คอลัมนิสต์

ฤทธิ์พลังดูด! "หนู" นิ่งไม่ได้ เผ่นหาเสียงอำนาจเจริญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตลาดนัดนักเลือกตั้งคึกคักจริงๆ นี่เสี่ยหนูก็เพิ่งไปอำนาจเจริญมาหยกๆ หนึ่งไปเป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคี สองคือ "สามัคคีชุมนุม"คนที่จะเดินร่วมเส้นทางด้วย!

         ต้นสัปดาห์ที่แล้ว มีโผรายชื่อ "ผู้สมัคร ส..” ของพรรคการเมืองใหม่ป้ายแดงว่อนเน็ต ปรากฏว่า ที่ จ.อำนาจเจริญ มีชื่อของอดีต ส..สองคน คือ วิเชียร อุดมศักดิ์ อดีต ส..พรรคภูมิใจไทย และอดีตนายกเทศมนตรีเมืองอํานาจเจริญ และ ชัยศรี กีฬา อดีต ส..พรรคเพื่อไทย

           เมื่อการเลือกตั้ง 2554 แกนนำพรรคภูมิใจไทยลงมาช่วยหาเสียงให้ “วิเชียร” อย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายวิเชียรก็สอบตก ตอนหลังวิเชียรลงเล่นการเมืองท้องถิ่น และเจอคำสั่งพักงานในหน้าที่นายกเล็ก แต่ไม่ถูกห้ามลงสมัครรับเลือกตั้ง

         เช้าวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล เดินทางไปอำนาจเจริญอย่างเร่งด่วน เพื่อเป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อพัฒนาศักยภาพของชมรม อสม.อำนาจเจริญ

         ภายในห้องประชุมพญานาครินทร์ ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) 3,000 คน จาก 7 อำเภอ ใน จ.อำนาจเจริญ ได้มารอต้อนรับและร่วมทำบุญกับหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

 

ฤทธิ์พลังดูด!  "หนู" นิ่งไม่ได้  เผ่นหาเสียงอำนาจเจริญ

         ว่ากันว่า เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา “ศักดิ์ชัย ตั้งตระกูลวงศ์” นายก อบจ.จังหวัดอำนาจเจริญ ได้ยกทีมไปพูดคุยกับ “เสี่ยหนู” เรื่องการเมืองในท้องถิ่น และจัดโปรแกรมให้เสี่ยหนูโดยเร่งด่วน

           สำหรับทีมงานจัดการต้อนรับเสี่ยหนูคือ ณิชชา พันธุ์วรรณ เลขานุการนายก อบจ. และสุขสมรวย วันทนียกุล ที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ. โดยทั้งคู่เป็นมือทำงานการเมืองของนายกศักดิ์ชัย 

         ที่น่าสนใจคือ “ต่าย” ญาณีนาถ เข็มนาค อดีต ส..อำนาจเจริญ และที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.อำนาจเจริญ ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณเสี่ยหนูในนามตัวแทน อสม.อำนาจเจริญ และตอนหนึ่งเธออ้อนว่า “...เป็นครั้งแรกที่ท่านเดินทางมาจังหวัดอำนาจเจริญ และท่านเป็นคนแรกที่ได้หัวใจของเราชาว อสม.อำนาจเจริญ”

      

         ต่าย ญาณีนาถ” อดีตนายก อบต.โนนหนามแท่ง และอดีตนายกเทศมนตรีตำบลเสนางคนิคม เคยสร้างสีสันหลังเลือกตั้ง ส..ปี 2557 โดยผู้สื่อข่าวท้องถิ่นได้รายงานประวัติของเธอว่า มาจากแม่ค้าขายอาหารริมทาง ประเภทต้มไก่-ลาบไก่ ที่ ต.โนนหนามแท่ง มีแม่คอยให้กำลังใจ และเป็นคนสนใจการเมืองตามรอยพ่อ และได้รับเลือกตั้งเป็น นายก อบต.โนนหนามแท่ง

ฤทธิ์พลังดูด!  "หนู" นิ่งไม่ได้  เผ่นหาเสียงอำนาจเจริญ

         ลึกๆ แล้ว “ต่าย ญาณีนาถ” ชนะเลือกตั้ง ส..ปีนั้น ก็มาจากแรงสนับสนุนของศักดิ์ชัย ตั้งตระกูลวงศ์ นายก อบจ.อำนาจเจริญนั่นเอง

         ส่วน “ศักดิ์ชัย” เป็นนักการเมืองเก่าแก่ของอำนาจเจริญ เป็นนายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญหลายสมัย ก่อนที่จะขยับขึ้นมาเล่นการเมืองท้องถิ่นระดับจังหวัด และได้เป็นนายก อบจ. 2 สมัย เมื่อการเลือกตั้งปี 2550 “ศักดิ์ชัย” ลงสมัคร ส..ในนามพรรคชาติไทย แต่สอบตก

         สมรภูมิการเมืองในอำนาจเจริญ มี ส..ได้ 2 คน น่าจะแยกเป็น “4 ก๊ก” ได้แก่ พรรคเพื่อไทย, พรรคประชาธิปัตย์, พรรคภูมิใจไทย และพรรคพลังประชารัฐ 

ฤทธิ์พลังดูด!  "หนู" นิ่งไม่ได้  เผ่นหาเสียงอำนาจเจริญ

         สุทัศน์ เงินหมื่น รุ่นลายครามของเมืองนี้ คงหวังที่จะอุ้มลูกชาย อภิวัฒน์ เงินหมื่น เข้าสภาคนเดียว แต่เที่ยวหน้าอาจเจอศึกหนัก หากพรรคภูมิใจไทย ส่ง “ต่าย ญาณีนาถ” ลงสนาม 

         เหนืออื่นใด การปะทะกันรอบใหม่ก็เป็นเรื่องของคนกันเอง เนื่องจากทีมงานของนายกศักดิ์ชัย ล้วนแต่เป็น “อดีตแกนนำ กปปส.อำนาจเจริญ” ที่สนิทชิดเชื้อกับอิสสระ สมชัย มากกว่า สุทัศน์ เงินหมื่น

         ยอมรับว่า นาทีนี้ตลาดนัดนักเลือกตั้งคึกคักจริงๆ และส่งผลให้เศรษฐกิจฐานรากมีชีวิตชีวาขึ้นมาเยอะเลย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ