คอลัมนิสต์

รักนะจุ๊บๆ ยืนยันสมาชิกหัวใจ เค้กหญิงหน่อยไม่พอแจก?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานวันเกิดคุณหญิงหน่อยปีนี้ มากันเพียบราวกับมหกรรมรวมญาติ แซวกันขำๆ ถ้าจะตัดเค้กก็คงต้องสั่งมาหลายชั้นหน้อย เดี๋ยวไม่พอแจกให้รับประทานกันอย่างทั่วถึง!!!

          การเมืองอาหารหลัก งานวันเกิด “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ครบรอบ 57 ปี เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลายคนหรี่ตา เช็กขุมพลังของเจ้าภาพ !

          ปีที่แล้วจัดที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน มาทั้งคนในครอบครัว และคนใกล้ชิด มาปีนี้ก็จัดที่เดิม และทุกปีก็ใช้ชื่อ “ปีละหน คนกันเอง” เหมือนกันเป๊ะ !

รักนะจุ๊บๆ ยืนยันสมาชิกหัวใจ เค้กหญิงหน่อยไม่พอแจก?

          แต่หลายคนกลับมองว่า ปีนี้มีความแตกต่างมากกว่านั้น เพราะทั้งแกนนำ-อดีต ส.ส.เพื่อไทย ตบเท้ามาหมดทั้งสายบุญสีขาว สายการเมืองสีแดง และสายแรงๆ ลูกนายใหญ่ !!

          หากใครจับสัญญาณได้ บางคนถึงกับอุทานว่า “นี่มันงานยืนยันความเป็นคนหัวใจเดียวกัน” เหมือนตอนไปยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมายังไงยังงั้น !

 

รักนะจุ๊บๆ ยืนยันสมาชิกหัวใจ เค้กหญิงหน่อยไม่พอแจก?

 

          ถ้าย้อนไปดูปีก่อน 2560 ที่ว่ามาเยอะ ทั้งระดับผู้ใหญ่ “เจ้าพ่อวังน้ำเย็น” เสนาะ เทียนทอง, พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ และนิคม ไวยรัชพานิช พร้อมด้วยอดีต ส.ส.เพื่อไทยหลายคน

          แต่กระจอกข่าวยังบ่นว่า “เงียบ!!” เพราะดูแล้วยังมีตกหล่นอีกมากสำหรับ “อดีต ส.ส.” ที่ได้ชื่อว่าเคยอยู่ในเครือข่ายคุณหญิงหน่อย

          มาปีนี้ นอกจากมาเต็มจนทำเอาศาลาสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ดูแคบไปถนัดตา !

 

รักนะจุ๊บๆ ยืนยันสมาชิกหัวใจ เค้กหญิงหน่อยไม่พอแจก?

 

          ที่เด็ดๆ เช่น พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์, พงศ์เทพ เทพกาญจนา, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ, วิชาญ มีนชัยนันท์, ชวลิต วิชยสุทธิ์, ก่อแก้ว พิกุลทอง, จตุพร เจริญเชื้อ, ไชยา พรหมา, ชวลิต, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว, การุณ โหสกุล ฯลฯ

          ยังมีไฮไลท์เด็ด คือ พานทองแท้ ชินวัตร และ มดดำ คชาภา ตันเจริญ บุตรชาย สุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภา ก็มาด้วย !!

 

รักนะจุ๊บๆ ยืนยันสมาชิกหัวใจ เค้กหญิงหน่อยไม่พอแจก?

 

          ยังไม่หมด ในช่วงท้ายๆ แกนนำคนสำคัญของพรรคยังมาอีกเพียบ ทั้ง ภูมิธรรม เวชชยชัย, โภคิน พลกุล, ชูศักดิ์ ศิรินิล และ วัฒนา เมืองสุข เรียกว่าทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก !!

          แซวกันขำๆ ถ้าจะตัดเค้กก็คงต้องสั่งมาหลายชั้นหน้อย เดี๋ยวไม่พอแจกให้รับประทานกันอย่างทั่วถึง!!!

             แน่นอนงานบุญ ต้องมีเรื่องของการทำบุญ ซึ่งงานในวันนั้น ก็มีการแสดงธรรมโดยพระราชญาณกวี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก และพิธีการต่างๆ พยายามคงคอนเซปต์งานบุญไว้ตามสูตรเดิม ที่เรารู้กันดีว่า ชีวิตเจ๊หน่อยช่วงพักงานทางการเมือง ท่องเที่ยวเส้นทางธรรม เข้าวัด ทำสมาธิมาตลอด

 

รักนะจุ๊บๆ ยืนยันสมาชิกหัวใจ เค้กหญิงหน่อยไม่พอแจก?

 

          แต่ดูลีลาเจ๊หน่อยพูดเรื่องการเมืองเมื่อนักข่าวเข้ามาถาม จับสัญญาณได้เลยว่าบู๊กว่าเก่า !!

          โดยเฉพาะเรื่องฮิต “ดูดเปลี่ยนชีพ” ที่เจ๊หน่อย ยอมรับว่ามีจริง แต่ทุกคนจะอยู่กับพรรค เพราะมองว่าเป็นการ “ทรยศ!!” กับประชาชน

          “วิธีการนี้เป็นการทำงานการเมืองในยุคเก่าเมื่อ 20-30 ปีที่แล้ว ไม่ใช่ปัญหาของพรรคเพื่อไทย เพราะตลอด 10 ปีที่ผ่านมา พรรคถูกกระทำมามากกว่านี้ ทั้งยังเผชิญกับปัญหาสองมาตรฐาน และได้ฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ดังนั้น สิ่งที่พรรคควรทำคือการมองไปข้างหน้าเพื่อรักษาจุดแข็ง คิดค้นนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชน”

          แต่ก็ยังบอกว่า ยังมั่นใจว่าจะไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามโรดแม็พที่วางไว้

 

รักนะจุ๊บๆ ยืนยันสมาชิกหัวใจ เค้กหญิงหน่อยไม่พอแจก?

          ก็ไม่รู้พูดดักทางขาเม้าท์ ที่กำลังถล่มว่าตนเองนั้น “ออกตัวแรง” เป็นแคนดิเดตของพรรคหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ท่ามกลางการเช็กเรตติ้ง ชิงกระแส ดูแล้วเข้มข้นยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

          ยิ่งงานนี้ พอ “ลูกโอ๊ค” โผล่มาปุ๊บ จบเลย!! ไม่ต้องสงสัยว่านายใหญ่คนไกลคิดอะไร จำได้มั้ยก่อนนี้ ลูกโอ๊คเคยออกมาปกป้องเจ๊หน่อย ตอนที่โดนคนในพรรครุ่นลูกสอนมวยโพสต์เฟซบุ๊ก วิจารณ์การให้สัมภาษณ์

          เป็นอันว่า หญิงหน่อย “สายขาว” วันนี้พิสูจน์ความเป็น “สายแข็ง” ได้เด็ดดวงทีเดียว!

///////////////////////

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุค https://www.facebook.com/khunyingsudarat/

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ