คอลัมนิสต์

สุพรรณบ้านเรา "รุ่นใหญ่" ยึดพรรค! รุ่นใหม่ถอยไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอาแล้ว!! เมื่อผู้ใหญ่ของพรรคสุพรรณ มองว่าการเมืองช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ต้องรักษาพรรคไว้ให้ได้ จึงเห็นชอบที่จะร้องขอลูกสาวคนโตของบรรหาร ศิลปอาชา มาเป็นผู้นำ!!

               เรื่องตระกูล “ประเสริฐสุวรรณ” ทิ้งพรรคชาติไทยพัฒนาไป เป็นเรื่องคอขาดบาดตายจริงๆ ขนาดคนใกล้ชิด “วราวุธ ศิลปอาชา” ยังโพสต์เฟซบุ๊กขอกำลังใจให้เสี่ยท็อป เพราะสองสัปดาห์ที่ผ่านมามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย จนเสี่ยท็อปออกอาการ “ท้อ” และหมดกำลังใจในการถือธงนำพรรค

สุพรรณบ้านเรา "รุ่นใหญ่" ยึดพรรค! รุ่นใหม่ถอยไป

ทำไมต้อง เสี่ยยอร์ช”?

               คนนอกสุพรรณฯ ไม่ค่อยทราบเรื่องมากนักว่าเหตุใด “ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ” พาน้องชาย-ชาญชัย ประเสริฐสุวรรณ ทิ้งพรรคชาติไทยพัฒนาไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย 

               ปมลึกๆ อยู่ที่เขตเลือกตั้งสุพรรณฯ ลดจาก 5 เขต เหลือ 4 เขต เสี่ยท็อปจึงวางตัวผู้สมัครส.ส.เมืองสุพรรณฯ โดยเขต 1 สรชัด สุจิตต์ เขต 2 เสี่ยท็อป เขต 3 ตระกูลโพธสุธน และเขต 4 ตระกูลเที่ยงธรรม แล้วเจรจาให้ณัฐวุฒิขึ้นบัญชีรายชื่อ เลยกลายเป็นประเด็นแยกทาง

สุพรรณบ้านเรา "รุ่นใหญ่" ยึดพรรค! รุ่นใหม่ถอยไป

“สรชัด สุจิตต์ หรือ “ยอร์ช"

               “สรชัด สุจิตต์ หรือ “ยอร์ช เป็นทายาทตระกูลเศรษฐีแนวหน้าของเมืองสุพรรณฯ มีธุรกิจหลายอย่าง อาทิ สถานีบริการน้ำมัน ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์หลายยี่ห้อ และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

สุพรรณบ้านเรา "รุ่นใหญ่" ยึดพรรค! รุ่นใหม่ถอยไป

               เลือกตั้ง 2554 เสี่ยยอร์ชลงสมัคร ส.ส.แทนเสี่ยท็อป (เว้นวรรค 5 ปี) ได้เป็นส.ส.สมัยแรก และมาช่วยเสี่ยท็อปทำทีมฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี ไปไหนมาไหนด้วยกัน ตามประสาคนหนุ่มลูกเศรษฐี

               ได้เวลาก๊วนเสี่ยท็อปต้องถอยเพื่อรักษาพรรคสุพรรณ

 

 

กาวใจยี่ห้อ หนูนา” 

               “สุพรรณบุรีนั้นเป็นจังหวัดพิเศษที่เราอยู่เป็นตระกูลมาโดยตลอด 30 กว่าปี..ก็คือพื้นที่ของตระกูลเที่ยงธรรม ของตระกูลโพธสุธน ของตระกูลศิลปอาชา และของตระกูลประเสริฐสุวรรณ” จองชัย เที่ยงธรรม พูดชัด

               ในที่สุด “ผู้ใหญ่” ของพรรคชาติไทยพัฒนา จึงมีความเห็นร่วมกันว่า สถานการณ์การเมืองช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อต้องรักษาพรรคไว้ให้ได้ จึงเห็นชอบที่จะร้องขอลูกสาวคนโตของบรรหาร ศิลปอาชา มาเป็นผู้นำ 

สุพรรณบ้านเรา "รุ่นใหญ่" ยึดพรรค! รุ่นใหม่ถอยไป

               “กัญจนา ศิลปอาชา ที่ยุติงานการเมืองเพราะคดียุบพรรค วันนี้เป็นประธานมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทยและช่วยเหลือสัตว์พิการทั่วไป ก็ต้องหวนคืนสังเวียนการเมืองตามยุทธศาสตร์ สะพานเชื่อมคน 2 รุ่น ของผู้อาวุโส

               เตี่ยบรรหารจะได้หมดห่วง ไม่ต้องกังวลว่าพรรคจะอวสานคามือลูกชาย?

 

 

บ้านใหญ่ศรีประจันต์

               อ.ศรีประจันต์ มีบ้านใหญ่อยู่ 2 บ้านคือ บ้านสวนกล้วย ฝั่งขวาแม่น้ำท่าจีน และบ้านเรือนไทย ฝั่งซ้ายแม่น้ำท่าจีน

               เจ้าของบ้านเรือนไทยชื่อ “เง็กเม้ง แซ่เฮ้ง” หรือ ประภัตร โพธสุธน เล่นการเมืองก่อนบรรหาร 1 สมัย อยู่กับพรรคชาติไทยมายาวนาน

สุพรรณบ้านเรา "รุ่นใหญ่" ยึดพรรค! รุ่นใหม่ถอยไป

               เมื่อ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา ครบรอบ 69 ปี ประภัตร โพธสุธน ผู้มากบารมีแห่งศรีประจันต์ มีการจัดงานฉลองอย่างยิ่งใหญ่ที่เรือนทรงไทย ชาวบ้านกว่าหมื่นคนจากทุกอำเภอหลั่งไหลมาร่วมงาน

               “ประภัตร” ได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัว เครื่องอุปโภคบริโภค มามอบเป็นของขวัญแก่ชาวบ้านกว่า 20,000 ชิ้น แจกกันทุกปี สมกับเจ้าของคำขวัญ “เราไม่เคยลืมกัน” 

สุพรรณบ้านเรา "รุ่นใหญ่" ยึดพรรค! รุ่นใหม่ถอยไป

               ระดับเสี่ยประภัตร เป็นเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา คงไม่มาแค่ตระกูล “สะสมทรัพย์” หรอก ให้จับตาตระกูล “ตันเจริญ” เมืองพนมสารคาม หากสุชาติเจรจากับลูกน้อง ส.สมคิด ไม่ลงตัว อาจเบนหัวเรือมาเมืองสุพรรณฯ

               คนเสียงดังแต่ใจดีอาสาเป็นแม่บ้านพรรค..พาพรรคสุพรรณฝ่าข้ามมรสุมในยามโพล้เพล้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ