คอลัมนิสต์

อหังการ์ ทักษิณ บงการ 3 เพื่อ กวาด 300 ที่นั่ง เปิดศึก!!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อหังการ์ ทักษิณ กวาด 300 ที่นั่ง บงการ 3 เพื่อ เปิดศึก! : คอลัมน์...  กวาดบ้านกวาดเมือง  โดย... ลมใต้ปีก

 

     

          หลังเรียกบรรดาขุนพลของเพื่อไทย ไปบงการการเมืองถึงฮ่องกง และตั้งศูนย์บัญชาการชั่วคราวเพื่อจัดกระบวนทัพ แยกพรรคออกเป็น 3 เพื่อ แก้ปัญหาความขัดแย้งภายในและป้องกันการถูกยุบพรรคแล้ว ทักษิณ ชินวัตร มั่นอกมั่นใจว่าพรรคในเครือข่ายของเขาจะกวาดที่นั่ง ส.ส. 300 ที่นั่ง จากทั้งหมด 500 ที่นั่ง

 


          ความมั่นใจนี้ มองได้ 2 มุม มุมแรกคือการปลุกขวัญลูกสมุนใน 3 พรรค+2 พรรคที่เป็นพันธมิตรกันว่าจะสามารถร่วมกันสร้างชัยชนะและจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะหากไม่แสดงความมั่นใจว่าจะสามารถมีชัยและตั้งรัฐบาลได้ คนในเครือข่ายก็รังแต่จะถอยหนีเพราะเจอเครื่อง “ดูด” ขนาดใหญ่อย่างพลังประชารัฐที่กำลังกวาดต้อนนักการเมืองเข้าค่าย


          มุมที่สองคือ ทักษิณ ชินวัตร กำลังถูกหลอกจากนักการเมืองที่เข้าไปหา เพื่อขอตำแหน่งในพรรคและ “ทุน” เพื่อดำเนินการทางการเมือง หากไม่ให้ข้อมูลที่ “ฮึกเหิม” ว่า จะเห็นชัยชนะอย่างรำไร มีหรือคนอย่างทักษิณจะรับปากสนับสนุนและให้ “ท่อน้ำเลี้ยง” เพื่อเดินทางการเมืองต่อ ด้วยความห่างไกล ”ข้อมูล” ในประเทศ มาร่วมทศวรรษ ฟังแต่รายงานเท็จเพื่อวัตถุประสงค์แตกต่างกันไป ทำให้มีโอกาส “หลงเชื่อ” ข้อมูลผิดๆ


          ถ้าเชื่อความอหังการ์ของทุกพรรค รวมทั้ง ทักษิณ ชินวัตร คงต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพิ่ม ส.ส.จาก 500 คน เป็น 1,000 คน ถึงจะทำให้ฝันของทุกพรรครวมทักษิณ ใกล้เคียงความจริง เพราะทุกคนมักโอ้อวดมากกว่าข้อเท็จจริง 2 เท่าเสมอในการเลือกตั้งด้วยเหตุผลสองอย่าง หนึ่งคือ การหาคนย้ายมาเข้าพรรค สองคือ ง่ายต่อการระดมทุน เพราะหลอกให้บรรดาเจ้าสัวเชื่อว่าจะได้รับเลือกตั้งมาจำนวนมาก


          แต่ก่อนจะไปคว้าความฝัน ส.ส. 300 ที่นั่ง ทักษิณ ชินวัตร หันมาส่องข้อเท็จจริงในพรรคที่เป็นศึก 3 ก๊ก ทั้งระหว่าง “2 เจ๊” ที่ช่วงชิงการนำในพรรคกับพวกแดงหัวรุนแรงที่แยกไปตั้งพรรคและดึงคนเพื่อไทย รวมทั้งส่งแข่งทุกเขต เสียก่อนว่าจะเดินหน้าอย่างไร


          รวมทั้งทำความเข้าใจกับอดีตภรรยา ผู้มากบารมีนอกพรรคเสียก่อนว่าจะสู้หรือถอย เพราะรู้กันทั้งพรรค การเลือกตั้งหลังๆ มา ท่อน้ำเลี้ยงจากต่างแดนมาไม่ถึง มีแต่ท่อน้ำเลี้ยงจาก “จันทร์ส่องหล้า” ล้วนๆ ถ้าแก้ปัญหาศึกภายในและทำความเข้าใจกับอดีตภรรยาไม่ได้ ก็ "เลิกโม้” เสียดีกว่า 


          อีกอย่างยิ่งโม้มากเท่าไร โอกาสที่คำพูดของทักษิณ ชินวัตร เข้าข่ายบงการพรรคการเมืองยิ่งมีมากเท่านั้น เวลานี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ทั้งตั้งคณะอนุกรรมการและทีมติดตามหาประเด็นสอยทั้งเพื่อไทย และเครือข่ายทักษิณ ชินวัตร อยู่แล้วจะบอกให้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ