คอลัมนิสต์

"พลังลายคราม" รวมพล..คนแทงกั๊ก!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  การรวมตัวของนักการเมืองรุ่นลายคราม จึงมีคำถามว่า พวกเขากำลังคิดการอะไรกันอยู่ จะทำพรรคจริงจัง หรือสร้างรวงรังไว้ต่อรองหรือไม่?

          ได้ฤกษ์แล้ว “พรรคพลังพลเมืองไทย” กำหนดนัดประชุมใหญ่ วันอาทิตย์ที่ 29 เม.ย.2561 ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คาดว่า จะคึกคักกว่าพรรคการเมืองน้องใหม่ที่จัดประชุมมาก่อนหน้านี้

"พลังลายคราม"  รวมพล..คนแทงกั๊ก!

          ก่อนหน้านั้น 23 เม.ย.ที่ผ่านมา “เสี่ยติ่ง” สัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ ในฐานะผู้ก่อตั้ง ได้นัดผู้ก่อตั้งพรรคประมาณ 30 คนมาประชุมที่บ้านพักย่านถ.ราชวิถี เพื่อซักซ้อมการเตรียมการเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค

          “เสี่ยติ่ง” กล่าวถึงวัตถุประสงค์หลักที่ตั้งพรรค 1.ต้องการลดความขัดแย้ง เนื่องจากเบื่อหน่ายความขัดแย้งที่มีมายาวนาน 2.เพื่อลดความเหลื่อมล้ำบนสังคม ที่คนรวยคนจนต่างกันมาก

 

"พลังลายคราม"  รวมพล..คนแทงกั๊ก!      

        แต่แล้วเสี่ยติ่งก็ทำในสิ่งที่เหนือคาดหมาย เพราะเขาออกมาเรียกร้องให้พรรคการเมืองต่างๆ เข้ามารวมกันเป็นสหพรรคเพื่อต่อสู้กับพรรคการเมืองที่คิดว่าจะ เป็นอีกฝ่ายทั้งที่เป็นฝ่ายกำลัง “ล่า ส.ส.” และฝ่ายที่กำลังตั้งพรรคการเมืองใหม่ โดยตั้งใจว่าจะเป็นฝ่ายตวจสอบ ถ้ามีโอกาสเลือกได้ก็ต้องการเป็น “ฝ่ายค้าน!”

 

"พลังลายคราม"  รวมพล..คนแทงกั๊ก!

 

          ตอนแรกชาวบ้านร้านตลาดนึกว่า เสี่ยติ่งจะขอเป็นพรรคตรงกลาง มาวันนี้ขอเป็นฝ่ายค้านซะงั้น!

          ว่ากันที่ขุมพลังของเสี่ยติ่ง จริงๆ แล้ว แกนหลักของพรรคพลังพลเมืองไทย มีอยู่ 3 คน คือ สัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์, เกียรติชัย ชัยเชาวรัตน์ และเอกพร รักความสุข

          เส้นทางการเมืองของ “เสี่ยติ่ง” นั้นยาวนานมาก เริ่มจากปี 2529 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ตามเฉลิมพันธุ์ ศรีวิกรม์ ไปตั้งพรรคประชาชน ทั้งคู่ไปลงสนามโคราช ปรากฏว่า หัวหน้าพรรคประชาชนสอบได้ แต่เสี่ยติ่งสอบตก!

 

"พลังลายคราม"  รวมพล..คนแทงกั๊ก!

          หันไปซบพรรคสามัคคีธรรม อาศัยบารมีพ่อเลี้ยงณรงค์ เป็น ส.ส.เชียงราย ก่อนจะโยกมาอยู่พรรคชาติไทย พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน

          เลือกตั้ง 2554 เสี่ยติ่งรับบทแม่ทัพพรรคภูมิใจไทยสายเหนือ ร่วมกับ “เสี่ยเล็ก” มณฑล สุทธาธนะโชติ หรือ มงคล จงสุทธนามณี อดีต ส.ส.เชียงราย

          สำหรับ “เสี่ยกวง” เกียรติชัย ชัยเชาวรัตน์ อดีต ส.ส.อุดรธานี 6 สมัย สังกัดมาหลายพรรค แต่พรรคความหวังใหม่ ทำให้เสี่ยกวงมีชื่อเสียงโด่งดัง ได้เป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวง

          นับแต่ไทยรักไทยยึดอีสาน เสี่ยกวงสอบตกตลอด และพยายามส่งลูกสาวลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคอื่น แต่ก็สู้กระแสทักษิณไม่ไหว!

          เสี่ยกวงจึงรวบรวมอดีต ส.ส.อุดรฯ อาทิ นพ.วิชัย ชัยจิตวณิชกุล และโชคสมาน สีลาวงษ์ มาร่วมสร้างพรรคพลังพลเมืองไทย หวังหวนกลับเข้าสภาฯ อีกหน

          ส่วนอดีต ส.ส.สกลนคร "เอกพร รักความสุข" ห่างหายไปเป็นอาจารย์สอนมหาวิทยาลัยอยู่หลายที่ แต่คนสกลนครทราบดีว่า เขาอยู่เบื้องหลังการเลือกตั้งนายก อบจ.สกลนคร

 

"พลังลายคราม"  รวมพล..คนแทงกั๊ก!

ภาพจากเฟซบุค เอกพร รักความสุข

          โดยหนุน “ชัยมงคล ชัยรบ” เอาชนะคู่แข่งจากพรรคเพื่อไทย และ นปช. ก้าวขึ้นเป็นนายก อบจ.สกลนคร นอกจากนี้ เอกพรยังเป็นที่ปรึกษาให้กับ “โกมุท ทีฆธนานนท์” นายกเทศบาลนครสกลนคร

          การรวมตัวของนักการเมืองรุ่นลายคราม จึงมีคำถามว่า พวกเขากำลังคิดการอะไรกันอยู่ จะทำพรรคจริงจัง หรือสร้างรวงรังไว้ต่อรองหรือไม่?

          คนระดับเสี่ยติ่ง และเสี่ยกวง ผู้ยึดคติว่า “เอาพวกมากกว่าพรรค” ย่อมรู้จักนักการเมืองทั้งพรรคใหญ่ พรรคเล็ก สามารถเชื่อมต่อทุกขั้วการเมือง จึงมีข่าวปล่อยว่า พรรคคนแก่เป็นนอมินีของขั้วนั้น ขั้วนี้

          พอวันนี้ มาบอกขอเป็นฝ่ายค้าน หรือจะรู้ว่า ยังต้องฝ่าด่านสมรภูมิโหดอีกมาก หรืออย่างน้อยต้องเก็บคะแนนให้ได้เนื้อๆ จึงจะมีอำนาจต่อรอง!!

          ตอนนี้เลยแทงกั๊กแบบนี้ไว้ก่อน!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ