คอลัมนิสต์

"2 ตระกูล" มหาชัย ไปกันคนละทาง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดูความเคลื่อนไหวของ 2 ตระกูลใหญ่ การเมืองมหาชัย ที่วันนี้จะด้วยเหตุผลกลใดที่ทำไปเพื่อความอยู่รอดทั้งสิ้น!!

              ตระกูลการเมืองเก่าแก่แห่งสมุทรสาคร “ทับสุวรรณ” และ “ไกรวัตนุสสรณ์” สำหรับการเลือกตั้งครั้งใหม่ ต่างจำต้อง “ย้ายพรรค” ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันไป

 

เฮียม้อ” เพลย์เซฟ

              หลังจากลูกชายที่เป็นนายก อบจ. ถูกยิงเสียชีวิต “มณฑล ไกรวัตนุสสรณ์” ก็ลงสมัครนายก อบจ.สมุทรสาครแทน และได้รับชัยชนะท่วมท้น

              เฮียม้อ” บริหาร อบจ.สมุทรสาคร ด้วยความราบรื่น เพราะมีเสียงในสภา 22 ที่นั่ง (จากทั้งหมด 24 ที่นั่ง) ค้ำยันอยู่

"2 ตระกูล" มหาชัย ไปกันคนละทาง 

มณฑล ไกรวัตนุสสรณ์

              สมัยที่ “เฮียม้อ” เล่นการเมืองระดับชาติ ก็วางตัวให้ลูกชายคนโต อุดร ไกรวัตนุสสรณ์ ลงเล่นท้องถิ่น และเป็น นายก อบจ.สมุทรสาคร มาหลายสมัย

              ช่วงรัฐบาล คสช. “เฮียม้อ” ระมัดระวังตัวอย่างยิ่ง เนื่องจากน้องสาว “เจ๊เอียง” เคยมีบทบาทสำคัญในการจัดตั้งคนเสื้อแดงมหาชัย และ จ่าประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อดีตตำรวจแถวมหาชัย แจ้งเกิดเป็นดาวไฮด์ปาร์ค นปช. ก็มาจากกลุ่มเสื้อแดงสมุทรสาคร

              ปีที่แล้ว เฮียม้อในฐานะผู้บริหารท้องถิ่น ได้รับโล่รางวัลจาก พล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีมหาดไทยมาแล้ว

              คิดแบบชาวประมง...ยามนี้ คลื่นโถมลมแรง เฮียม้อจึงทิ้งเรือเพื่อไทยไปชั่วคราว

 

 

บ้านใหม่..ชาติสุพรรณ

              วันที่มีการประชุมใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนา นักข่าวส่วนใหญ่โฟกัสที่อดีตหัวหน้า คสช. และตระกูลสะสมทรัพย์ แต่ก็มีบางคนที่จำทายาทเฮียม้อได้ เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์แบบเงียบๆ

              อนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์” อดีต ส..สมุทรสาคร พาสองนักการเมืองท้องถิ่นมาด้วยคือ “ปัญญา ชวนบุญ” ประธานสภา อบจ.สมุทรสาคร และ “อภิชาติ โพธิ์ถนอม” รองประธาน อบจ.สมุทรสาคร หรือ “สจ.เอ็กซ์” ที่เคยตกเป็นข่าวเกรียวกราวมาแล้ว

"2 ตระกูล" มหาชัย ไปกันคนละทาง 

อนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์

              คาดว่า ส..ปัญญา จะลงสมัคร ส..เขตบ้านแพ้ว, ..เอ็กซ์ คงลงเขตกระทุ่มแบน ส่วน “กำนันหลอ” อดีต ส..สมุทรสาคร พรรคเพื่อไทย ไม่ได้ย้ายตามกลุ่มเฮียม้อมาด้วย

              ต่อ อนุสรณ์” เป็นลูกชายคนเล็กของเฮียม้อ ที่ยังคลุกคลีตีโมงอยู่กับชาวบ้าน ไม่ว่าจะมีงานบุญงานกุศลที่ไหน หรือใครจะเป็นเจ้าภาพ ก็มักจะพบเห็นเขาร่วมอยู่ด้วย

              บ้านใหญ่มหาชัย คงวางทายาทการเมืองไว้ที่ลูกชายคนนี้

 

ทับสุวรรณ” เลือกลุงกำนัน

              นักการเมืองอาวุโส เอนก ทับสุวรรณ เป็น ส..สมุทรสาคร 7 สมัย ตั้งแต่ปี 2519 ไม่เคยย้ายสังกัดพรรค และเคยได้รับแต่งตั้งเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

"2 ตระกูล" มหาชัย ไปกันคนละทาง 

              มาวันนี้ ลูกสาวของเอนกอย่าง "อนุสรี ทับสุวรรณ“ ได้ทำงานการเมืองกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ในวันที่ “อาย อนุสรี” พาลุงกำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ ไปรับฟังปัญหาชาวบ้านที่มหาชัย เธอบันทึกไว้ในเฟซบุ๊กว่า “คำว่า ทับสุวรรณ ไม่มีวันแตกแยก แค่รอเวลาในการสร้างความเข้าใจ...ขอบคุณชาวมหาชัยที่ต้อนรับการมาของลุงกำนัน ด้วยความใจกว้างดุจทะเล”

"2 ตระกูล" มหาชัย ไปกันคนละทาง 

              อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส..สมุทรสาคร 3 เขตไปแล้ว ได้แก่ เขต 1 กุลวัชร หงส์คู อดีตนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร, เขต 2 สุวิศว์ เมฆเสรีกุล อดีต ส..สมุทรสาคร และเขต 3 นิติรัฐ สุนทรวร อดีต ส..สมุทรสาคร

              ยังไม่รู้ว่า ทับสุวรรณสายลุงกำนัน จะลงสมัคร ส..เขตหรือไม่ ?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ