คอลัมนิสต์

"หนู" ฉุนขาด! "ส.สุชาติ" เลือกสามมิตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานนี้เมื่อทราบแน่ชัดว่า สุชาติผละจากภูมิใจไทยไปพลังประชารัฐ "เสี่ยหนู" ออกอาการฉุน แถมไลฟ์เฟซบุ๊คสาปส่งพวกที่ออกจากพรรคไป

          เมื่อวันเกิดของนายใหญ่บุรีรัมย์ มีผู้ชาย 4 คน กอดคอกันถ่ายรูปให้เป็นประจักษ์ว่า รักกันเหนียวแน่น แต่มาถึงวันนี้ แน่ชัดแล้วว่า “พ่อมดดำ” โบกมือบ๊ายบายเกลอเก่าไปสร้างพรรคใหม่ ปล่อยให้ “สรอรรถ กลิ่นประทุม” อยู่กับเสี่ยเน-เสี่ยหนูต่อไป

          ดังที่ทราบกันปี 2554 สุชาติ ตันเจริญ” นำกลุ่มบ้านริมน้ำ ออกจากพรรคเพื่อแผ่นดิน มาสังกัดพรรคภูมิใจไทย แต่ลูกทีมของสุชาติ สอบตกหมด

          หลังมีข่าวลือว่า ประมุขบ้านริมน้ำ จะแยกวงจากภูมิใจไทยไปอยู่พรรคทหาร “เสี่ยหนู” ก็พยายามออกข่าวว่า พ่อมดดำยังเป็นที่ปรึกษาพรรคอยู่ ไม่ได้หนีหายไปไหน

          เมื่อทราบแน่ชัดว่า สุชาติผละจากภูมิใจไทยไปพลังประชารัฐ “เสี่ยหนู” ออกอาการฉุน แถมไลฟ์เฟซบุ๊คสาปส่งพวกที่ออกจากพรรคไป

          สองเดือนมานี้ “สุชาติเดินสายเงียบๆ ชักชวน อดีต ส.ส.ภาคอีสาน และภาคตะวันออก ให้มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ โดยแยกกันเดินกับกลุ่ม สุริยะ จึงรุ่งเรืองและ สมศักดิ์ เทพสุทิน

 "หนู" ฉุนขาด!  "ส.สุชาติ" เลือกสามมิตร

          ส่วนตัวสุชาตินั้น สนิทสนมกับเนวิน ชิดชอบ และสรอรรถ กลิ่นประทุม แต่ด้วยภารกิจ “พรรคเพื่อชาติ” ทำให้เขาออกโรงเดินสายทาบทามกลุ่มการเมืองต่างๆ ให้มาสานฝันของ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” ซึ่งในอดีต สมคิดกับสุชาติต่างรู้จักรู้ใจกันดี

          มาไล่เรียงรายชื่ออดีต ส.ส.กลุ่มบ้านริมน้ำ ประกอบด้วย พ่อลูก-พิเชษฐ์ ตันเจริญ กับ ณัชพล ตันเจริญ ที่เป็นตัวแทนของสุชาติ ในสนามเลือกตั้งแปดริ้ว

          ส่วนที่ยโสธร ก็มี “พิกิฏ ศรีชนะ“ และ ”รณฤทธิชัย คานเขต“ เป็นตัวยืน แถมได้ ”เสี่ยป้อม”สถิรพร นาคสุข นายก อบจ.ยโสธร ที่เพิ่งได้คืนตำแหน่งนายกฯ มาเป็นกองหนุน

          ที่ฮือฮาที่สุดคือ ประมุขบ้านริมน้ำ โชว์พาว “ดูดยกตระกูล” ที่นครโคราช และผลแห่งดูดรอบนี้ ทำเอา “เสี่ยแม้ว” ออกอาการปรี๊ดดด..แตก เพราะการตัดสินใจของ “นักเลือกตั้งเกรดเอ” ย่อมส่งผลต่อการตัดสินใจของอดีต ส.ส.เพื่อไทยรายอื่นๆ

          ว่ากันว่า “พ่อมดดำ” เจรจากับ วิรัช รัตนเศรษฐ อดีต ส.ส. 8 สมัย แบบใจถึงใจ จนได้มายกตระกูล ทั้งทัศนียา รัตนเศรษฐ อดีตส.ส.เขต 4 และ อธิรัฐ รัตนเศรษฐ อดีต ส.ส.เขต 7 นครราชสีมา

 "หนู" ฉุนขาด!  "ส.สุชาติ" เลือกสามมิตร

          นอกจากตระกูล “รัตนเศรษฐ” แล้ว สุชาติอาศัยความเป็นแกนนำกลุ่ม 16 ที่สนิทกับไพโรจน์ สุวรรณฉวี ผู้ล่วงลับ จึงชักชวน ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายก อบจ.นครราชสีมา มาร่วมงานสร้างพรรคใหม่ ซึ่งตระกูล “สุวรรณฉวี” มีทายาทการเมืองสองคนคือ พลพีร์ สุวรรณฉวี อดีต ส.ส.นครราชสีมา และพีรพร สุวรรณฉวี อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา

          แค่สองตระกูลการเมืองดัง “รัตนเศรษฐและ สุวรรณฉวีทำให้ราคาหุ้นของพลังประชารัฐพุ่งทะยาน ในตลาดการเมืองโคราช ตามมาด้วย บุญจง วงศ์ไตรรัตน์ที่ตกร่องปล่องชิ้นกับกลุ่มสามมิตรไปแล้ว

          ต้นเดือนมีนาคมนี้ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาทำพิธีบวงสรวงกราบไหว้สักการะท้าวสุรนารี ประกาศจะยึดโคราชให้ได้ และในวันนั้น มีอดีต ส.ส.นครราชสีมา 7-8 คน มาร่วมการแถลงข่าวในวันนั้นด้วย

          มาถึงวันนี้ อดีต ส.ส.กลุ่มนั้น นำโดยภิรมย์ พลวิเศษ,สมชัย ฉัตรพัฒนศิริ,ประทีป กรีฑาเวชและอนุวัฒน์ วิเศษจินดาวัฒน์ ได้ตัดสินไปอยู่พรรคพลังประชารัฐแล้ว คงจะเหลือแต่กลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นที่นำโดย นพ.สำเริง แหยงกระโทก อดีตนายก อบจ.นครราชสีมา

          ด้วยเหตุนี้ พลังดูดของตระกูล ส. จึงส่งผลกระทบต่อพรรคสีน้ำเงิน ไม่แพ้พรรคสีแดงด้วยประการฉะนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ