คอลัมนิสต์

สมใจออเจ้า! "คุณปลื้ม" ฉลามชล ซบ "บ้านทหารเสือ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จะว่าไปแล้ว ตระกูล "คุณปลื้ม" นั้นตอบรับคำเชิญของ พล.อ.ประยุทธ์มานานแล้ว ตั้งแต่มีข่าวลือ "พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง" เดินทางไปพบกลุ่มนักการเมือง "ซุ้มแสนสุข"

           เมื่อที่ตั้งหน่วย "กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์" (ร.21 รอ.)  ค่ายนวมินทราชินีหรือ “บ้านทหารเสือ” อยู่ที่ ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี ก็ไม่น่าแปลกใจที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะแต่งตั้ง “สนธยา คุณปลื้ม” เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และ “อิทธิพล คุณปลื้ม” เป็นที่ปรึกษา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา (วีระศักดิ์ โควสุรัตน์)

 

สมใจออเจ้า!  "คุณปลื้ม" ฉลามชล  ซบ "บ้านทหารเสือ"

สนธยา-วิทยา คุณปลื้ม

           นี่มองการเมืองแบบชั้นเดียวเชิงเดียว สถานการณ์ก่อนเข้าสู่ฤดูเลือกตั้งครั้งใหม่ มันมีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอ อะไรก็เกิดขึ้นได้ในชั่วโมงนี้

           จะว่าไปแล้ว ตระกูล “คุณปลื้ม” นั้นตอบรับคำเชิญของ พล.อ.ประยุทธ์มานานแล้ว ตั้งแต่มีข่าวลือ “พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง” เดินทางไปพบกลุ่มนักการเมือง “ซุ้มแสนสุข” ถึงบ้านใหญ่เมืองชลฯ

           ดังนั้น ช่วง 5-6 ก.พ.ที่ผ่านมา นายกฯประยุทธ์ ลงเยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่ตราด-จันทบุรี ก็ได้พบนักการเมืองระดับชาติและท้องถิ่น ซึ่งตามโปรแกรม นายกฯลุงตู่ พบปะพูดคุยกับผู้นำท้องถิ่นของจันทบุรี และภาคตะวันออก

 

สมใจออเจ้า!  "คุณปลื้ม" ฉลามชล  ซบ "บ้านทหารเสือ"

เพื่อนพ้องน้องพี่ชาวซุ้มแสนสุข

           สื่อทุกสำนักจับจ้องสองพี่น้องคือ สนธยา คุณปลื้ม แห่งพรรคพลังชล และวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี แต่วันนั้น “สนธยา” บอกนักข่าวว่า มาคุยกับนายกฯ เรื่องการพัฒนาท้องถิ่นในภาคตะวันออกไม่มีการพูดเรื่องการเมือง หรือการเลือกตั้ง

 

สมใจออเจ้า!  "คุณปลื้ม" ฉลามชล  ซบ "บ้านทหารเสือ"

วิทยา คุณปลื้ม

 

           เหตุที่พรรคพลังชล ตกเป็นเป้าเพราะปลายปี 2560 มีข่าวลือแพร่สะพัดว่า พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ยุติธรรม ประสานกับแกนนำพรรคพลังชล ต่อรองให้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี แลกกับการพักโทษของ “กำนันเป๊าะ” สมชาย คุณปลื้ม

 

สมใจออเจ้า!  "คุณปลื้ม" ฉลามชล  ซบ "บ้านทหารเสือ"

 

           เรื่องนี้ นายกฯประยุทธ์ ได้ออกมาปฏิเสธข่าวว่า ไม่มีความจริงแม้แต่น้อย รวมถึงโฆษกพรรคพลังชล ก็ออกมาชี้แจงว่าพรรคพลังชลยังไม่สามารถดำเนินการทางการเมือง ประชุมพรรคหรือเจรจากับใครได้

           พูดถึง “พรรคพลังชล” นั้น เกิดมาจากความปราชัยอย่างย่อยยับของ “บ้านใหญ่แสนสุข” เมื่อการเลือกตั้งปี 2550 โดยหนนั้น พรรคประชาธิปัตย์ชนะยกจังหวัด

           สาเหตุความพ่ายแพ้ของตระกูล “คุณปลื้ม” มาจากต้องสวมเสื้อพรรคชาติไทย, ไม่มีคนบ้านใหญ่นำทัพ และกำนันเป๊าะไม่ได้เป็นเสนาธิการเลือกตั้ง ประกอบกับกระแสเสื้อเหลืองมาแรงในเวลานั้น

           ตระกูลคุณปลื้ม จึงตัดสินใจตั้ง “พรรคพลังชล” โดยอาศัยกลไกรัฐท้องถิ่นเป็นฐานที่มั่น ประกอบด้วย วิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี , ณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข และอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา (ตอนหลัง คสช.แต่งตั้งคนใหม่ไปแทน)

 

สมใจออเจ้า!  "คุณปลื้ม" ฉลามชล  ซบ "บ้านทหารเสือ"

ณรงค์ชัย คุณปลื้ม

           พรรคพลังชลประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งปี 2554 ได้รับเลือกตั้งจากสนามเมืองชลฯ 6 ที่นั่ง และแบบบัญชีรายชื่อ 1 ที่นั่ง รวมแล้ว 7 ที่นั่ง "โมเดลพลังชล" จุดประกายให้พรรคขนาดกลางได้ปรับตัว โดยวางยุทธศาสตร์การหาเสียงไว้ที่ท้องถิ่น

           ทุกวันนี้ "สติล คุณปลื้ม" ประธานกลุ่มสตรีจังหวัดชลบุรี ภรรยาของกำนันเป๊าะ ยังเป็นเสาหลักของ “บ้านใหญ่แสนสุข” แม้วัยจะใกล้ 80 แต่ “คุณแม่สติล” ของลูกๆ (สนธยา,วิทยา,อิทธิพล,ณรงค์ชัย และจิราภรณ์) ยังเดินหน้าหาเสียงช่วยพรรคพลังชลอยู่

 

สมใจออเจ้า!  "คุณปลื้ม" ฉลามชล  ซบ "บ้านทหารเสือ"

สติล คุณปลื้ม ภรรยากำนันเป๊าะ

           การมอบตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ และผู้ช่วยรัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ ให้แก่คนในตระกูล “คุณปลื้ม” จะเป็นต้นแบบที่ทำให้ “กลุ่มการเมืองจังหวัด” อีกหลายกลุ่มกล้าตัดสินใจมาร่วมงานกับทีมงาน “บ้านทหารเสือ” มากขึ้น

           พรรคพลังชลคงหยุดทำกิจกรรมทางการเมืองชั่วคราว เพราะคนใน “บ้านใหญ่แสนสุข” มีภารกิจสำคัญ เพื่อยุทธศาสตร์ไทยนิยม คนเมืองชลต้องทำใจ!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ