คอลัมนิสต์

สายบุญสายบู๊! "หญิงหน่อย" ไปลาว "น้าเหลิม" ไปฮ่องกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต่างมุมต่างสไตล์ในการทำคะแนนล่วงหน้า สำหรับฝ่ายแดง ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลไปเข้าคิวรอพบคนบางคน ส่วนฝ่ายน้ำเงิน ก็เดินสายบุญสวยๆ ช่วยน้ำท่วมลาว!

          นับแต่ช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คนไทยไปเที่ยวฮ่องกง ราวกับมีเทศกาลวันพบญาติ โดยเฉพาะมนุษย์การเมืองที่ยังหวังพึ่งใบบุญสองพี่น้องตระกูล “ชินวัตร” เข้าสภา 

          ไม่ยอมพลาดเที่ยวบินฮ่องกงคือตระกูล “อยู่บำรุงนำทีมโดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง”, "วัน อยู่บำรุง" และ กาโม่-อาชวิน อยู่บำรุง" 

          นัยว่าไปเที่ยวนี้หนีไม่พ้นต้องเมาท์มอยเรื่อง “วัน” ถูกตำรวจกองปราบออกหมายคดีทำร้ายร่างกายทายาทเจ้าของร้านทอง ซึ่งใครก็เห็นภาพ “สารวัตรเหลิม” เก็บอาการกลืนเลือดไว้ในอกแค่ไหน วันที่เดินทางไปเยี่ยมลูกชายที่กองปราบฯ

          บ่ายวันที่ 12 สิงหาคา “วัน อยู่บำรุง” ประมุขเอฟซี “ใจถึง พึ่งได้” ได้ใช้เพจวัน อยู่บำรุง โพสต์ตัวเขาพร้อมบิดาและลูกชาย-กาโม่ ขณะร่วมรับประทานอาหารกับทักษิณ ชินวัตร และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ฮ่องกง

สายบุญสายบู๊! "หญิงหน่อย" ไปลาว "น้าเหลิม" ไปฮ่องกง

          สเตตัสนี้วันบอกว่า “ท่านนายกฯ ทักษิณ อวยพรวันเกิดให้ผมได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง...ได้เป็น ส.ส.”

          ถ้ายังจำกันได้ เมื่อ 6 พฤษภาคม “วัน” ก็โพสต์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กับตัวเขาร่วมโต๊ะอาหารกับทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ซึ่งเดินทางมาพักผ่อนที่สิงคโปร์

          มีข้อน่าสังเกต “น้าเหลิม บางบอน” เดินทางไปพบทักษิณสองหนในเวลาที่ไม่ห่างกันนักย่อมมีความนัยบางประการเกี่ยวกับการบริหารงานภายในพรรคเพื่อไทย และพื้นที่เลือกตั้งเมืองหลวงที่ “ขุนศึกฝั่งธน” ขอจองสัมปทานฝั่งซ้ายแม่น้ำเจ้าพระยา 

          ถ้ายังจำกันได้กลางปี 2550 “น้าเหลิม บางบอน” ควงคู่คอลัมนิสต์คนดังบินไกลไปพบทักษิณถึงนครดูไบ ขออาสานำทัพเลือกตั้ง เคียงคู่กับแม่ทัพฝั่งพระนคร “สมัคร สุนทรเวช” มาแล้ว ปีนี้ไม่มีสมัคร แต่มี “คุณหญิงหน่อย” ยืนผงาดอยู่แถวลาดปลาเค้า 

สายบุญสายบู๊! "หญิงหน่อย" ไปลาว "น้าเหลิม" ไปฮ่องกง

          วันเดียวกันสำนักข่าวสาร “ปะเทดลาว” ได้เผยแพร่ข่าวผ่านแฟนเพจว่า ตอนเย็นวันที่ 12 สิงหาคม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานมูลนิธิไทยพึ่งไทย พร้อมด้วยคณะศิลปิน BNK 48 ได้นำเงิน 3.3 ล้านบาท มอบให้รัฐบาล สปป.ลาว เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในทั่วประเทศ โดยเฉพาะอยู่ที่เมืองสะหนามไซ แขวงอัตตะปือ

          สำหรับตัวแทนทางฝ่ายลาวที่รับมอบเงินช่วยเหลือก็คือ ท่านคำแพง ไซสมแพง รัฐมนตรีกระทรวงแรงงานและสวัสดิการ และ “ท่านนางนาลี สีสุลิด” ภริยานายกฯ ทองลุน สีสุลิด

สายบุญสายบู๊! "หญิงหน่อย" ไปลาว "น้าเหลิม" ไปฮ่องกง

          ดังที่ทราบกัน เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา “คุณหญิงสุดารัตน์” ร่วมกับเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BNK 48 และเวิร์คพอยท์เอนเตอร์เทนเมนท์ ร่วมจัดคอนเสิร์ต Thailand For Attapeu เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแขวงอัตตะปือ สปป.ลาว ที่โรงละครสยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน

          สองปีก่อน “คุณหญิงหน่อย” สายบุญตัวจริงนำพระพุทธเจ้าน้อย ไปถวายวัดป่านาคูนน้อย นครหลวงเวียงจันทน์ โดยท่านมหางอน ดำรงบุญ สมเด็จพระสังฆราชลาว เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และท่านนาลี สีสุลิด ภริยานายกฯ ทองลุน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

          ว่ากันว่า “คุณหญิงหน่อย” กับภริยานายกฯ สปป.ลาวคนปัจจุบัน มีความสนิทสนมกันอย่างมาก และปลายปี 2560 ประธานกรรมการมูลนิธิไทยพึ่งไทย จัดงานสายใยไหมสองแผ่นดินเพื่อสานสัมพันธ์ไทย-ลาวให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

          นาทีนี้คุณหญิงหน่อยไม่ยอมพูดถึงเรื่องอนาคตของตัวเองในพรรคเพื่อไทย แต่ก็มีข่าวว่า 14-15 สิงหาคมนี้ คุณหญิงคนดังก็มีคิวเดินทางไปฮ่องกงเช่นกัน

         นี่แหละการเมืองแบบไทยๆ อดีต ส.ส. อดีตรัฐมนตรี ข้ามน้ำข้ามทะเลไปเข้าคิวรอพบคนหนีคุกหนีศาล จนดูเป็นเรื่องปกติ!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ