คอลัมนิสต์

ทางเลือก "บิ๊กวิน"  คสช. หรือ ปชป.?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ไม่สังกัดพรรค แต่ลูกชายจะขอสวมเสื้อ ปชป.ลงสนาม ส.ส. มันจะเป็นไปได้หรือ?

           พลันที่ คสช.ประกาศจะให้การเลือกตั้งท้องถิ่นภายในปีนี้ บรรดานักเลือกตั้งสนามเล็กก็เตรียมตัวกันคึกคัก ก่อนสงกรานต์ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.อ.ชินทัต มีศุข พ้นจากตำแหน่ง รองผู้ว่าฯ กทม. และแต่งตั้ง สกลธี ภัททิยกุล เป็นรองผู้ว่าฯ กทม.แทน

           คนทั้งพระนครก็ทราบดีว่า “เสี่ยจั้ม” สกลธี ภัททิยกุล เป็นรองผู้ว่าฯ กทม. เพราะ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ต้องการให้อดีต ส.ส.กรุงเทพฯ คนนี้มาดูแลงาน กทม. ก่อนเข้าสู่ฤดูเลือกตั้งท้องถิ่น

 

ทางเลือก "บิ๊กวิน"   คสช. หรือ ปชป.?

“เสี่ยจั้ม” สกลธี ภัททิยกุล 

 

ทางเลือก "บิ๊กวิน"   คสช. หรือ ปชป.?

          จะว่าไปแล้ว “บิ๊กวิน” พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เป็นบุคคลที่ทาง คสช.ให้ความไว้วางใจ และมีผลงานชิ้นโบแดงคือ การทวงคืนพื้นที่ป้อมมหากาฬ เพื่อปรับปรุงเป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ทางโบราณสถาน และการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยทั่ว กทม.

 

ทางเลือก "บิ๊กวิน"   คสช. หรือ ปชป.?

“บิ๊กวิน” พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง 

           มีรายงานข่าวว่า คสช.ต้องการให้ พล.ต.อ.อัศวิน ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.โดยไม่สังกัดพรรค เพราะการทำงานสไตล์ถึงลูกถึงคนนั้น เข้าตาผู้ใหญ่ในทำเนียบรัฐบาล 

           แต่เรื่องนี้ “บิ๊กวิน” เคยให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า "การเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ครั้งต่อไป ผมขอใช้เวลาพิจารณาก่อนว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ถ้าตัดสินใจจะลงสมัครเลือกตั้ง ก็อาจจะลงสมัครแบบอิสระไม่สังกัดพรรคการเมือง อาจลงแบบวันแมนโชว์ก็ได้ ส่วนการทาบทามโดยคนอื่นนั้นยอมรับว่ามีจริง แต่ไม่ขอระบุว่าเป็นใคร แต่เป็นคนที่อยู่ในกรุงเทพฯ"

 

ทางเลือก "บิ๊กวิน"   คสช. หรือ ปชป.?

 

           คำพูดข้างต้นของผู้ว่าฯ กทม. ทำให้ถูกตีความว่า “บิ๊กวิน” จะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.อิสระ ไม่ได้สวมเสื้อ ปชป.ตามที่มีข่าวลือกัน

           ปฏิเสธไม่ได้หรอกว่า “บิ๊กวิน” นั้น ได้ดิบได้ดีเพราะพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเกษียณจากชีวิตราชการเขาก็มารับตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม.โดยเป็นหนึ่งในทีมงานของ “ชายหมู” ของซึ่งเป็น 1 ใน 2 ที่มาจากโควตา ปชป. ร่วมกับผุสดี ตามไท 

           จริงๆ แล้ว “บิ๊กวิน” ไม่ได้สนิทสนมกับคุณชายสุขุมพันธุ์ หากแต่ได้รับการทาบทามจาก “ชวน หลีกภัย” และ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” แถมมีแรงผลักดันจาก “สุเทพ เทือกสุบรรณ”

           แหล่งข่าวคนใกล้ชิด “บิ๊กวิน” เปิดเผยว่า  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เตรียมจะส่ง “ร.ต.ท.พงศกร ขวัญเมือง” บุตรชายลงเล่นการเมือง โดยให้ลงสมัคร ส.ส.ในสมรภูมิ กทม.สมัยหน้า

           สำหรับ "หมวดเอิร์ธ" ร.ต.ท.พงศกร เป็นนายตำรวจรูปหล่อ ช่างเจรจา เมื่อได้เห็นพ่อทำงานเพื่อประชาชนและสังคม โตขึ้นเขาจึงอยากเป็นตำรวจ

           ครอบครัว พล.ต.อ.อัศวิน มีบุตรชาย 3 คน คือคนโต “สารวัตรโอ๊ค-พ.ต.ต.อัษฎาวุธ ขวัญเมือง” ,“อาร์ท-สุกฤษฎิ์ ขวัญเมือง” สังกัดกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย และคนเล็ก “หมวดเอิร์ธ” 

 

ทางเลือก "บิ๊กวิน"   คสช. หรือ ปชป.?

"หมวดเอิร์ธ" ร.ต.ท.พงศกร ขวัญเมือง

           ว่ากันว่า หมวดเอิร์ธก็สนใจจะสมัคร ส.ส. ตอนแรกเลยวางแผนลงสนามที่เขตบางพลัด แต่เขตนี้ รัชดา ธนาดิเรก อดีต ส.ส.มีฐานมวลชนหนาแน่น หมวดเอิร์ธอาจต้องไปลงเขตอื่น ระหว่างนี้ หมวดเอิร์ธไปเรียนต่อที่อังกฤษใน สาขาการเมือง

           เวลานี้ ปัญหามีอยู่ว่า พ่อลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ไม่สังกัดพรรค แต่ลูกชายจะขอสวมเสื้อ ปชป.ลงสนาม ส.ส. มันจะเป็นไปได้หรือ?

           "บิ๊กวิน” จึงกระอักกระอ่วนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะลึกๆ ก็อยากอยู่กับ ปชป. แต่ติดขัดตรงที่ คสช.เป็นคนแต่งตั้งให้เป็นผู้ว่าฯ 

 

ทางเลือก "บิ๊กวิน"   คสช. หรือ ปชป.?

“เสี่ยจั้ม” สกลธี ภัททิยกุล ในเสื้อสีขาว

           เหนืออื่นใด คสช.สั่ง “สกลธี” ทายาทอดีตบิ๊ก คมช. มาเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. ก็เหมือนกดดันบิ๊กวินไปโดยปริยาย 

           เป็นการส่งสัญญาณให้ “พล.ต.อ.อัศวิน” ทราบว่า อย่าปฏิเสธในสิ่งที่ “คุณพ่อ” ร้องขอ??

//////////////

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุค สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

เฟซบุค สกลธี ภัททิยกุล

และเฟซบุค pongsakorn kwanmuang

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ