คอลัมนิสต์

ผู้บ่าวรถแห่! "เขยแม้ว" มาแรง ฤาโยนระเบิดถามทาง?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การสร้างข่าวปั้นให้ลูกเขยมาเล่นการเมือง จะเป็นจริงได้หรือไม่ ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ ถ้ากระแสยุคดิจิทัลมาแรง งานนี้ก็ต้องใช้งานคนรุ่นใหม่เท่านั้น! แล้วคุณแม่ยายว่าไง?

          จู่ๆ ข่าวซีฟยกแผงก็กระหึ่มวงการเมือง เมื่อมีผู้ก่อการ(หวัง)ดีในพรรคเพื่อไทย จงใจปล่อยข่าวปั้น “เขยทักษิณ” ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ และเหมาะสมกับสถานการณ์ที่คนไทยต้องการ “เปลี่ยน” ในยุคดิจิทัล 

          แต่กระบวนการสร้างข่าวปั้นเขยแม้ว ยังทำกันแบบเก่าๆ เหมือนขบวนการ “รถแห่ดนตรีสด” ที่กำลังระบาดในภาคอีสาน แห่กันทั้งบ้านทั้งเมือง เวลานี้ก็เข้ามาแห่แถวกรุงเทพฯ และปริมณฑล

          ในพรรคเพื่อไทย มีความพยายามจัดหมวดหมู่คนรุ่นใหม่ และใช้สื่อออนไลน์อย่างวอยซ์ทีวี เป็นเครื่องมือสร้างภาพลักษณ์ ประกอบด้วย 

          พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ, ..ปรีชาพล พงษ์พานิช, สุรชาติ เทียนทอง และขัตติยา สวัสดิผล

          ก่อนหน้านั้น มีการโยนชื่อ "ยศชนัน วงศ์สวัสดิ์“ ลูกชายเจ๊แดง เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ กับ "ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์" สามีน้องเอม พินทองทา ชินวัตร ให้มาเป็นผู้นำพรรคเพื่อไทย 

ผู้บ่าวรถแห่!  "เขยแม้ว" มาแรง  ฤาโยนระเบิดถามทาง?

          หลังสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ยกคณะไปพบทักษิณ ชินวัตร ที่ปักกิ่ง ก็กลับมาพร้อมข่าว “สมชาย” คัมแบ็กเป็นประมุขพรรคเพื่อไทย ทำเอาอดีต ส..อีสานส่วนหนึ่งดีอกดีใจกันใหญ่

          มาวันนี้ ชื่อของสมชายหายไป แต่ดันมีชื่อ “ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์” ในฐานะคนรุ่นใหม่ มีคุณสมบัติเหมาะจะมาเป็นผู้นำพรรคเพื่อไทย

          ปัจจุบัน “ณัฐพงศ์” เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) อันเป็นตำแหน่งเดียวกับยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก่อนที่จะลาออกมาเล่นการเมืองเต็มตัว

          ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ลูกเขยคนโตของทักษิณ ก้าวขึ้นสู่เบอร์หนึ่งของ บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น หรือ (SC) เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2558 พร้อมประกาศยุทธศาสตร์ 5 ปี สร้างรายได้ 20,000 ล้านบาท

          ว่ากันว่า คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร คัดค้านหัวชนฝา จะไม่ยอมให้ลูกเขยมาเล่นการเมืองแน่ เพราะมีบทเรียนจากกรณียิ่งลักษณ์มาแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ข่าวปล่อยชิ้นนี้ สะท้อนว่า พรรคเพื่อไทยรู้สึกกังวลต่อการเกิดขึ้นของพรรคอนาคตใหม่ ที่มีผู้นำเป็นคนหนุ่ม ความคิดความอ่านทันสมัย จะมาแชร์เสียงเยาวชนคนหนุ่มสาวไปหมด

ผู้บ่าวรถแห่!  "เขยแม้ว" มาแรง  ฤาโยนระเบิดถามทาง?

          จริงๆ แล้ว ค่ายชินวัตร ได้สร้างค่ายบ่มเพาะคนรุ่นใหม่อยู่แล้ว โดยอาศัย “หมอมิ้ง” หรือ “นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช” ประธานคณะกรรมการอำนวยการมหาวิทยาลัยชินวัตร จัดการเปิดหลักสูตร The Next Tycoon หลักสูตรระยะสั้นสำหรับเจ้าของธุรกิจ ทายาทธุรกิจ และผู้ประกอบการรุ่นใหม่

          เป้าหมายของ The Next Tycoon นั้น หวังจะสร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่ให้มีความเข้าใจกระแสธุรกิจโลก และหากมองในมุมการเมือง คนรุ่นใหม่ที่ถูก “เพาะเป้า สร้างแกน” เหล่านี้ ย่อมเป็นเป้าหมายของพรรคเพื่อไทยไปโดยปริยาย

          โครงการนี้ มี “อนันต์ อัศวโภคิน” รับบทประธานที่ปรึกษาโครงการ The NEXT Tycoon ซึ่งการที่หมอมิ้งจับมือเสี่ยอนันต์ สร้างอะคาเดมีชินวัตรนั้น ย่อมไม่ใช่เรื่องธรรมดา

ผู้บ่าวรถแห่!  "เขยแม้ว" มาแรง  ฤาโยนระเบิดถามทาง?

          เสี่ยอนันต์ ทุ่มเทกับโครงการดังกล่าวนี้ ไม่ต่างจากสมัยที่เขาทุ่มกายใจให้แก่ธรรมกาย โดย The NEXT Tycoon เปิดมาแล้วหลายรุ่น ตั้งแต่ปี 2560 

          หมอมิ้งและเสี่ยอนันต์ ได้ต่อยอดแต่ละรุ่นให้เป็น The NEXT Tycoon Family และเครือข่าย The NEXT Tycoon ของค่ายชินวัตรในวันนี้ ก็จะไม่ต่างจาก “วปอ.คอนเนกชั่น” ของฝ่ายผู้กุมอำนาจในปัจจุบัน

          เขยทักษิณอย่าง “ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์” ก็จัดอยู่ในกลุ่ม The NEXT Tycoon และตรงสเปกผู้นำการเมืองรุ่นใหม่เป๊ะเลย !!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ