คอลัมนิสต์

โผร้านกินเส้น "พลังประชารัฐ" กลยุทธ์เคาะราคา?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายสืบรายงานว่า "โผรายชื่อ 24 อดีต ส.ส." ที่ถูกปล่อยผ่านนักข่าวโคราชนั้น มีที่มาจากร้านกินเส้นแห่งนี้ และมีบางคนก็มาพบปะกับเจ้าของร้านนี้อยู่บ่อยๆ ช่วงนี้!!

          ใครที่เคยผ่านไปแถวสนามบินน้ำ นนทบุรี คงเคยแวะชิมก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยของแท้ที่ “ร้านกินเส้น” ซึ่งอยู่ตรงข้ามสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) สายสืบรายงานว่า “โผรายชื่อ 24 อดีต ส..” ที่ถูกปล่อยผ่านนักข่าวโคราชนั้น มีที่มาจากร้านกินเส้นแห่งนี้ 

          ใน 24 รายชื่อนั้นระบุว่า เป็นผู้เล่นตัวจริงของพรรคพลังประชารัฐ และถ้าดูเผินๆ ก็เป็น “นักเลือกตั้ง” สายอีสานและเหนือ ที่กรำศึกมาโชกโชน แต่เลือกตั้ง 2554 สอบตกเป็นส่วนใหญ่

          วันนี้ "บุญจง วงศ์ไตรรัตน์" และ "ภิรมย์ พลวิเศษ" สองอดีต ส..พรรคภูมิใจไทย ได้แยกทางจากพรรคของเนวินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 โผร้านกินเส้น  "พลังประชารัฐ"  กลยุทธ์เคาะราคา?

ภิรมย์ พลวิเศษ กับ สมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ร้านกินเส้น

          ล่าสุด 25 เม..2561 "อนุทิน ชาญวีรกูล" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางไปบรรยายพิเศษที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 นครราชสีมา มีอดีต ส..ภูมิใจไทย นครราชสีมา เดินทางต้อนรับคนเดียวคือ “กำนันนอม” หรือ “ประนอม โพธิ์คำ” ส่วนที่เหลือเป็นอดีต ส..พรรคเพื่อไทย และพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่แสดงเจตความจำนงว่าจะลงสมัคร ส..ในสีเสื้อภูมิใจไทย

          ย้อนไปเมื่อการเลือกตั้ง 2554 "บุญจง วงศ์ไตรรัตน์" อดีต รมช.มหาดไทย เป็นแม่ทัพของภูมิใจไทยในสนามโคราช ปรากฏว่า ผู้สมัคร ส..ค่ายสีน้ำเงิน พ่ายแพ้ราบคาบ เหลือรอดเพียงรายเดียวคือ เสี่ยบุญจง

          สำหรับ “ภิรมย์ พลวิเศษ” เป็น ส..สมัยแรกเมื่อการเลือกตั้ง 2550 ในสีเสื้อพรรคพลังประชาชน และตอนที่อยู่พรรคของทักษิณ “ภิรมย์” ได้ชื่อว่าเป็นคนสนิทของ “เสี่ยบุญจง” โดยเฉพาะช่วงที่มีการรวมตัวของ ส..อีสาน พรรคพลังประชาชน ในนามกลุ่มอีสานพัฒนา ทั้งบุญจงและภิรมย์ก็อยู่ในกลุ่มนี้

 

 โผร้านกินเส้น  "พลังประชารัฐ"  กลยุทธ์เคาะราคา?

ภิรมย์ พลวิเศษ นำคณะเข้ารดน้ำขอพร สุชาติ ตันเจริญ เนื่องในวันสงกรานต์

          เลือกตั้งครั้งที่แล้ว “ภิรมย์” กับ “อรทัย” ควงคู่ลงสมัคร ส..ที่เขต 5 และเขต 6 นครราชสีมา โดยพรรคภูมิใจไทยทุ่มสรรพกำลังช่วยสองสามีภรรยาเต็มกำลัง แต่ก็ต้านทานกระแสนารีขี่ม้าขาวไม่ได้ พ่ายยับทั้งสองสนาม 

           วันก่อน “ภิรมย์” เพิ่งให้สัมภาษณ์กับนักข่าวโคราช เกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองของตัวเองและภรรยา โดยบอกว่า เวลานี้ยังไม่ได้เข้าสังกัดพรรคการเมืองใด แต่ยอมรับว่ามีพรรคการเมืองอยู่ในใจแล้ว

        เป็นพรรคที่มียุทธศาสตร์และนโยบายที่สามารถตอบโจทย์แก้ปัญหาของประชาชนทุกระดับได้อย่างเป็นรูปธรรม ที่สำคัญจะเป็นพรรคที่ใช้ยุทธศาสตร์แก้ปัญหาและพัฒนาประเทศนำหน้าการเมือง ไม่ใช่เป็นพรรคที่เอานายทุนการเมืองมานำหน้าเหมือนที่ผ่านมา"        

 โผร้านกินเส้น  "พลังประชารัฐ"  กลยุทธ์เคาะราคา?  

   

         ภิรมย์” ยังแย้มพรายกับนักข่าวว่า พรรคนี้จะมีผู้ใหญ่ทางการเมืองที่เคารพนับถือเป็นแกนนำ และจะยึดหลักการของพรรคคือ สงบ มั่นคง ยั่งยืน

          ผู้ใหญ่ทางการเมือง” ของภิรมย์นั้นคือ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” , “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” และ “สุชาติ ตันเจริญ”

 

 โผร้านกินเส้น  "พลังประชารัฐ"  กลยุทธ์เคาะราคา?

ภิรมย์ พลวิเศษ, สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และ สมสักดิ์ เทพสุทิน

          เนื่องจากช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา “ภิรมย์” วิ่งรอกรดน้ำขอพรจากสมศักดิ์ และ สุชาติ พร้อมกับอดีต ส..กลุ่มหนึ่ง ที่มีชื่ออยู่ในโผรายชื่อผู้สมัคร ส..พรรคพลังประชารัฐ

          หากติดตามความเคลื่อนไหวของภิรมย์ จะพบว่าในช่วง 2-3 เดือนมานี้ ภิรมย์ได้พบปะกับสมศักดิ์ เทพสุทิน บ่อยครั้ง ทั้งที่ร้านกินเส้น สนามบินน้ำ และสนามฟุตบอลทุ่งทะเลหลวง สุโขทัย

 

 โผร้านกินเส้น  "พลังประชารัฐ"  กลยุทธ์เคาะราคา?

          คอการเมืองทราบดีว่า บ้านพักอยู่ด้านหลังร้านกินเส้น (ร้านกินเส้น บริหารโดยอนงค์วรรณ เทพสุทิน) ซึ่งภิรมย์ได้เดินทางมาพบกับสมศักดิ์ และสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

          โผรายชื่ออดีต ส..เกรด A เกรด B ที่ถูกปล่อยออกมานั้น ย่อมเป็นการปล่อยทางยุทธศาสตร์..นี่เป็นธรรมชาติของตลาดนักเลือกตั้ง!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ