คอลัมนิสต์

"พ่อ คือฮีโร่ทางการเมืองของผม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พ่อ คือฮีโร่ทางการเมืองของผม" :  คอลัมน์...  ตลาดความคิดรุ่นใหม่การเมือง 

 

 

          “เตริยาภิรมย์” คือหนึ่งในนามสกุลคนการเมืองจากเชียงใหม่ เเละนามสกุลนี้ ประวัติศาสตร์ไทยบันทึกไว้เเล้วว่าเป็นอย่างไร...

 

          “บุญทรง เตริยาภิรมย์” อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ( 2540 - 2543) เเละลงส.ส.เชียงใหม่ปี 2544 พรรคไทยรักไทย เเละย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย

 

 

          เสี่ยฮุกมีความสนิทสนมกับ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย เสมือนเงาติดตามตัวเจ้าเเม่วังบัวบาน
ต่อมาเสี่ยฮุกก้าวขึ้นเป็นรมช.คลังเเละรมว.พาณิชย์ สมัยรัฐบาล”ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร”


          เสี่ยฮุก และ นายภูมิ สาระผล อดีตรมช.พาณชิย์ ถูก สนช. ลงมติถอดถอนออกจากตำแหน่งเเละ ตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2558


          เเละศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อ่านคำพิพากษาคดีขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ(จีทูจี )เเละสั่งจำคุกนายบุญทรง 42 ปี ส่วนคนอื่นๆนั้นโทษานุโทษเเตกต่างกันไป


          คดีนี้คือประวัติศาสตร์การเมืองไทย ที่คนไทยทุกคนรับรู้ร่วมกัน


          วันนี้เสี่ยฮุกไม่อยู่บนสนามการเมืองเชียงใหม่เเล้ว เเต่ “เดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์” วัย 28 ปี บุตรชายคนที่สองของนายบุญทรง พร้อมอาสาเป็นคนรุ่นใหม่ในนามพรรคเพื่อไทยลงสนามการเมืองครั้งนี้


          ดีกรีปริญญาตรี สาขาวิศวะการจัดการ ม.ธรรมศาสตร์ เเละปริญญาโท สาขาFinancial Trading ม.Coventry ประเทศอังกฤษที่พรัอมอาสาชาวบ้านในการทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย


          บุตรชายของเสี่ยฮุกกล่าวว่า “ตัดสินใจเล่นการเมือง เพราะชอบการเมืองมาตั้งแต่เด็ก เดินตามคุณพ่อหาเสียงมาโดยตลอด เห็นพ่อเป็นฮีโร่ จึงมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักการเมืองแบบพ่อ”


          “ที่ผมเข้ามาการเมืองถามว่ากลัวเรื่องอุบัติเหตุทางการเมืองหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่กลัวเรื่องอุบัติเหตุทางการเมืองหรือถูกดำเนินคดีเพราะทั้งหมดเป็นเรื่องของคนรุ่นเก่า ซึ่งผมเข้ามาทำงานการเมืองมาในฐานะคนรุ่นใหม่”


          “ผมมาเปิดการเมืองในรูปแบบใหม่ เพื่อประโยชน์ของประเทศ โดยคาดหวังให้ความขัดแย้งที่มีอยู่ตอนนี้หมดไป การตัดสินใจเล่นการเมืองของตนเอง ได้ปรึกษากับคุณพ่อมาโดยตลอด ซึ่งคุณพ่อให้กำลังใจ และสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะได้อยู่ในพรรคที่ดีอย่างพรรคเพื่อไทย ท่านก็หมดห่วง”บุตรชายคนที่สองของบุญทรงระบุ


          รอดูว่าสังคมจะให้โอกาสบุตรชายของเสี่ยฮุกในงานอาสาบนถนนการเมืองคราวนี้หรือไม่
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ