คอลัมนิสต์

"หญิงหน่อย" สายบู๊ หวังคืนฟอร์ม "สวยแต่เจ็บ" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลีลา "หญิงหน่อย"เวลานี้ ดูแววแล้วกำลังคืนฟอร์มเก่ง "สวยแต่เจ็บ" ทำคะแนน เพื่อวันข้างหน้า..ที่คาดเดายาก? 

          เปิดตัวเร็ว ก็เจ็บตัวเร็ว คำกล่าวนี้ยังคงใช้ได้เสมอๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักการเมืองที่เป็นตำบลกระสุนตก หลายคนคว่ำไม่เป็นท่าก่อนจะถึงฝั่งฝัน

          “หญิงหน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ มีบทเรียนจากกรณีขึ้นรถแห่ผิดคิว เมื่อปลายปีที่แล้ว จึงค่อยๆ แก้เกม ตามประสานักการเมืองจอมเก๋า ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ

 

"หญิงหน่อย" สายบู๊  หวังคืนฟอร์ม "สวยแต่เจ็บ" 

          เมื่อรู้ตัวว่า ตกเป็นเป้าโจมตีเรื่องการแย่งชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย “หญิงหน่อย” จึงพยายามให้สัมภาษณ์ว่า พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค และภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค รวมถึงผู้บริหารเพื่อไทย ทำหน้าที่ในช่วงที่ผ่านมาดีอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนอะไร

          พูดง่ายๆ เธอขอเป็นฟันเฟืองของพรรค ไม่คิดจะแย่งชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคกับใคร เพราะการเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง มันเหนื่อย โดยเฉพาะกติกาที่ คสช.ร่างขึ้นมาใหม่

 

"หญิงหน่อย" สายบู๊  หวังคืนฟอร์ม "สวยแต่เจ็บ" 

 

          ขณะเดียวกัน “หญิงหน่อย” พลิกบทจาก “สายบุญ” กลับมาเป็น “สายบู๊” วิพากษ์วิจารณ์ คสช. ทำให้หลายคนนึกถึงภาพนักการเมืองหญิงแห่งพรรคพลังธรรม ฉายา “สวยแต่เจ็บ” เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว

          อย่างกรณีหัวหน้า คสช.กับ “พลังดูด” นักการเมืองหญิงที่เจนสังเวียน แสดงความเห็นว่า "หากผู้มีอำนาจที่อยากกลับเข้าสู่การเมือง เชื่อว่าทุกพรรคยินดี หากเขาแสดงตัวให้ชัดเจน และใช้วิธีที่ตรงไปตรงมา ดังนั้นเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้ามา ขอให้แสดงตัวว่าจะตรงไหน เพื่อให้การกลับเข้ามามีความสง่างามผ่านการตัดสินใจเลือกของประชาชน"

          นัยว่า ผู้ที่อยู่เคียงข้าง “หญิงหน่อย” คือ “วัฒนา เมืองสุข” นักการเมืองฮาร์ดคอร์ ซึ่งได้สร้างเซอร์ไพรส์เดินตามคุณหญิงสุดารัตน์ ไปทำบุญ ทำเอาหลายคนงุนงง ไม่คิดว่าคุณหญิงสายบุ๋นจะคบหากับสายบู๊

          ถ้ายังจำกันได้ “เสี่ยไก่” นี่แหละออกมาโพสต์เฟซบุ๊คเคลียร์ข่าวให้คุณหญิงสุดารัตน์ “ใครที่เคยกล่าวหาว่า คุณหญิงมีคอนเนกชั่นกับพี่ใหญ่ของ คสช. นักวิชาการที่เคยกลัวว่าคุณหญิงจะนำพรรคเพื่อไทยไปฮั้วกับ คสช. การออกมาตอบโต้แบบไม่เกรงใจของพลเอกประวิตร คงเป็นคำตอบ”

 

"หญิงหน่อย" สายบู๊  หวังคืนฟอร์ม "สวยแต่เจ็บ" 

          ตอนนั้นดูเหมือนว่า “บิ๊กป้อม” ไม่ค่อยพอใจที่ “หญิงหน่อย” ออกมาวิพากษ์การทำงานของ คสช.ถี่ขึ้น ทำเอาคนที่เคยเชื่อว่า หญิงหน่อยต่อสายคุยทหารใหญ่ได้ยังเปลี่ยนใจ

          พักหลังทีมนักการตลาดสร้างภาพลักษณ์ ได้ทำให้ “หญิงหน่อย” เป็นนักการเมืองเชิงอุดมการณ์ และเป็น “นักประชาธิปไตย” ที่ปฏิเสธอำนาจทางลัด

          อย่างวันก่อน คุณหญิงสุดารัตน์ ไปร่วมเสวนาการเมืองเวทีเดียวกับ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ก็เรียกคะแนนจากกองเชียร์เสื้อแดงไปเต็มๆ

"หญิงหน่อย" สายบู๊  หวังคืนฟอร์ม "สวยแต่เจ็บ" 

          เมื่อเรียกศรัทธาในกลุ่มสมาชิกพรรคเพื่อไทย และแฟนคลับเสื้อแดงได้แล้ว “หญิงหน่อย” จึงเปิดบ้านพักในซอยลาดปลาเค้า 60 ให้คนใกล้ชิดร่วมรดน้ำอวยพร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 2561

          "ขอขอบคุณเพื่อนพ้อง น้องพี่ ทุกท่านนะคะ ที่กรุณามารดน้ำให้พร ด้วยความรัก #ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรงมีความสุขมากๆ สมหวัง สมปรารถนาทุกประการนะคะ"

          คุณหญิงสุดารัตน์ โพสต์ขอบคุณอดีต ส.ส.และคนใกล้ชิดที่เดินทางมาบ้านพักย่านลาดปลาเค้าในวันนั้นอย่างเนืองแน่น 

 

"หญิงหน่อย" สายบู๊  หวังคืนฟอร์ม "สวยแต่เจ็บ" 

          ด้วยบุคลิกที่ดูอ่อนหวาน สวยสง่าตามวัย พูดจานุ่มแต่หนัก “หญิงหน่อย” กำลังคืนฟอร์มเก่ง “สวยแต่เจ็บ” ทำคะแนน เพื่อวันข้างหน้า..ที่คาดเดายาก? 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ