คอลัมนิสต์

บารมีล้นเหลือ  "ชวน" เหยียบสงขลา  งานนี้..มีได้มีเสีย?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกว่าเดินเกมเรียกคะแนนกันสนุก ฝ่ายหนึ่งพึ่ง "หลวงพ่อชวน" อีกฝ่ายหนึ่งก็ใช้ "พระเอกมาร์ค" มาเตะบอลโชว์เหนือ! นี่แหละงานวัดบารมีของพรรคชาวสะตอเขาล่ะ

         หลายวันก่อน แฟนเพจเฟซบุ๊ค เดชอิศม์ ขาวทอง และคณะทำงาน โพสต์ภาพ "ชวน หลีกภัย" ประธานที่ปรึกษาพรรค เดินทางมาเป็นประธานทอดผ้าป่า และร่วมฉลองงานสมโภช 550 ปี วัดอู่ตะเภา (วัดเก่า ) ต.คู่เต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยในภาพนั้น มี “นายกชาย” เดชอิศม์ ขาวทอง ผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส.เขต 5 พรรคประชาธิปัตย์ สงขลา ให้การต้อนรับ

 

บารมีล้นเหลือ   "ชวน" เหยียบสงขลา   งานนี้..มีได้มีเสีย?

ชวน หลีกภัย และ เดชอิศม์ ขาวทอง (เสื้อสีเทา)

          ภาพนี้สร้างความฮือฮาให้แก่กองเชียร์ “นายกชายเพราะพวกเขากำลังลุ้นการคัดสรรตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 (อ.สิงหนคร ,อ.ควนเนียง, อ.บางกล่ำ และอ.รัตภูมิ) ของพรรคประชาธิปัตย์

          หลายปีก่อน ประพร เอกอุรุ อดีต ส.ส.เขต 5 สงขลา เสียชีวิต จึงทำให้พื้นที่ดังกล่าวว่างลง และมีผู้เสนอตัวเป็นตัวแทน ปชป.มากถึง 5 คน ประกอบด้วย ภรรยาของประพร เอกอุรุ ,ปรีชา สุขเกษม, สรรเพชร บุญญามณี ลูกชายของ นิพนธ์ บุญญามณี, ลูกชายของ สงบ ทิพย์มณี อดีต ส.ส. และ เดชอิศม์ ขาวทอง อดีตนายก อบจ.สงขลา

          ว่ากันว่า ศึกไพมารีโหวต เขต 5 สงขลา สุดท้ายจะเป็นการต่อสู้กันระหว่าง นายกชายน้องรักของ ถาวร เสนเนียมกับ สรรเพชรลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ นิพนธ์ บุญญามณีนายก อบจ.สงขลา

 

บารมีล้นเหลือ   "ชวน" เหยียบสงขลา   งานนี้..มีได้มีเสีย?

 

          "เดชอิศม์ ขาวทอง" หรือ “วรวิทย์ ขาวทอง” อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักไทย ที่เคยต่อสู้กับ “เสี่ยเกมส์” ประพร เอกอุรุ ในเขต 5 มาแล้ว แต่ก็พ่ายกระแส ปชป.ไปในที่สุด 

          จริงๆแล้ว “นายกชายก็เคยเป็นหัวคะแนนของถาวร บังเอิญปีนั้น นิพนธ์ บุญญามณี ขึ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ จึงหนุนเสี่ยเกมส์ลงสมัคร ส.ส. แทน ทำให้ นายกชายต้องไปสมัคร ส.ส.ในสีเสื้อไทยรักไทย

          หลังพ่ายแพ้เลือกตั้ง "นายกชาย" ผู้ยึดคติที่ว่า "ไม่มีพรรค มีแต่พวก และเพื่อน" ยังเดินหน้าทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และช่วยเหลือเพื่อนฝูงตามประสาคนใจใหญ่ ใจถึงพึ่งได้

 

บารมีล้นเหลือ   "ชวน" เหยียบสงขลา   งานนี้..มีได้มีเสีย?

อดีตนายกฯ ชวน เคียงคู่ เดชอิศม์ ขาวทอง

           ปี 2558 “นายกชาย” สร้างความฮือฮาให้แก่วงการชนโค ด้วยการเปิดสนามกีฬาชนโคนานาชาติรัตภูมิ บนเนื้อที่ 27 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณใกล้กับสี่แยกคูหาไปทาง อ.ควนเนียง

          นอกจาก “นายกชาย” จะเป็นนายกสมาคมกีฬาชนโคแห่งประเทศไทยแล้ว ล่าสุด เขายังเป็นนายกสมาคมกีฬามวยอาชีพภาคใต้อีกตำแหน่งหนึ่ง

          ถาวร เสนเนียม แถลงข่าวหนุน “น้องรัก” เดชอิศม์ ขาวทอง เต็มกำลัง โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า เพื่อไม่ให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคลำบากใจ ให้พี่น้อง ซึ่งเป็นเจ้าของ ส.ส.เจ้าของพรรคตัดสินกันเอง เลือกขึ้นไปให้ได้ที่ 1 นำคะแนนโด่งไปเลย 

 

บารมีล้นเหลือ   "ชวน" เหยียบสงขลา   งานนี้..มีได้มีเสีย?

 

          วันเดียวกันกับที่อดีตนายกฯ ชวน มางานทอดผ้าป่าที่วัดอู่ตะเภา หาดใหญ่ และที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ อ.เมืองสงขลา อดีตนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมด้วยนิพนธ์ บุญญามณี นายก อบจ.สงขลา ร่วมเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลประชาชน “สงขลาคัพ” ครั้งที่ 5

 

บารมีล้นเหลือ   "ชวน" เหยียบสงขลา   งานนี้..มีได้มีเสีย?

          เห็นมั้ยล่ะ..แค่ศึกไพมารี่โหวต ทั้งสองฝ่ายยังเดินเกมเรียกคะแนนกันสนุก ฝ่ายหนึ่งพึ่ง “หลวงพ่อชวน” อีกฝ่ายหนึ่งก็ใช้ “พระเอกมาร์ค” มาเตะบอลโชว์บารมี

          สำคัญที่ว่าเวลานี้ “หลวงพ่อชวนกับ พระเอกมาร์คแม่ยกพ่อยกคนใต้นิยมใครมากกว่ากัน?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ