คอลัมนิสต์

หัวอก "เฮียตือ" ลูกต้องเป็นผู้แทน? 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดูความเคลื่อนไหวล่าสุดของ "เฮียตือ" และทายาท ท่ามกลางการเมืองเชี่ยวกราก ตั้งแต่ยังไม่เลือกตั้ง!

         สิ้นบรรหาร พรรคชาติไทยพัฒนาต้องสูญเสีย 2 ตระกูลคู่บุญคู่บารมี คือ “ประเสริฐสุวรรณ” และ “ปริศนานันทกุล” โดย ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ย้ายไปพรรคเพื่อไทย ส่วนทายาท “เฮียตือ” ก็ได้ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทยแล้ว!!

หนุ่มวิเศษชัยชาญ

        ด้วยเกรงจะกลายเป็นสายล่อฟ้าจนถึงขั้นยุบพรรค “สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล“ จึงโพสต์เฟซบุ๊กลาพรรคชาติไทยพัฒนา เนื่องจาก "สมศักดิ์” ถูกตัดสิทธิทางการเมือง หลังมีคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ไม่มีสิทธิ์ไปยุ่งเกี่ยวกับพรรคได้อีกแล้ว

หัวอก "เฮียตือ" ลูกต้องเป็นผู้แทน? 

 

        เดิมชื่อ “หมู” แต่เพื่อนเรียก “ตือ” ก็กลายเป็นเฮียตือ กู๋ตือ จนถึงวันนี้ วัยหนุ่ม สมศักดิ์จบรามคำแหง ก็มาช่วยพี่เขยทำโรงสีและได้แต่งงานกับ “รวีวรรณ” ลูกสาวเจ้าของโรงสีวิเศษชัยชาญเจริญกิจ จากนั้นก็ช่วยพ่อตาทำโรงสี

  หัวอก "เฮียตือ" ลูกต้องเป็นผู้แทน? 

สมศักดิ์วัยหนุ่ม

        เนื่องจากสมัยเรียนรามคำแหง สมศักดิ์อยู่ในกลุ่มนักศึกษาหัวก้าวหน้า จึงสนใจการเมืองปี 2523 เขาลงเล่นการเมืองท้องถิ่นเป็น ส..เขตวิเศษชัยชาญ และประธาน ส..อ่างทอง

        บนถนนเลือกตั้งสมัยแรกๆ เฮียตือได้รับแรงหนุนจาก “เสี่ยแหย” พ่อค้าไม้รายใหญ่คนบ้านเดียวกัน

 

 

ยึดอ่างทองเบ็ดเสร็จ

        ปี 2526 “เสี่ยแหย” เป็นกรรมการบริหารพรรคชาติไทย และสนับสนุนเฮียตือลงสมัคร ส.. แต่สอบตก ปี 2529 เฮียตือจึงได้เป็น ส..สมัยแรก

        สมศักดิ์ยึดมั่นหลักคิดที่ว่า “คนที่มีอุดมการณ์อยู่ที่ไหนก็ได้ เหมือนเมล็ดพันธุ์ที่ไปตกที่ไหนก็แตกดอกออกช่อ” ทำให้สมศักดิ์ยืนเคียง บรรหาร ศิลปอาชา ขับเคลื่อนพรรคชาติไทยจนได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้งปี 2538

หัวอก "เฮียตือ" ลูกต้องเป็นผู้แทน? 

        เฮียตือเป็น ส..อ่างทอง มาทุกสมัย ประสบความสำเร็จทางการเมืองมากมาย นอกจากนี้การเมืองท้องถิ่นอ่างทอง ก็ได้ “กำนันตี๋” สุรเชษ นิ่มกุล นายกอบจ.อ่างทอง ดูแลในนามกลุ่ม “สำนึกรักบ้านเกิด”

        อ่างทอง..ยึดครองโดย “เฮียตือ” จนตระกูลเก่าแก่อย่าง “เปาอินทร์” ได้แต่ชะเง้อคอมอง

 

คนหนุ่มห้าวหาญ

        สมศักดิ์-รวีวรรณ มีบุตรและธิดา 4 คนคือ ภราดรกรวีร์ภคิน และธนยา แต่ที่เล่นการเมืองมีชื่อเสียงในยามนี้คือ “แบต ภราดร” และ “แชมป์ กรวีร์”

หัวอก "เฮียตือ" ลูกต้องเป็นผู้แทน? 

แบต ภราดร” และ “แชมป์ กรวีร์”

        ภราดรเป็นส..ครั้งแรก เมื่อลงเลือกตั้งซ่อมแทนเฮียตือ ปี 2551 ส่วนกรวีร์เป็นเลขานุการ นายก อบจ.อ่างทองอยู่หลายปี และเป็น ส..สมัยแรก เมื่อเลือกตั้งปี 2554 คู่กับพี่ชาย แต่เป็น ส..คนละเขต

หัวอก "เฮียตือ" ลูกต้องเป็นผู้แทน? 

        เลือกตั้งปี 2562 สนามอ่างทอง จำนวน ส..ลดเหลือ 1 คน ลูกชายเฮียตือ ก็ลง ส..เขตได้คนเดียว อีกคนต้องไปอยู่ในปาร์ตี้ลิสต์

        ถ้าพรรคชาติไทยพัฒนาเดินตามยุทธศาสตร์เดิม ทายาทเฮียตือคนใดคนหนึ่งย่อมอยู่ในลำดับปาร์ตี้ลิสต์ที่ไม่ต้องเสี่ยงมากนัก

หัวอก "เฮียตือ" ลูกต้องเป็นผู้แทน? 

        เมื่อพรรคเปลี่ยนยุทธศาสตร์ขยับ “ยังบลัด” มาอยู่แถวหลัง พวกเขาจึงผิดหวังอย่างแรง ลึกๆ พวกเขาคงรู้ “ข้อมูลลับ” บางอย่างเกี่ยวกับการใส่เกียร์ถอยหลังของผู้ใหญ่ในพรรคชาติไทยพัฒนา 

หัวอก "เฮียตือ" ลูกต้องเป็นผู้แทน? 

คนภูมิใจไทย ยินดีต้อนรับ คุณภราดร ปริศนานันทกุล และคุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล อดีต ส.ส.อ่างทอง มาช่วยกัน #ลดอำนาจรัฐเพิ่มอำนาจประชาชน

        วันนี้ลูกชายเฮียตือยื่นใบลาออกจากพรรคชาติไทยพัฒนาแล้วและคาดหมายว่าน่าจะตาม “เฮียโต้ง” สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ไปอยู่ที่พรรคภูมิใจไทย 

        ใครก็รู้ว่าเฮียตือสนิทสนมกับเสี่ยหนู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ