คอลัมนิสต์

ส่อง"ใคร"อยู่อังกฤษกับ "ประยุทธ์" สะพัด "พลังดูด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องกล้องลองดู ใครอยู่ "อังกฤษ" กับ "นายฯประยุทธ์" สะท้อนภาพการเมืองไทย ใครอยู่ข้างรัฐบาล ใครเปลี่ยนขั้ว ใครย้ายข้าง

    ระหว่างวันที่ 20-26 มิ.ย. นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เดินทางไปเยือน ประเทศอังกฤษและฝรั่งเศส  อย่างไรก็ตามที่น่าสนใจคือ ใครร่วมคณะกับนายกรัฐมนตรี  และ  ใครที่รอต้อนรับนายกรัฐมนตรีบ้าง

จากรายงานของทางทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า คนที่ร่วมคณะไปกับนายกฯครั้งนี้ จะเป็นทีมเศรษฐกิจ ที่ร่วมขับเคลื่อนนโยบายประชารัฐของรัฐบาล อันประกอบด้วย   สมคิด จาตุศรีพิทักษ์   รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ  อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  สนธิรรัตน์ สนธิจิรวงศ์
    ว่ากันว่าสามคนนี้คือคีย์แมนด้านเศรษฐกิจและการสานต่องงานการเมืองและการบริหารประเทศในอนาคต ที่ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ฝากความหวังเอาไว้ ผ่านความพยายามจัดตังพรรค "พลังประชารัฐ" 

ส่อง"ใคร"อยู่อังกฤษกับ "ประยุทธ์"   สะพัด "พลังดูด"

 

นอกจากนี้ยังมี กอบศักดิ์ ภูตระกูล  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ถือเป็นมือเศรษฐกิจอีกหนึ่งคน และ ดอน ปรมัตถ์วินัย  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แม้ที่ผ่านมาจะประสบมรสุมทางการเมือง แต่นายกฯก็เลือกที่จะโอบอุ้มเอาไว้ ซึ่งการเยือนต่างประเทศก็เหมือนไฟท์บังคับที่ต้องพา "รัฐมนตรีดอน" ไปด้วย 

ส่อง"ใคร"อยู่อังกฤษกับ "ประยุทธ์"   สะพัด "พลังดูด"

นอกจากนี้ยังมี คณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายพัฒนาเขตพิเศษภาคตะวันออก เดินทางไปด้วย เพราะเป้าหมายหลักของการย่ำยุโรปครั้งนี้ คือการดึงนักธุรกิจให้เข้ามาลงทุนใน EEC

อย่างไรก็ตามที่น่าสนใจมิได้มีเพียงใครที่ร่วมคณะไปเท่านั้น ยังมีคนที่รอรับอยู่ที่นั่นเช่นกัน รือกับนักธุรกิจซึ่งเป็นผู้บริหารบริษัทเอกชนไทยรายใหญ่ในอังกฤษ คือ นายฐาปน สิริวัฒนภักดี จากกลุ่มไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)   ซึ่งนายฐาปนเป็นหนึ่งในทีมประชารัฐของรัฐบาล ส่อง"ใคร"อยู่อังกฤษกับ "ประยุทธ์"   สะพัด "พลังดูด"

นอกจากนี้ยังมีและ "คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์" นักธุรกิจใหญ่ โดยคุณหญิงศศมา เป็นมารดาของ "นางทยา ทีปสุวรรณ"  ภรรยาของ "ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ"  อดีต ส.ส ประชาธิปัตย์ และแกนนำ กปปส.  โดยการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้ ณัฏฐพล และ ทยา ถูกคาดว่าจะย้ายมาใส่เสื้อพรรคพลังประชารัฐ ตามเพื่อนรัก "สกลธี ภัททิยกุล"   นอกจากนี้ทำให้หลายคนจับตาดูไปถึง "พิมล ศรีวิกรม์" บุตรชายคนโตที่เคยอยู่ร่วมพรรคไทยรักไทย ว่างานนี้จะมีเปลี่ยนข้างหรือไม่

ส่อง"ใคร"อยู่อังกฤษกับ "ประยุทธ์"   สะพัด "พลังดูด"

และสุดท้ายคือ นายไพโรจน์ เปี่ยมพงศานต์ โดย ไพโรจน์ นั้น เคยเป็น "กระเป๋า" ให้พรรคการเมืองอย่าง ไทยรักไทย และ พลังประชาชน และมีความสนิทชิดเชื้อกับ "ทักษิณ ชินวัตร" เป็นอย่างยิ่ง รวมทั้่งเคยร่วมมือกันซื้อทีม "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" อีกด้วย และช่วงที่ "ทักษิณ" ต้องออกจากประเทศใหม่กก็ได้ "ไพโรจน์" นี่แหละที่คอยช่วยเหลือ แต่ต่อมาก็มีข่าวว่าทั้งสองเริ่มไม่ลงรอยกัน   และวันนี้เอาเราก็เห็นเขามาต้อนรับ "ประยุทธ์" ที่ประเทศอังกฤษ

ส่อง"ใคร"อยู่อังกฤษกับ "ประยุทธ์"   สะพัด "พลังดูด"

    งานนี้ "ดูด" อาจไม่ได้มีแค่ในประเทศไทย  แต่ภาพที่ปรากฏขึ้นนั้นมีความเป็นไปได้สูงว่า "พลังดูด" นั้นแรงชัดทุกระดับ  ตั้งแต่ล่างขึ้นบน จากในประเทศถึงนอกประเทศ
---------
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ