คอลัมนิสต์

เฮฮาคาเฟ่! ขึ้นต้น "สามมิตร"  เหลาลงไป..แก๊งสามช่า?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มสามมิตรยังคงเดินสายพบปะ "มนุษย์การเมือง" ในภาคอีสาน โดยเฉพาะสามสหายแห่งร้านกินเส้น "สมศักดิ์ เทพสุทิน", "อนุชา นาคาศัย" และ "ภิรมย์ พลวิเศษ" แท็คทีมแน่น!!

          จะว่าไปแล้ว ถนนนักเลือกตั้งในชนบทนั้น คึกคักและครึกครื้น ตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ ยันฤดูกาลบวชพระ พอเข้าพรรษาก็ซาลงไป คงไปเริ่มต้นใหม่อีกตอนหน้ากฐิน แข่งเรือ และลอยกระทง

          สำหรับ “กลุ่มสามมิตร” กลับไม่หยุดเคลื่อนไหว ยังเดินสายไปพบปะ “มนุษย์การเมือง” ในภาคอีสาน ซึ่งเป็นเป้าหมายหลัก 

          สัปดาห์ที่ผ่านมา สามสหายแห่งร้านกินเส้น “สมศักดิ์ เทพสุทิน”, “อนุชา นาคาศัย” และ “ภิรมย์ พลวิเศษ” ได้สัญจรไปแถวถิ่นร้อยเอ็ด, กาฬสินธุ์ และขอนแก่น

เฮฮาคาเฟ่!  ขึ้นต้น "สามมิตร"   เหลาลงไป..แก๊งสามช่า?

          ตอนแรก “ภิรมย์” โยนข่าวจะไปนัดกินข้าวกับ “ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ” รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ขอนแก่น แต่กลายเป็นว่า “ปัญญา ศรีปัญญา” อดีต ส..ขอนแก่น ที่ย้ายไปร่วมกลุ่มสามมิตรแล้ว เป็นคนนัดหมาย โดยมี “เสี่ยประจักษ์” มาร่วมแจม

เฮฮาคาเฟ่!  ขึ้นต้น "สามมิตร"   เหลาลงไป..แก๊งสามช่า?

อนุชา นาคาศัย (ภาพจากเฟซบุค CHAINAT Football Club)

          ว่ากันตามจริง ปัญญาก็สอบตกมาหลายสมัย และเลือกตั้ง ส..ปี 2554 ปัญญาสวมเสื้อภูมิใจไทย พ่ายยับ ได้คะแนนแค่หมื่นห้าเท่านั้น

          ส่วนเสี่ยประจักษ์ เลือกตั้งหนที่แล้วเป็นแม่ทัพภูมิใจไทยเมืองขอนแก่น โดยตัวเองลง ส..บัญชีรายชื่อ ปรากฏว่า ส..เขตก็แพ้ ส..บัญชีรายชื่อก็ไม่ได้

เฮฮาคาเฟ่!  ขึ้นต้น "สามมิตร"   เหลาลงไป..แก๊งสามช่า?

ภิรมย์ พลวิเศษ และ สมศักดิ์ เทพสุทิน

          ทุกวันนี้ ประจักษ์ ทำกิจกรรมในนาม “กลุ่มรักพัฒนานครขอนแก่น” โดยมีฐานการเมืองอยู่ที่เทศบาลนครขอนแก่น เพื่อปูทางส่งภรรยากับลูก ลงสมัคร ส..เขต ในสมัยหน้า ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่า จะสังกัดพรรคภูมิใจไทยหรือพรรคใด

เฮฮาคาเฟ่!  ขึ้นต้น "สามมิตร"   เหลาลงไป..แก๊งสามช่า?

ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ

          ขาใหญ่เมืองชัยภูมิ "สุชน ชาลีเครือ“ อดีตประธานวุฒิสภา เป็นอีกรายที่ “ภิรมย์” อ้างว่าจะเข้ามาทำงานร่วมกับกลุ่มสามมิตร แต่เจ้าตัวได้ปฏิเสธข่าวดังกล่าว แม้ว่า สุชนจะลาออกจากพรรคเพื่อไทย แต่น้องสาว “ปาริชาติ ชาลีเครือ” อดีต ส..ชัยภูมิ ยังอยู่พรรคเพื่อไทยเช่นเดิม

          ทั้งเสี่ยประจักษ์ และเสี่ยสุชน ล้วนเป็นจอมยุทธ์ ในสถานการณ์การเมืองที่ไม่ปกติ พวกเขาไม่ด่วนตัดสินใจอะไรง่ายๆ มันไม่ใช่เรื่องค่าตัวร้อยล้านพันล้าน แต่เป็นเรื่องอนาคตของวงศ์ตระกูล 

เฮฮาคาเฟ่!  ขึ้นต้น "สามมิตร"   เหลาลงไป..แก๊งสามช่า?     

           หากกางบัญชีรายชื่อนักเลือกตั้งที่กลุ่มสามมิตร ทำโผรายชื่อส่งให้สื่อมวลชนกว่า 50 คนนั้น ส่วนใหญ่เป็นนักเลือกตั้งประเภท “สอบตกซ้ำซาก” และบางกลุ่มเป็นพวกไม้ประดับเสียด้วยซ้ำ

          ตรวจเช็กกำลังของสมศักดิ์เอง มีไม่ถึง 10 คน ที่จัดเป็นนักเลือกตั้ง “เกรดเอ” ฉะนัั้น กลยุทธ์การเมืองของสมศักดิ์เวลานี้ จึงพยายามแสวงหามิตร และสร้างแนวร่วมในทุกสาขาอาชีพ ด้านหนึ่งก็คงกลบข่าว “พลังดูด” ที่คว้ามาได้แต่นักเลือกตั้ง “เกรดบี-เกรดซี”

เฮฮาคาเฟ่!  ขึ้นต้น "สามมิตร"   เหลาลงไป..แก๊งสามช่า?

          อย่างเช่นการโยนข่าว “ดูดเสื้อแดง” โดยภิรมย์อุตส่าห์นำรายชื่อมาให้สื่อ ก็แทบไม่มีใครรู้จักแกนนำเสื้อแดงเหล่านั้น และวันก่อน สมศักดิ์ไปกาฬสินธุ์ ก็แจกข่าวใหญ่โตว่า ประสิทธิ์ จันทะวัตร ประธานที่ปรึกษา นปช.(แดงบ้านสวนนำพลพรรคมาร่วมงานกับกลุ่มสามมิตรแล้ว

          คนเมืองน้ำดำอ่านข่าวแล้วก็ขำก๊ากโดยพลัน เพราะ “ครูเฒ่า” ประสิทธิ์ จันทะวัตร นั้นเป็นแนวร่วมเสื้อแดง และเป็นผู้รับเหมารายย่อยในพื้นที่ อ.ห้วยผึ้ง หลังรัฐประหาร 2557 เวลาไปไหนมาไหน “ครูเฒ่า” ก็บอกว่า อยู่พรรคประชาธิปัตย์ และมีความสนิทสนมกับ “หัวหน้ามาร์ค” พร้อมยังแอบโชว์ภาพถ่ายคู่หัวหน้ามาร์คอีก

          เมื่อครูเฒ่าโผล่มาร่วมก๊วนสามมิตร สภากาแฟเมืองน้ำดำ ก็เมาท์มอยเอนจอยปาก เพราะมันเป็นเรื่องตลกแห่งปี 

          พูดตรงๆ จังหวะก้าวของกลุ่มสามมิตรช่วงหลังๆ ออกแนว “แก๊งสามช่า” มากกว่ากลุ่มการเมืองที่ทรงอิทธิพลบารมี 

///////

เครดิตภาพจาก

เฟซบุค อรทัย พลวิเศษ

เฟซบุค CHAINAT Football Club

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ