คอลัมนิสต์

"ปฏิทินแห่งรัก" อีเวนท์เขย่า คสช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครกันที่กล้าแจก "ปฏิทินแห่งรัก" สองอดีตนายกฯ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ที่ฝ่ายความมั่นคง ต้องเหนื่อยไปไล่ยึดกันยกใหญ่ ตอนแรกมีแบบหนึ่ง ล่าสุดมีปฏิทินแบบสองด้วย!!

          อย่าเพิ่งสับสนกรณี “ปฏิทินสองศรีพี่น้อง” ที่แจกกันตอนนี้มีสองแบบคือ แบบแรกที่ทหาร-ตำรวจ ตรวจพบในหมู่คนเสื้อแดงแถวอุดรธานี และอุบลราชธานี ส่วนแบบที่สองกำลังแจกผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ชินวัตรแฟนคลับ”

"ปฏิทินแห่งรัก" อีเวนท์เขย่า คสช.  

แบบแรก

 

"ปฏิทินแห่งรัก" อีเวนท์เขย่า คสช.

แบบสอง

พ็อกเก็ต” เจ้าเก่า

          หลายคนอาจสงสัยว่าแอดมินเพจ Pocket media และเพจชินวัตรแฟนคลับ เป็นใคร? ถึงกล้าแจก “ปฏิทินแห่งรัก” ที่มีภาพสองอดีตนายกฯ “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ทั้งที่ฝ่ายความมั่นคงกำลังไล่ยึด “ปฏิทินสีแดง” ที่ภาคอีสาน

          แอดมินเพจดังกล่าวมีชื่อ “พ็อกเก็ต” หรือ “สุรชาติ ตันติธนไพศาล” (ตอนหลังเปลี่ยนเป็นสมเกียรติ) ผู้ประกาศตัวเป็นผู้เชี่ยวชาญไอทีของฝ่ายเสื้อแดงหรือ “นักข่าวเสื้อแดง” ผลิตเพลงประกอบมิวสิกวิดีโอ “คนรักทักษิณ” โดยเดินทางถ่ายทำทั่วประเทศในนามพ็อกเก็ตมีเดีย ตั้งแต่ปี 2551-2554

"ปฏิทินแห่งรัก" อีเวนท์เขย่า คสช.

สุรชาติ ตันติธนไพศาล และ ปอย ตรีชฎา ศรีธาดา

          ปี 2554-2557 “พ็อกเก็ต” มาจัดรายการเล่าข่าวคู่กับ “ปอย ตรีชฎา ศรีธาดา” ในรายการประชาชนข่าว ทางสถานีทีวีดาวเทียม “เอเชียอัพเดท” พร้อมกับการทำนิตยสารประชาชนข่าวแจกแฟนๆ ชาวเสื้อแดง

          หลังรัฐประหาร “พ็อกเก็ต” หายหน้าไปหลายปี ก็เพิ่งกลับมาทำแฟนเพจชินวัตรแฟนคลับ Shinawatar.Fc โดยยึดชั้น 5 อิมพีเรียล ลาดพร้าว เป็นฐานที่มั่น

          ปฏิทินแห่งรักต่างจากปฏิทินสีแดง..เพราะฝ่ายหนึ่งแจกลับๆ ล่อๆ แต่อีกฝ่ายแจกโจ๋งครึ่ม

 

 

เหล่าโอตะชินวัตร

          แรงบันดาลใจในการทำปฏิทินแห่งรัก “พ็อกเก็ต” บอกว่า มาจากรักและศรัทธาคนตระกูลชินวัตร เมื่อเร็วๆ นี้ ตัวเขาเดินทางไปเที่ยวฮ่องกง ได้พบอดีตนายกฯ “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” จึงแจ้งว่าจะจัดทำปฏิทิน 2562 ที่มีรูปของทั้งคู่ แจกแฟนคลับเป็นของขวัญปีใหม่ เขาก็ได้รับลายเซ็น พร้อมคำอวยพรปีใหม่มาลงในปฏิทินด้วย

"ปฏิทินแห่งรัก" อีเวนท์เขย่า คสช.

          เบื้องต้นปฏิทินแห่งรัก ผลิตออกมา 1 หมื่นแผ่น ใช้ทุนส่วนตัว และอีกส่วนหนึ่งได้รับการสนับสนุนจาก “โอตะชินวัตร” โดยแจกจ่ายทางไปรษณีย์ให้ฟรีๆ สำหรับผู้ที่แจ้งมาทางเพจ

"ปฏิทินแห่งรัก" อีเวนท์เขย่า คสช.

 

          โอตะชินวัตรบางกลุ่มก็มาขอรับไปด้วยตัวเองที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว นอกจากปฏิทินแล้วยังมีหมวก 3 แบบ และแก้วน้ำ ที่มีลายเซ็นสองอดีตนายกฯ

          มอบปฏิทินให้ประชาชนผิดตรงไหน” นักข่าวเสื้อแดงถามผู้มีอำนาจ

 

นักเล่าข่าวเสื้อแดง

          หลัง “นายใหญ่” สั่งปิดทีวีดาวเทียม “ทะเวนตี้โฟร์ แชนแนล” (TV24) จอแดงยุค คสช. เพราะเห็นว่าโลกดิจิทัลมาแรง ทีวีดาวเทียมกลายเป็นสิ่งที่ตกยุคและล้าสมัย

          ปอย ตรีชฎา” คู่หู “พ็อกเก็ต” หรือสุรชาติ (สมเกียรติ) ตันติธนไพศาล ได้เปิดแฟนเพจ “ตรีชฎา ศรีธาดา channel” จัดรายการข่าวไลฟ์สด เหมือนจัดรายการทีวี พร้อมกันนั้น “ปอย ตรีชฎา” ได้ร้องเพลง “พี่จะกลับมา” โดยเนื้อเพลงบรรยายถึงชีวิตของทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

"ปฏิทินแห่งรัก" อีเวนท์เขย่า คสช.

ปอย ตรีชฎา ศรีธาดา

          ส่วนผู้ประกาศข่าวหญิงจอแดง “ตาแป๋ว ตรีณปางค์ มณีชาตรี” ที่เคยจัดรายการ TheClear ‎กับ Awakened ร่วมกับ “ปอย ตรีชฎา” ทางช่อง TV24 ได้ย้ายไปจัดรายการไลฟ์สดเฟซบุ๊กให้กับ “ค่ายเสี่ยหนู” แล้ว 

          วันนี้ “ปอย ตรีชฎา” ได้เข้าร่วมทำงานการเมืองกับพรรคเพื่อชาติ และยังช่วยเพื่อนรัก-พ็อกเก็ต แจกปฏิทินอีกต่างหาก

          ขนาด คสช.ยังไม่ปลดล็อก ยังแจกกันสะบัด..ถ้าถึงวันนั้นจริง คงแจกกันเละ?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ