คอลัมนิสต์

พฤติกรรมทนายโจร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พฤติกรรมทนายโจร " : คอลัมน์...  ออฟเรคคอร์ด  หนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ 

 

 

          หึ่งกันไปทั้งบางว่า W นักกฎหมายตัวแสบ บางคนก็เรียกทนายโจร ปัจจุบันเป็นบอร์ดอยู่ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง กำลังเผชิญศึกรอบด้านทั้งในและต่างประเทศ

 

          ด้านหนึ่งนั้นกำลังดิ้นรนอย่างหนัก วิ่งทุกที่ โผเข้าหาทุกคน หวังให้ช่วยรักษาเก้าอี้ใหญ่เบ้อเริ่มเทิ่มที่ตัวเองนั่งเป็นบอร์ดในธนาคารแห่งนั้น

 

 

          นักกฎหมายตัวแสบ W นอกจากจะเป็นบอร์ดในธนาคารที่ตัวเองนั่งบริหารแล้ว ยังเป็นบอร์ดในโรงไฟฟ้ายักษ์ใหญ่เจ้าปัญหา ที่มีมหากาพย์การแย่งหุ้น แต่โรงไฟฟ้าเจ้าปัญหานี้ดันมาเป็นลูกหนี้ของแบงก์อีก


          อย่างนี้ไม่รู้ว่าจะ Conflic Of Interest หรือไม่ รบกวนเด็ก ป.4 ช่วยตอบลุงเขาหน่อยนะ


          วีรกรรมสุดแสบของ ทนาย W เป็นคนให้โรงไฟฟ้ายักษ์เจ้าปัญหามากู้แบงก์จำนวนมหาศาล 3.5 หมื่นล้านบาท โดยที่บริษัทที่ปรึกษากฎหมายที่ทนาย W เป็นเจ้าของ ฟันค่าที่ปรึกษาไปเบาะๆ 350 ล้านบาท ไม่ขาดไม่เกิน แบบนี้คงต้องถามหาธรรมาภิบาลกันหน่อยนะ


          ส่วนศึกอีกด้านหนึ่ง ข่าวล่ามาแรง "เจ้าของหุ้นตัวจริง โรงไฟฟ้าฉาว หันหน้าพึ่งศาลอังกฤษฟ้องกราวรูด 17 ราย ที่มีส่วนในการปลอมแปลงใบหุ้น โดยการลบและเปลี่ยนชื่อทะเบียนหุ้น โรงไฟฟ้า ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ได้โอนหุ้นไปไว้ที่ศูนย์รับฝากแห่งหนึ่งถือไว้ จะโอนให้ก็ต่อเมื่อมีการจ่ายเงินกันครบ แต่ทำอีท่าไหนไม่รู้ ดันมีมือดีแต่คิดไม่ดีไปเปลี่ยนเลขทะเบียนหุ้นหน้าตาเฉย

 

          หลักฐานมัดชัดเจน ยิ่งดิ้น ยิ่งรัดแน่น ตามข่าวบอกว่าโดนกันหมด ทั้งแบงก์ ทั้งคนตัวโตที่เอาหุ้นเขามาแล้วไม่จ่ายเงิน ทั้งที่ปรึกษากฎหมาย รวมถึงทนาย W ก็ไม่รอด


          ถูก ผิด ต้องไปพิสูจน์กันต่อในชั้นศาล แต่ ทนาย W ที่ถนัดขึ้นว่าความแก้ต่างให้คนอื่น กลับต้องมาขึ้นแก้ต่างให้ตัวเอง


          แต่ก็ยังไม่น่ากลัวเท่า เก้าอี้บอร์ดแบงก์จะหลุดมือหรือไม่ มีชนักติดหลังอย่างนี้ ไม่รู้จะขาดคุณสมบัติกรรมการสถาบันการเงินที่ต้องมีธรรมาภิบาลเหนืออาชีพอื่นหรือไม่ ..คงต้องพึ่งแบงก์ชาติให้ช่วยตรวจสอบ

 




 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ