรมต่างๆ เช่นงาน “ออกแบบอนาคต” ที่ จ.กระบี่ ช่วงเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา

          ส่วนว่าตอนนี้จะยังไงต่อ ทางพรรคเขาไม่ได้ยุบ NGN ไปด้วย ที่จากไปก็คือบุคลากรชุดเก่าแค่นั้นเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ