คอลัมนิสต์

"ท็อป เลือดสุพรรณ" ขอเลือกข้าง "เน-หนู"?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ตั้งแต่ต้นปีมา มีข่าวเรื่องยุบพรรคหรือรวมพรรคมาตลอด "ท็อป วราวุธ" บอกว่า พรรคชาติไทยพัฒนา มีศักดิ์ศรี และมีตำนาน จะถอดใจขายพรรคกันง่ายๆ

         เดือนเมษายน มีวันสำคัญของคนในตระกูล “ศิลปอาชา” และชาวสุพรรณบุรี ที่จะไม่มีวันลืมคือ 23 เมษายน 2561 วันทำบุญครบรอบการถึงแก่อนิจกรรมของ “บรรหาร ศิลปอาชา” นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ณ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

 

"ท็อป เลือดสุพรรณ"  ขอเลือกข้าง "เน-หนู"?

         งานใหญ่ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ จะมีการเชิญรูปปั้น “บรรหาร” มาตั้งที่ลานหน้าอุทยานมังกรสวรรค์ และจะมีพิธีเปิดอนุสาวรีย์บรรหาร..จิตวิญญาณแห่งเมืองสุพรรณบุรี ในวันที่ 23 เมษายน ปีหน้า

         ก่อนหน้านั้น 20 เมษายน 2561 วันคล้ายวันเกิด “คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา” ครบรอบ 84 ปี ได้มีพิธีทำบุญที่วัดบรรหารแจ่มใส อ.ด่านช้าง  จ.สุพรรณบุรี

 

"ท็อป เลือดสุพรรณ"  ขอเลือกข้าง "เน-หนู"?

 

"ท็อป เลือดสุพรรณ"  ขอเลือกข้าง "เน-หนู"?

         15 เมษายน “ท็อป" วราวุธ ศิลปอาชา ว่าที่หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นำทีมเข้าอวยพร “ประภัตร โพธสุธน” และ “จองชัย เที่ยงธรรม” สองผู้อาวุโส แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของ “พรรคเลือดสุพรรณ”

         ช่วงที่ผ่านมา พรรคชาติไทยพัฒนา ได้แบ่งบทกันเล่น โดยวางให้ “สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล” กับ “นิกร จำนง” เป็นหน้าเป้า คอยเปิดเกมรุกใส่ คสช.เป็นระยะๆ

"ท็อป เลือดสุพรรณ"  ขอเลือกข้าง "เน-หนู"?

ภาพจาก เฟซบุค Somsak Pris

          ส่วน “ท็อป วราวุธ” เดินสายเปิดตัว “ยังบลัด” 4-5 คน เป็นการสร้างภาพลักษณ์พรรคชาติไทยพัฒนายุคหลังป๋าเติ้ง ขณะเดียวกัน “ท็อป” ก็แอบไปกะหนุงกะหนิงกับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย 

         เวลานี้ อดีต ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ขอย้ายไปสังกัดพรรคเสี่ยหนูแล้ว 2 กลุ่มคือ กลุ่มพิจิตร นำโดย ศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ และ กลุ่มนราธิวาสของ กูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส 

 

"ท็อป เลือดสุพรรณ"  ขอเลือกข้าง "เน-หนู"?

 

         เลือกตั้งปี 2554 ในยุคที่ “ป๋าเติ้ง” บรรหาร ศิลปอาชา ยังเป็นแม่ทัพเลือกตั้ง พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ 19 ที่นั่ง แบ่งเป็น ส.ส.เขต 15 ที่นั่ง และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 4 ที่นั่ง

 

"ท็อป เลือดสุพรรณ"  ขอเลือกข้าง "เน-หนู"?

         สมัยก่อน “ฐานที่มั่น” พรรคชาติไทยพัฒนา อยู่ที่ภาคกลาง ไล่มาตั้งแต่อุทัยธานี, ชัยนาท, อ่างทอง, สิงห์บุรี, ลพบุรี, สระบุรี, สุพรรณบุรี และนครปฐม

         พอมาถึงปี 2554 เหลือแค่สุพรรณบุรี กับอ่างทอง ที่ได้ ส.ส.เขตเป็นกอบเป็นกำ

         สุพรรณบุรี มี 5 เขต จองไว้เลย 5 คน อ่างทอง “ภราดร-กรวีร์” สองหนุ่มจากตระกูล “ปริศนานันทกุล” ก็ยังมั่นใจได้

         นครปฐม ตระกูล “แก้วพิจิตร” ฝากผีฝากไข้ได้ และอุทัยธานี “ชาดา ไทยเศรษฐ์” คงไม่ย้ายไปไหน

         พิจิตร ไม่รู้ว่า ตระกูล “ภัทรประสิทธิ์” จะเอาอย่างไร จะย้ายหรืออยู่ที่เดิม เพราะลูกชาย “เสธ.หนั่น” หอบหิ้วนายก อบจ.พิจิตร ไปอยู่ค่ายสีน้ำเงิน

         ภาคอีสานรอบหน้า คงหวังที่ “สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ” อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องไทบ้านเดอะซีรีส์

"ท็อป เลือดสุพรรณ"  ขอเลือกข้าง "เน-หนู"?

สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ

         บางพื้นที่ในอีสาน ชาติไทยพัฒนากับภูมิใจใทย อาจมีข้อตกลงลับในการส่งตัวผู้สมัคร ส.ส. เพื่อให้ตัวเต็ง 2 พรรคไม่ตัดคะแนนกันเอง

         เซียนการเมืองให้ราคาของพรรคชาติไทยพัฒนา ในวันที่ไร้เงา “ประมุขเติ้ง” น่าจะมีเก้าอี้ ส.ส.ไม่เกิน 10 ที่นั่ง

         ตั้งแต่ต้นปีมา มีข่าวเรื่องยุบพรรคหรือรวมพรรคมาตลอด “ท็อป วราวุธ” บอกว่า พรรคชาติไทยพัฒนา มีศักดิ์ศรี และมีตำนาน จะถอดใจขายพรรคกันง่ายๆ คงไม่ใช่นิสัยนักเลงสุพรรณ

         ลูกป๋าเติ้งแอบหวังลึกๆ หลังเลือกตั้งการเมืองจะอลหม่าน พรรคขนาดกลางจะมีบทบาทสำคัญในการจับขั้วหรือพลิกขั้วตั้งรัฐบาลสมานฉันท์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ