คอลัมนิสต์

"บ้านใหญ่"นครปฐม ขี่ท่อซิ่ง ปชป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดูสีสัน สนามเลือกตั้งนครปฐม ที่ในที่สุด กลุ่มนักการเมืองแห่ง "บ้านใหญ่-สะสมทรัพย์" ก็ควบสิบล้อออกจากองค์พระปฐมเจดีย์ มุ่งสู่ปลายทางที่สุพรรณ!

          ฤดูเลือกตั้ง 2554 สนามนครปฐม แบ่งกัน 2 ตระกูลคือ “แก้วพิจิตร” 1 ที่นั่ง และ “สะสมทรัพย์” 4 ที่นั่ง ดูเหมือนว่าเลือกตั้ง 2562 ก็จะซ้ำรอยเดิม ผลคะแนนน่าจะไม่เปลี่ยน แต่ “สีเสื่้อ” เปลี่ยน

 

 

บ้านใหญ่...ไปสุพรรณ

          ในที่สุด กลุ่มนักการเมืองแห่ง “บ้านใหญ่-สะสมทรัพย์” ก็ควบสิบล้อออกจากองค์พระปฐมเจดีย์ ไปตามถนนมาลัยแมน มุ่งสู่ปลายทางที่สุพรรณบุรี 

          เปิดหน้าเปิดตาแล้ว 4 คนคือ “พาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์” ลูกชายไชยา สะสมทรัพย์, “ก่อเกียรติ สิริยะเสถียร”, “อนุชา สะสมทรัพย์” และ “เผดิมชัย สะสมทรัพย์” ซึ่งทั้งหมดจะลงสนามในนามพรรคชาติไทยพัฒนา

 

 "บ้านใหญ่"นครปฐม ขี่ท่อซิ่ง ปชป.

พาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์

 

          เผดิมชัย-อนุชา-ก่อเกียรติ” เป็น ส..มาหลายสมัยแล้ว แต่ “เสี่ยโหน่ง พาณุวัฒน์” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “เสี่ยอ้อน ไชยา” เพิ่งจะลงสนามเป็นครั้งแรก 

          เสี่ยโหน่งโด่งดังจากการทำทีมลูกหนัง “นครปฐม ยูไนเต็ด” เลื่อนชั้นขึ้นไทยลีก 3 ฤดูกาลหน้า และตั้งเป้าสู่สังเวียนไทยลีก 1 ให้ได้

          สรุปว่า สะสมทรัพย์ตีตราจองไปแล้ว 4 ที่นั่ง !

 

 

บ้านใหญ่...ค่าย ปชป.

          จริงๆ แล้ว นครปฐมไม่ได้มีบ้านใหญ่แค่ “สะสมทรัพย์” เท่านั้น คนเมืององค์พระรู้ดีว่า “แก้วพิจิตร” ก็เป็นตระกูลการเมืองเก่าแก่ มีฐานเสียงอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนครปฐม

 

 "บ้านใหญ่"นครปฐม ขี่ท่อซิ่ง ปชป.

สุนทร แก้วพิจิตร

 

          20 กว่าปีมานี้ เขต 1 นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา ยึดครองเก้าอี้มาตลอด จากกำนันประสานต์ บุญมี ก็มาถึง “สมพัฒน์ แก้วพิจิตร” ลูกชาย “สุนทร แก้วพิจิตร” ประธานสภาเทศบาลเมืองนครปฐม 

          เมื่อ “กำนันไก่ สมพัฒน์” เสียชีวิต “ป๋าสุนทร” ส่งลูกชายอีกคนคือ “เสธ.แก้ว” หรือ “..สินธพ แก้วพิจิตร” ลงสนามเขตเดิม และได้เป็น ส..สมัยแรก ในสีเสื้อชาติไทยพัฒนา

 

 "บ้านใหญ่"นครปฐม ขี่ท่อซิ่ง ปชป.

..สินธพ แก้วพิจิตร

 

          ตระกูล “แก้วพิจิตร” กับ “คุปตวัช” เป็นเครือญาติกัน มีธุรกิจมากมาย ทั้งรถบรรทุก, โรงแรม, รับเหมาก่อสร้าง, ปั๊มน้ำมัน ฯลฯ ในนามบริษัท สหอรพรรณ จำกัด และบริษัทในเครืออรพรรณ      

 

 "บ้านใหญ่"นครปฐม ขี่ท่อซิ่ง ปชป.

ป๋า สุนทร กับ เสี่ยอ้อน ไชยา สะสมทรัพย์

        

          วันนี้ “เอกพันธุ์ คุปตวัช” เป็นนายกเทศมนตรีเมืองนครปฐม เขาเป็นหลานรักของ “ป๋าสุนทร” ส่วน กมล คุปตวัช บิดาของนายกเอกพันธุ์นั้น เป็นเจ้าพ่อสิบล้อตัวจริง และผู้มากบารมีแห่งวงการรถบรรทุกระดับประเทศ

 

 "บ้านใหญ่"นครปฐม ขี่ท่อซิ่ง ปชป.

เอกพันธุ์ คุปตวัช

 

          โดยส่วนตัวคนในตระกูลสะสมทรัพย์ เคารพรักป๋าสุนทร และนี่เป็นวิถีของ 2 บ้านใหญ่แห่งนครปฐม

 

 

สีสันท่อสูบน้ำซิ่ง

          สองสามวันก่อน “เสธ.แก้ว” ตัวแทนค่าย ปชป.นครปฐม ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส..ชื่อ “ชวินชยาทิต ภาณุหาตังไทรแก้ว” อดีตนายก อบต.นิลเพชร อ.บางเลน จ.นครปฐม 

 

 "บ้านใหญ่"นครปฐม ขี่ท่อซิ่ง ปชป.

เสธ.แก้วเปิดตัว "นายกฯทอม"  ทีมท่อสูบน้ำนครปฐม

 

          เอ่ยชื่อนี้คนอาจไม่คุ้น หากบอกว่า “นายกทอม” หรือ “ชวิน ทอม นิลเพชร” ทีมงานท่อสูบน้ำซิ่งที่ช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เชียงราย คนไทยทั้งประเทศรู้จักเขาแน่

 

 "บ้านใหญ่"นครปฐม ขี่ท่อซิ่ง ปชป.

เสธ.แก้วเปิดตัว "นายกฯทอม"  ทีมท่อสูบน้ำนครปฐม

 

          ทอม ท่อสูบน้ำซิ่ง” ออกหาเสียงมานานนับเดือนแล้ว โดยประสงค์จะลงสมัครในเขต อ.บางเลน, .ดอนตูม และ อ.พุทธมณฑล 

 

 "บ้านใหญ่"นครปฐม ขี่ท่อซิ่ง ปชป.

 

          แม้จะต้องแข่งกับแชมป์เก่า ก่อเกียรติ สิริยะเสถียร เสี่ยโรงไม้แห่งบางเลน นายกทอม ก็ไม่หวั่น เพราะมั่นใจในประสบการณ์การทำงานเพื่อส่วนรวมมายาวนาน

          ยังเชื่อมั่นว่า ชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ยังขายได้ในพื้นที่ขอบกรุงตะวันตก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ