คอลัมนิสต์

ไทยลีกการเมือง "สามมิตร ยูไนเต็ด" รวมดาวเตะ"จอมพเนจร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  เส้นทาง "สามมิตร ยูไนเต็ด" ก็ดูจะเลือก "ทางลัด" เช่นกัน เพราะเท่าที่ดูรายชื่อนักเตะ ล้วนเป็น "จอมพเนจร" โชกโชนในสมรภูมิลูกหนัง และผ่านมาแล้วหลายสีเสื้อ

          สองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ชื่อ “กลุ่มสามมิตร” โดยการนำของ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” และ “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” ได้รับการโจษขานกันสนั่นยุทธภพการเมืองไทย

          ขนาดอดีตนายกฯ จอมพเนจรอยู่เมืองนอก ยังอดรนทนไม่ได้ ต้องส่งเสียงมาปลุกใจลูกพรรคว่า “อย่ากลัวพวกมัน”

 

          วันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา สุริยะกับสมศักดิ์ จัดเลี้ยงนักเลือกตั้ง 100 กว่าชีวิตที่สนามกอล์ฟไพน์เฮิร์สทกอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.ปทุมธานี ของตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ

          เท่าที่ตรวจสอบรายชื่อ มีทั้งอดีต ส.ส.และ ส.ว. แยกเป็นนักเลือกตั้งเกรด A ร้อยละ 20 และเกรด B,C ร้อยละ 80 

          เปรียบกลุ่มสามมิตร ก็ไม่ต่างจากเจ้าบุญทุ่มวงการลูกหนัง ทีี่เรียนลัดสู่ความสำเร็จ ด้วยการดึงตัวนักเตะเกรด A มาอยู่ในสโมสรฟุตบอล เพียงแค่ฤดูกาลเดียวก็คว้าแชมป์

ไทยลีกการเมือง  \"สามมิตร ยูไนเต็ด\"  รวมดาวเตะ\"จอมพเนจร\"

          เส้นทาง "สามมิตร ยูไนเต็ด" ก็ดูจะเลือก "ทางลัด" เช่นกัน เพราะเท่าที่ดูรายชื่อนักเตะ ล้วนเป็น "จอมพเนจร" โชกโชนในสมรภูมิลูกหนัง และผ่านมาแล้วหลายสีเสื้อ

          แม้ สมศักดิ์ เทพสุทิน” กำลังจะกลับมา “รุ่ง” ในศึกเลือกตั้ง 2562 แต่พอเหลือบมองตารางคะแนนศึกไทยลีก 1 แล้วน่าใจหาย เพราะสโมสรฟุตบอล “สุโขทัย เอฟซี” หรือ “ค้างคาวไฟ” อยู่เหนือโซนตกชั้นฉิวเฉียด

          ช่วงต้นฤดูกาล ทีมสุโขทัยฯ ฟอร์มร้อนแรง เคยขยับขึ้นเป็นรองจ่าฝูง แต่แล้วฟอร์มก็แผ่ว และการเล่นของทีมค้างคาวไฟ 4 นัดหลัง ชนะ 1 แพ้ 3 อาการน่าเป็นห่วง

          ไทยลีกผ่านไปแล้ว 20 นัด ค้างคาวไฟเก็บได้ 24 แต้ม เสียงต่อการตกชั้นลงไปเล่นในไทยลีก 2 ในฤดูกาลหน้า “สมศักดิ์ เทพสุทิน” ได้โพสต์บอกเล่าความในใจผ่านเฟซบุ๊คว่า 

          "ใน 4 เกมส์นี้ ผมยังไม่คิดมาก เพราะผมให้โค้ชเปลี่ยนแปลงรูปแบบทรงบอลของสุโขทัย เอฟซี ใหม่ เริ่มจากการเสริมกล้ามเนื้อบางส่วนเพื่อให้เหมาะกับตำแหน่งที่จะใช้กับนักเตะ บางครั้งต้องทำความเข้าใจว่าการใช้พลังจากกล้ามเนื้อนั้น จะเริ่มออกดอกออกผลเห็นการเปลี่ยนแปลงในนัดต่อไป"

          จุดเปลี่ยนของสุโขทัยฯ อยู่ที่การเปลี่ยนโค้ช จากเดิมใช้บริการ "โค้ชเบ๊" ก็มอบหมายให้หลานชาย "เขตพงษ์ กุลนาถศิริ" ผู้จัดการทีม ทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของสต๊าฟโค้ช ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย

          "เขตพงษ์" เป็นลูกชายคนโตของ "พรรณสิริ กุลนาถศิริ" นายก อบจ.สุโขทัย และอดีต รมช.สาธารณสุข ในทางการเมือง สมศักดิ์” ไว้ใจน้องสาว-พรรณสิริ มาก จึงพยายามผลักดันให้คุมการเมืองท้องถิ่น

          "อยากให้พวกเราติดตามผลงานที่จะเกิดขึ้น เพราะผมมั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เป็นไปในทิศทางที่ดี...ที่สำคัญนักเตะต้องการกำลังใจจากพวกเราทุกคน หากไม่ติดงานสำคัญมาช่วยกันทำหน้าที่แฟนบอลในสนามด้วยครับ"

          ในบรรดานักการเมืองที่ทำทีมลูกหนัง น่าจะมีสมศักดิ์ เทพสุทิน  เพียงคนเดียวที่ใช้เฟซบุ๊คสื่อสารถึงแฟนบอล ไม่ว่ายามแพ้หรือชนะ ยิ่งช่วงนี้ ฟอร์มทีมย่ำแย่ เขาก็ไม่หนีหายไปไหน จะตอบเกือบทุกคอมเมนต์

ไทยลีกการเมือง  \"สามมิตร ยูไนเต็ด\"  รวมดาวเตะ\"จอมพเนจร\"

          ขณะที่ทีมของลูกพี่ใหญ่แห่งวังน้ำยมอยู่ในช่วงขาลง ตรงกันข้ามทีมชัยนาท ฮอร์นบิล ของ “เสี่ยแฮงก์” อนุชา นาคาศัย อดีต ส.ส.ชัยนาท กลับขยับไปอยู่อันดับ 9 ทั้งที่ช่วงเลกแรก ทีมชัยนาทฯ อยู่ในโซนตกชั้น

          “อนุชา” เป็นมือทำงานให้สมศักดิ์ มาตั้งแต่สมัยอยู่พรรคกิจสังคม และย้ายมาอยู่พรรคไทยรักไทย เสี่ยแฮงก์จึงลงสมัคร ส.ส.ชัยนาท และรับบทผู้ดูแล ส.ส.ให้กลุ่มวังน้ำยม

          นี้ “เสี่ยแฮงก์” จะเดินสายไปกับสมศักดิ์ และสุริยะ ขึ้นเหนือล่องอีสาน แสวงหาเพื่อนร่วมอุดมการณ์ “พลังประชารัฐ” 

          ส่วนทีมราชบุรี มิตรผล ของ “กำนันตุ้ย” วิวัฒน์ นิติกาญจนา และ บุญยิ่ง นิติกาญจนา อดีต ส.ส.ราชบุรี มีผลงานดีขึ้นเรื่อยๆจนขึ้นไปอยู่ครึ่งบนของตารางคะแนนไทยลีก

          ทั้งเสี่ยแฮงก์, กำนันตุ้ย และแม่บุญยิ่ง ล้วนเป็นนักเตะเกรด A ของทีมสามมิตรยูไนเต็ด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ