คอลัมนิสต์

ลาก่อนเด้อ! "ตระกูลจินตะเวช" บ๊ายบาย..."ลูกบรรหาร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในวันที่นายกฯ ลุงตู่ เดินทางไปอุบลฯ บอกเลยต้องจับตาดูบทบาทของผู้นำการเมืองท้องถิ่น " อรนุช จินตะเวช" คนใหญ่แห่งเมืองอุบลฯคนนี้แหละ!!

          แฟนเพจเฟซบุ๊ก “องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี” รายงานว่า 12 กรกฎาคม 2561 “อรนุช จินตะเวช” รักษาราชการแทนนายกอบจ.อุบลราชธานี ต้อนรับคณะสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางมาตรวจดูสถานที่เตรียมความพร้อมประชุม ครม.สัญจร 23-24 กรกฎาคม 2561

ลาก่อนเด้อ! "ตระกูลจินตะเวช" บ๊ายบาย..."ลูกบรรหาร"

          อรนุช จินตะเวช” เป็นภรรยาของตุ่น จินตะเวช อดีตส..ผู้ล่วงลับ ซึ่งเธอเพิ่งเข้ามาทำหน้าที่แทนพรชัย โควสุรัตน์ ที่ถูกหัวหน้าคสช.สั่งพักงานในตำแหน่งนายก อบจ.อุบลราชธานี เมื่อปี 2559

          ย้อนไปการเลือกตั้งนายกอบจ.อุบลฯ 3 มิถุนายน 2555 "พรชัย โควสุรัตน์“ อดีตนายก อบจ.อุบลฯ ชนะเลือกตั้งสมัยที่ 3 ในนาม “กลุ่มคุณธรรม” อันประกอบด้วยอดีต ส..อุบลฯ จากพรรคเพื่อไทย, พรรคประชาธิปัตย์, พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เช่น สิทธิชัย โควสุรัตน์, อดุลย์ นิลเปรม, วิฑูรย์ นามบุตร, สุชาติ ตันติวณิชชานนท์, อิสสระ สมชัย, ศุภชัย ศรีหล้า และอดิศักดิ์ โภคกุลกานนท์ 

ลาก่อนเด้อ! "ตระกูลจินตะเวช" บ๊ายบาย..."ลูกบรรหาร"

เตรียมต้อนรับ ครม.สัญจร อุบลฯ

          อรนุช” ในฐานะตัวแทนของตุ่น จินตะเวช อดีตส..พรรคชาติไทยพัฒนา จึงได้ตำแหน่งรองนายกอบจ. และขยับมารักษาราชการแทนในทุกวันนี้

          ตุ่น จินตะเวช” นักเลือกตั้งอาวุโส มีฐานที่มั่นอยู่ใน อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี โดยลาออกจากกำนันมาสมัคร ส..เดชอุดม และได้รับเลือกตั้งเป็น ส..สมัยแรกปี 2526 

          กำนันตุ่นย้ายพรรคเกือบทุกการเลือกตั้งไล่มาแต่พรรคกิจสังคม, พรรคปวงชนชาวไทย, พรรคความหวังใหม่, พรรคชาติไทย, พรรคมหาชน และพรรคชาติไทยพัฒนา

ลาก่อนเด้อ! "ตระกูลจินตะเวช" บ๊ายบาย..."ลูกบรรหาร"

เตรียมต้อนรับ ครม.สัญจร อุบลฯ

          ด้วยความแข็งแกร่งของตระกูล “จินตะเวช” จึงรักษาที่มั่น อ.เดชอุดม ไว้ได้  ฤดูเลือกตั้ง 2548 กำนันตุ่นฝ่าพายุประชานิยม เป็น ส..อุบลฯ สังกัดพรรคมหาชน และฤดูเลือกตั้ง 2554 กำนันตุ่นยืนต้านพายุนารีขี่ม้าขาว ได้เป็น ส.. สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา

          กำนันตุ่นจากไปแล้วทิ้งมรดกการเมืองไว้ให้ภรรยาคือ “อรนุช จินตะเวช” และลูกชาย-อัครพล จินตะเวช ส..เดชอุดม เขต 3 โดยการเลือกตั้งสมัยหน้า อรนุช วางตัวให้ลูกสาว “บิว” หรือ “ตวงทิพย์ จินตะเวช” เตรียมลงสมัคร ส..อุบลฯ สืบต่อภารกิจบิดา

ลาก่อนเด้อ! "ตระกูลจินตะเวช" บ๊ายบาย..."ลูกบรรหาร"

ตวงทิพย์ จินตะเวช ลูกสาวตุ่น-อรนุช ทายาทการเมือง

          ดังที่ทราบกันกลุ่มคุณธรรมในสนามเลือกตั้งท้องถิ่นกำลังจะแปรเป็นกลุ่มการเมืองใหม่ที่นำโดย สิทธิชัย โควสุรัตน์พล...ชิดชัย วรรณสถิตย์อดิศักดิ์ โภคกุลกานนท์ อดีตส..บัญชีรายชื่อ เพื่อไทย และสุทธิชัย จรูญเนตร อดีตส..อุบลฯ พรรคเพื่อไทย มาทำงานการเลือกตั้งกับกลุ่มบ้านริมน้ำ ของสุชาติ ตันเจริญ   

          พ่วงด้วย “สุพล ฟองงาม” อดีตส..อุบลราชธานี และอดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่ตกเป็นข่าวใหญ่ว่าจะทิ้งเพื่อไทยไปซบพรรคพลังประชารัฐ แต่อย่างไรก็ตาม สุพลแจ้งว่า จะไปรับคณะลุงตู่ที่ไปประชุมครม.สัญจร อุบลราชธานี โดยการไปต้อนรับนั้นเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อนายกฯ มาเยือนก็ต้องไป

          ด้านตระกูลจินตะเวช ยังไม่แสดงตัวชัดว่าจะอยู่พรรคชาติไทยพัฒนาหรือย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ ตามที่พรรคพวกในกลุ่มคุณธรรมได้ตัดสินใจเข้าร่วมกับกลุ่มบ้านริมน้ำ โดยก่อนหน้านั้น “ท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา ได้ลงพื้นที่ อ.เดชอุดม เหมือนจะล็อบบี้ให้ตระกูลจินตะเวช อยู่ที่เดิม

          เชื่อว่า อรนุช จินตะเวช คงมีคำตอบอยู่ในใจแล้วว่าจะคิดอ่านอย่างไร? และในวันที่นายกฯ ลุงตู่ เดินทางไปอุบลฯ ก็จับตาดูบทบาทของผู้นำการเมืองท้องถิ่นคนนี้ให้ดี 

////////////

เครดิตภาพ แฟนเพจเฟซบุ๊ก “องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ