คอลัมนิสต์

อินไซด์พอร์ท สีกาจุ๋ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สีกาจุ๋ม" อีกบทหนึ่งในตลาดหุ้น และเบื้องลึกของ "ทุ่งคา" ที่ส่อแวว "คาทุ่ง

           “สีกาจุ๋ม” หรือ “ศศิร์อร เจียมวิจิตรกุล” เศรษฐีนีสาวใหญ่ใจกล้า พร้อม “หมายจับ” คดีโต ในฐานะผู้ต้องหาพา “อดีตพระพรหมเมธี” หลบหนีคดีทุจริตเงินทอนวัด ซุกเยอรมนี ก่อนหายตัวไปอีกคน

            ความลึกลับซับซ้อนในแผนพา “อลัชชี” หลบหนีของ “สีกาจุ๋ม” นั้น ถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆ  จึงไม่น่าแปลกใจที่ชื่อ “ศศิร์อร เจียมวิจิตรกุล” จะเป็นที่ปรากฏในหุ้นฉาวหลายตัวหลายครั้ง จนอดไม่ได้ที่จะนึกถึงกลุ่ม “อดีตอาจารย์เพชร” หรือ “สมีเพชร”อดีตพระดังแห่งวงการหุ้นที่ปัจจุบันหลบเข้ากลีบเมฆไปอีกราย อย่างไร้รอยขูดขีดจากลูกศิษย์ในสำนักงาน ก.ล.ต.

ก่อนข่าวอึกทึกครึกโครมนี้ “สีกาจุ๋ม” มีชื่อถือหุ้นนามสกุลโหดหลายตัวกับกลุ่มแก๊งที่ไม่ธรรมดา

“THL” หรือ “ทุ่งคาฮาเบอร์” คือ บริษัทที่เคยสร้างความเสียหายให้กับชาวบ้าน เจ้าหนี้ และนักลงทุน มานับไม่ถ้วนในอดีต

หุ้นฝนตก เลือดหลั่งไหล  บุพเพสันนิวาส ที่ไม่คู่ควร จนบางสิ่งเราไม่ต้องทายก็ถูก

ปัจจุบันประธานบริษัท THL ก็คือ “สามีสีกาจุ๋ม” หรือ “วิจิตร เจียมวิจิตรกุล” ที่เข้าซื้อกิจการแบบ “คาทุ่งคา” พร้อมพวกพ้อง เช่น “ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง” ลูกสาว พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง และ “วันชัย พันธุ์วิเชียร” นักลงทุนพอร์ตพันล้านที่ไม่เปิดเผยตัว

ปัจจุบัน “สีกาจุ๋ม” หรือ “ศศิร์อร เจียมวิจิตรกุล” ถือหุ้นทุ่งคาในวันที่ 9 เมษายน อยู่ 600 ล้านหุ้น หรือ 2.90%

แต่ในรายงาน 246-2 กับ ก.ล.ต. ระบุว่าซื้อเพิ่มมาจนมีหุ้นถึง 12.11% หรือ 2,500 ล้านหุ้น ในราคาเพียง 0.05 บาทต่อหุ้น จาก “เกียรติชัย ปรีชาชัยสุรัตน์”  อีกหนึ่งในกลุ่มแก๊งเพิ่มทุนของทุ่งคาเมื่อปลายปี 2559 โดยการขายหุ้นรอบนี้เป็นการขายที่ราคาทุน 0.05 บาท หลังจาก 1 ปีที่เพิ่มทุนมา ไม่รู้ว่า เกียรติชัย มีเมตตาอะไรกับ “สีกาจุ๋ม” มากมายขนาดนั้น?

ช่างเป็น “สีกา” ที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนจริง ๆ ในธุรกรรมการเงินจนอดสงสัยไม่ได้ถึง “เส้นทางการเงินของการเพิ่มทุน THL” รอบปี  2559

ฝากถึง กรรมการผู้จัดการ ตลท. คนใหม่ “ภากร ปีตธวัชชัย” นะเจ้าคะ ว่าก่อนปลดป้ายให้กลับมาเทรด กรุณาบอกพี่หัวเขียวให้ตรวจให้ละเอียดหน่อยนะเจ้าคะถึง “เส้นทางการเงิน” ของการถือหุ้นของครอบครัว “เจียมวิจิตรกุล” ว่าโยงเงินทอนวัดมั้ย?

บ่าวกลัวจะเหมือนพวกชอบเอา “เงินสหกรณ์”... “เงินทำบุญ”... “เงินจำนำข้าว” มาผ่องมาถ่ายในตลาดหุ้น

ฝันไกลเกินตัว ฝันร้าย ฝันไม่ถึงฝั่ง ของทุ่งคา ไม่รู้จะคาทุ่งอีกหรือไม่ แต่ถ้าทุกอย่างโปร่งใสก็ไม่ต้องกลัวนะเจ้าคะ

คนใจบุญอย่าง “สีกาจุ๋ม” และครอบครัวคงเข้าใจว่า “วิบากกรรม” เป็นเรื่องที่หนีไม่พ้น แม้จะอยู่ที่ไหนบนโลกก็ตาม

อีกชื่อในกลุ่มผู้ถือหุ้น THL ที่เข้าซื้อพร้อมครอบครัวของ “สีกาจุ๋ม” คือ “ทิศชวน นานาวราทร” ผู้โด่งดังจากการชอบค้าความ ค้าคดี ในหุ้นพันธุ์ดุ เช่น POLAR และ IEC จนเพื่อนในวงการตั้งฉายาว่า “ทิศชวนเข้าที่ไหน (สบาย) ยกแก๊ง”

เอ...ไม่รู้ว่าหาก THL ปลด SP กลับมาซื้อขายไม่ได้รอบนี้จะโทษดวงใครดีหนอ ระหว่างเจ้าพ่อหุ้นร้อนฉบับใกล้สูญพันธุ์ หรือเพราะ “สีกาจุ๋ม” กันแน่...

คอลัมน์ : มารยาตลาดหุ้น
โดย : คุณนายเผือก

ที่มา  : ฐานเศรษฐกิจ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ