คอลัมนิสต์

ออเจ้า "แม่บุญยิ่ง" พลังประชารัฐ เอฟซี?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อทีมราชบุรีมิตรผล เอฟซี แข็งแกร่งเพราะได้ "แม่บุญยิ่ง" เป็นประธาน แล้วทางการเมืองล่ะ แม่บุญยิ่งจะสวมวิญญาณแม่การะเกด ช่วย "พี่หมื่นตู่" ได้มั้ย!

          สถานการณ์การเมืองร้อนแรงขึ้นตามอากาศยามนี้ นักเลือกตั้งซุ้มต่างๆ เคลื่อนไหวถี่ขึ้น แต่ “กลุ่มมัชฌิมา” กลับเงียบผิดปกติ และดูเหมือนว่า แกนนำกลุ่มมัชฌิมากลับมุ่งมั่นกับเกมลูกหนังไทยลีกมากกว่า

          เนื่องจากผลงานของทีมไม่สู้ดีนัก ยกเว้นสุโขทัย เอฟซี ของสมศักดิ์ เทพสุทิน ส่วนราชบุรี มิตรผล ของแม่บุญยิ่ง และชัยนาท ฮอร์นบิลของอนุชา นาคาศัย ออกสตาร์ทไม่สู้ราบรื่นนัก

 

ออเจ้า "แม่บุญยิ่ง"  พลังประชารัฐ เอฟซี?

ภาพจากเฟซบุค Ratchaburi Mitr Phol FC

          “ราชันมังกร” ราชบุรีมิตรผล เอฟซี ที่มี "แม่บุญยิ่ง" หรือ บุญยิ่ง นิติกาญจนา เป็นประธานสโมสร ก็เริ่มจะดีขึ้น และที่สำคัญ ผลงานของทีมราชันมังกร ย่อมส่งผลต่อความนิยมในตัวแม่บุญยิ่ง นักการเมืองคนดังของเมืองโอ่ง

         ทีมราชบุรีมิตรผล ก่อเกิดมาจากนักการเมืองราชบุรี 2 ตระกูลคือ "เสี่ยตุ้ย" สรอรรถ กลิ่นประทุม กับ "กำนันตุ้ย" วิวัฒน์ นิติกาญจนา เวลานั้น กลุ่มกำนันตุ้ยย้ายมาร่วมทีมกับ “เสี่ยตุ้ย สรอรรถ” ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย

         ตอนแรก สรอรรถ มอบให้คนสนิท "บุญลือ ประเสริฐโสภา" อดีต ส.ส.ราชบุรี เป็นประธานสโมสรราชบุรี สมัยที่แข่งขันอยู่ในลีกภูมิภาค

 

ออเจ้า "แม่บุญยิ่ง"  พลังประชารัฐ เอฟซี?

 

         เมื่อทีมราชบุรี ได้เลื่อนชั้นเป็นมาเล่นดิวิชั่น 1 สรอรรถนั่งประธานสโมสรราชันมังกร และ “แม่บุญยิ่ง” เป็นรองประธาน หลังทีมราชบุรีมิตรผล ก้าวขึ้นเล่นในระดับไทยลีก สรอรรถก็ขายหุ้น “บริษัท ราชบุรี ฟุตบอลคลับ จำกัด” ให้กลุ่มกำนันตุ้ยจนหมด

         เท่ากับว่า สโมสรราชบุรี มิตรผล ตกเป็นของกลุ่มกำนันตุ้ย และแม่บุญยิ่ง ก้าวขึ้นเป็นประธานสโมสรเต็มตัว ซึ่งความสำเร็จของราชบุรี มิตรผล ปฏิเสธไม่ได้ว่า ต้องใช้เงินทุนในการทำทีมมหาศาล

         "กำนันตุ้ย" วิวัฒน์-บุญยิ่ง นิติกาญจนา เจ้าของอาณาจักรธุรกิจ “กาญจนากรุ๊ป” ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งมีฟาร์มเลี้ยงหมูและบริษัทอาหารสัตว์

         ที่สำคัญ “กำนันตุ้ย” กับ “แม่บุญยิ่ง” เป็นอดีต ส.ส.ราชบุรี มีฐานเสียงอยู่ที่อ.เมืองราชบุรี (เฉพาะ ต.น้ำพุ ต.ห้วยไผ่ ต.ดอนแร่ และ ต.อ่างทอง) อ.ปากท่อ อ.บ้านคา อ.วัดเพลง และ อ.สวนผึ้ง

          สมัยอยู่พรรคไทยรักไทย กำนันตุ้ยถือว่าเป็น “กระเป๋า” ของสมศักดิ์ เทพสุทิน และเวลานั้น กลุ่มวังน้ำยมนั้นยิ่งใหญ่มาก มีอดีต ส.ส.เข้าร่วมเกือบ 80 ชีวิต

          หลังรัฐประหาร 2549 กำนันตุ้ยอพยพไปอยู่กับ “สมศักดิ์” สร้างพรรคมัชฌิมาธิปไตย แต่กำนันตุ้ยสอบตกในการเลือกตั้ง 2550 และการเลือกตั้ง 2554 กลุ่มกำนันตุ้ยย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทย 

          วันนี้ กลุ่มกำนันตุ้ยยังสังกัดกลุ่มมัชฌิมา ประกอบด้วย มานิต นพอมรบดี, กำนันตุ้ย และ แม่บุญยิ่ง ส่วนกลุ่มสรอรรถยังอยู่ที่พรรคภูมิใจไทย

 

ออเจ้า "แม่บุญยิ่ง"  พลังประชารัฐ เอฟซี?

           แน่นอน “สมศักดิ์ เทพสุทิน” หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา ย่อมไม่ทิ้งสมคิด และเป็นอันว่า อดีต ส.ส.ราชบุรี, ชัยนาท และสุโขทัย จะเป็นกำลังหลักให้พรรคพลังประชารัฐ

          ล่าสุด สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ พยายามชักชวนให้ “เสี่ยตุ้ย สรอรรถ” มาร่วมมือสร้างพรรคพลังประชารัฐ และมุ่งหวังจะยึด 5 เก้าอี้ ส.ส.ราชบุรี ซึ่งมีข่าวว่า สรอรรถได้ให้ “บุญลือ ประเสริฐโสภา” ไปร่วมทีมกับกำนันตุ้ย

 

ออเจ้า "แม่บุญยิ่ง"  พลังประชารัฐ เอฟซี?

 

         จะว่าไปแล้ว เสี่ยตุ้ยก็รักใคร่ทั้งสมคิด และเนวิน เพราะเคยร่วมหัวจมท้ายสร้างพรรคไทยรักไทยมาด้วยกัน ฝ่ายเพื่อนรักก็ต้องการเสี่ยตุ้ยมาเป็นพี่ใหญ่ ช่วยสานฝันเสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล

          สรุปว่า แม่บุญยิ่งจะสวมวิญญาณแม่การะเกด ช่วย “หมื่นตู่” ต่ออายุนายกฯ อีกสมัย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ