คอลัมนิสต์

ตระกูล "เชิดชัย" ในภารกิจ "เพื่อชาติ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 แม้ นปช. จะสูญเสีย "แรมโบ้อีสาน" ให้แก่พรรคพลังประชารัฐในสนามเลือกตั้งโคราช แต่ "จตุพร พรหมพันธุ์" ก็ใจชื้นที่ได้คนตระกูล "เชิดชัย"าเป็นเลขาธิการพรรคเพื่อชาติ

          สนามเลือกตั้งโคราชคึกคัก เมื่อ 4 พรรคใหญ่ประกาศสู้ศึก 14 เขต ทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคชาติพัฒนา พรรคภูมิใจไทย และพรรคพลังประชารัฐ แถมด้วยพรรคน้องใหม่ที่ได้สะใภ้ตระกูล “เชิดชัย” มาเป็นแม่บ้านพรรค

 

 

เพื่อสะใภ้เจ๊เกียว

          ช่วงมีข่าวกลุ่มสามมิตร เดินสายดูดสิบทิศ สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ได้แจกข่าวเปิดตัว “กลุ่มพลังโคราช” ที่มี อดีต ส..โคราช เข้าร่วมสิบคน โดยนักการเมืองกลุ่มนี้ จะเข้าร่วมกับกลุ่มสามมิตร เพื่อหนุน “บิ๊ก คสช.” เป็นนายกฯ

          ในรายชื่อกลุ่มนี้ “อัสนี เชิดชัย” อดีต ส..บัญชีรายชื่อ และภรรยา “ลินดา เชิดชัย” อดีต ส..โคราช รวมอยู่ด้วย

ตระกูล "เชิดชัย" ในภารกิจ "เพื่อชาติ"

อัสนี เชิดชัย

          หลายคนไม่คิดว่า ตระกูล “เชิดชัย” จะทิ้งพรรคเพื่อไทย แต่ทำไม “แรมโบ้อีสาน” ถึงกล้าปล่อยข่าวนี้ออกมา หากไม่มีมูลความจริงอยู่บ้าง

ตระกูล "เชิดชัย" ในภารกิจ "เพื่อชาติ"

ลินดา เชิดชัย

          วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 “ลินดา เชิดชัย” ลูกสะใภ้เจ๊เกียว สุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารแห่งประเทศไทย ได้ไปปรากฏตัวในงานเปิดสถาบันพัฒนาการเมืองพรรคเพื่อชาติ สมุทรปราการ โดยมีข่าวว่า ลินดาจะมาเป็นเลขาธิการพรรคเพื่อชาติ

          ลินดาไม่ได้มาคนเดียว หากแต่ยังพ่วงสามี อัสนี แถมด้วยตระกูลเชิดชัย

 

 

เพื่อประสานมิตร

          เมื่อพูดถึงตระกูล “เชิดชัย” ก็ต้องนึกถึง “เฮียไซ” หรือ “วิชัย เชิดชัย” หนุ่มลุ่มน้ำบางปะกง ที่ข้ามเทือกเขามาสร้างเนื้อสร้างตัว ขับรถบรรทุกสิบล้อ จนกลายเป็นเจ้าของอาณาจักรเชิดชัยอุตสาหกรรม

          ส่วน “เจ๊เกียว” พื้นเพของครอบครัวเป็นชาวไร่มันสำปะหลัง อยู่ที่ อ.ขามทะเลสอ เจ๊เกียวเป็นคนที่หนักเอาเบาสู้มาแต่เล็กๆ เช่นกัน

          เฮียไซ” หลงเสน่ห์การเมือง เริ่มจากการเป็นฐานคะแนนให้พรรคชาติไทย และหันมาสร้างกลุ่มการเมืองระดับท้องถิ่น “กลุ่มประสานมิตร” โดยส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งทั้ง ส.. และ ส..

ตระกูล "เชิดชัย" ในภารกิจ "เพื่อชาติ"

สุรวุฒิ เชิดชัย

          ไม่แปลกที่ “อัสนี” จะได้เป็น ส..นครราชสีมา 3 สมัย ก่อนจะได้เป็น ส..บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชาชน พร้อมลินดา ภรรยา เป็น ส..เขต แต่เลือกตั้งปี 2554 ลินดาพ่ายแพ้แก่อดีต ส..พรรคชาติพัฒนา

          ส่วนน้องชาย “สุรวุฒิ” เป็นนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา และหัวหน้ากลุ่มประสานมิตรพัฒนา โดยตระกูลเชิดชัย ยึดครองฐานเสียงในเทศบาลเมืองโคราชมาหลายสมัยแล้ว

          ระดับชาติอาจปราชัยได้ แต่สนามท้องถิ่น เชิดชัยแพ้ไม่ได้

 

เพื่อแดงโคราช 

         ยุคแดงทั้งแผ่นดิน นครราชสีมาจัดว่าเป็นฐานคนเสื้อแดงที่ใหญ่ไม่แพ้อุดรธานี มีแกนนำฮาร์ดคอร์อยู่หลายคน 

         แม้กลุ่ม นปช. จะสูญเสีย “แรมโบ้อีสาน” ให้แก่พรรคพลังประชารัฐในสนามเลือกตั้งโคราช แต่ “จตุพร พรหมพันธุ์” ก็ใจชื้นที่ได้สะใภ้ตระกูล “เชิดชัย” มาเป็นเลขาธิการพรรคเพื่อชาติ

ตระกูล "เชิดชัย" ในภารกิจ "เพื่อชาติ"

         ที่ผ่านมา คนการเมืองตระกูลเชิดชัย ก็ให้การสนับสนุนคนเสื้อแดงเมืองย่าโมมาโดยตลอด อย่างตอนเลือกตั้งปี 2554 สมโภชน์ ประสาทไทย แกนนำ นปช.นครราชสีมา ก็เคยลงสมัคร ส..เขต 1 พรรคเพื่อไทย 

ตระกูล "เชิดชัย" ในภารกิจ "เพื่อชาติ"

         วันนี้ สุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีตแกนนำ นปช. และกลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตย (อพปช.) พยายามจะดึงคนเสื้อแดงในอีสานให้เปลี่ยนใจไปสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ

         พลันที่เห็นพรรคเพื่อชาติ ประกาศปักธงที่โคราช คนเสื้อแดงคงไม่หวั่นไหว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ