คอลัมนิสต์

แดงแสร้งตาย รอสัญญาณ"แดนไกล"?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เท่าที่ตรวจสอบท่าทีของแกนนำเสื้อแดงในภาคอีสาน ส่วนใหญ่ยังภักดีต่อพรรคการเมืองของ "ทักษิณ ชินวัตร" ดังนั้นใครจะไปพรรคไหน ต้องรอนายใหญ่บอก?

         

            สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แกนนำ นปช.ในนาม “พรรคเพื่อชาติ” ลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา และ จ.ชัยภูมิ ทดสอบกระแสความนิยม พลังคนเสื้อแดงยังแรงฤทธิ์เหมือนเดิมหรือไม่ ?

 

เชิดชัยทัวร์มาเอง

          เป้าหมายแรกของการสัญจรอีสานใต้ คือ นครราชสีมา “สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และกองเชียร์นำโดย “จตุพร พรหมพันธุ์” และ “ยงยุทธ ติยะไพรัช” เดินทางไปกราบไหว้สักการะขอพรย่าโมเพื่อเป็นสิริมงคล

แดงแสร้งตาย รอสัญญาณ"แดนไกล"?

 

          แน่นอน เจ้าบ้านอย่าง “ลินดา เชิดชัย” ว่าที่เลขาธิการพรรคเพื่อชาติ และสะใภ้ใหญ่ของ “เชิดชัย” ก็ออกมาต้อนรับ ท่ามกลางแฟนคลับ “เดอะตู่” จำนวนไม่น้อย

 

แดงแสร้งตาย รอสัญญาณ"แดนไกล"?

ลินดา เชิดชัย เลขาธิการพรรคเพื่อชาติ

 

          ตกค่ำ คณะของจตุพร ไปร่วมงานวัดใจสายใย...รัก โคราชสะเทือนเตือนคนรักประชาธิปไตยสายกลาง ที่ลานอเนกประสงค์ บ้านหนองจะบก อ.สีดา จ.นครราชสีมา ชื่องานก็ตรงตามคอนเซปต์พรรคเพื่อชาติ ที่พยายามจะสลัดภาพ “ขั้วสี” 

 

แดงแสร้งตาย รอสัญญาณ"แดนไกล"?

แดงแสร้งตาย รอสัญญาณ"แดนไกล"?

          บรรยากาศเลยดูไม่ครึกครื้น เหมือนยุคแดงทั้งแผ่นดิน ?

 

 

ทิ้งสามมิตรซบเดอะตู่

          วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน คณะแกนนำพรรคเพื่อชาติ ไปชัยภูมิ และที่หอประชุมโรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม ต.กุดเลาะ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ปรากฏว่า มีชาวบ้านเกือบ 5,000 คน มานั่งฟังการบรรยายทางการเมือง

แดงแสร้งตาย รอสัญญาณ"แดนไกล"?

 

          ทำไมคนเกษตรสมบูรณ์มากันมืดฟ้ามัวดิน ? แต่เมื่อทราบว่า “สมาน สุธรรมาภิวัฒน์” นายก อบต.โนนทอง จะเป็นตัวแทนพรรคเพื่อชาติ ลงสนามเขตเลือกตั้งที่ 4 (เกษตรสมบูรณ์) เลยเข้าใจแก่นแท้ที่มาของมวลชน

 

แดงแสร้งตาย รอสัญญาณ"แดนไกล"?

 

          ถ้ายังจำกันได้ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ภิรมย์ พลวิเศษ มือทำงานกลุ่มสามมิตร เล่นบทพี่ใหญ่ จัดงานเปิดตัว “สมาน” นายก อบต.โพนทอง ท่ามกลางผู้คนประมาณเดียวกับที่มานั่งฟัง “ตู่ จตุพร” บรรยายการเมือง

          หลังภิรมย์ทำปืนลั่น ตกเป็นข่าวเกรียวกราว มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย เรื่องของสมานก็เงียบไป เลยต้องย้ายค่าย

          รอวัดใจแกนนำพรรคเพื่อชาติ จะให้โอกาสนายก อบต.คนดังอีกมั้ย ?

 

 

รอสัญญาณคนแดนไกล

          เท่าที่ตรวจสอบท่าทีของแกนนำเสื้อแดงในภาคอีสาน ส่วนใหญ่ยังภักดีต่อพรรคการเมืองของ “ทักษิณ ชินวัตร” โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย

          นาทีที่มีทั้งพรรคเพื่อธรรม พรรคไทยรักษาชาติ และพรรคเพื่อชาติ คนเสื้อแดงก็ยังนิ่ง รอดูความชัดเจน แม้จะมีแกนนำแดงท้องถิ่นจำนวนหนึ่ง กระโดดไปอยู่พรรคอนาคตใหม่แล้ว

          ยกตัวอย่าง “อานนท์ แสนน่าน” ประธานหมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย ที่มีฐานอยู่ จ.อุดรธานี และเป็นคู่แข่งของ ขวัญชัย ไพรพนา 

 

แดงแสร้งตาย รอสัญญาณ"แดนไกล"?

 

          หลังรัฐประหาร อานนท์หยุดกิจกรรมการเมือง หันไปสร้าง “หมู่บ้านเห็ด” เปิดสอนและส่งเสริมอาชีพให้แก่เกษตรกร และผู้ที่สนใจหลากหลายอาชีพ จนประสบความสำเร็จ 

          ตลอดเวลา 4 ปี อานนท์ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว เผยแพร่ความรู้เรื่องการเพาะเห็ด ไม่เคยโพสต์เรื่องการเมือง และทำตัวอยู่ในกรอบที่ทหารวางไว้ให้ 

 

แดงแสร้งตาย รอสัญญาณ"แดนไกล"?

 

          ล่าสุด ประธานหมู่บ้านเสื้อแดงฯ ได้โพสต์แสดงตัวทางการเมืองเป็นครั้งแรก “ตราบจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง แล้วพวกเราจะมาร่วมกันใหม่อีกครั้งในนาม หมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะเลือก ส..ที่เป็นคนดีดูแลประชาชน มาเป็นตัวแทนในสภาผู้แทนราษฎรต่อไป”

          ทิ้งท้าย อานนท์บอกว่า “เราจะสนับสนุนพรรคไหน ต้องรอสัญญาณจากคนแดนไกล”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ