คอลัมนิสต์

"อ้วน อีสานใต้" ตามง้อ "อ้อน องค์พระ" ศักดิ์ศรี "สะสมทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หรือจะเพราะภาพถ่ายใบนั้นใบเดียว ที่คนการเมืองสะสมทรัพย์ ได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับ บิ๊กตู่ พร้อมคณะ ที่นิกันติ กอล์ฟคลับ นครปฐม เลยทำให้เสี่ยอ้วน ต้องแอคชั่น!!

               การรวมพลเช็คชื่อของพรรคเพื่อไทย เป็นไปตามคาด “กลุ่มสะสมทรัพย์” และ “กลุ่มวาดะห์” ไม่ปรากฏตัว

               กลุ่มวาดะห์มีความชัดเจนแล้วว่า จะไปก่อร่างสร้าง “พรรคประชาชาติ” เพื่อคนชายแดนใต้ และมีข่าวร่ำลือว่า ได้รับการอนุญาตจาก “นายใหญ่” เป็นที่เรียบร้อย

               ส่วน กลุ่มสะสมทรัพย์” ไม่มีข่าวความเคลื่อนไหวอะไร? นอกเสียจากพี่ใหญ่ “เผดิมชัย สะสมทรัพย์” ออกมาให้ข่าวว่า ยังไม่สะดวกมายืนยันการเป็นสมาชิกในวันที่ 4 เม.ย.

               ล่าสุด "ภูมิธรรม เวชยชัย" รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า จะไปตีกอล์ฟกับตระกูลสะสมทรัพย์ที่นครปฐม กลางเดือน เม.ย.นี้ ซึ่งเป็นการพบปะสังสรรค์ทั่วไป ไม่มีเรื่องการเมือง

               เหตุผลที่ “เสี่ยอ้วน” ต้องแบกถุงกอล์ฟไปนครปฐม ก็เพราะภาพถ่ายใบนั้นใบเดียว ที่คนการเมืองสะสมทรัพย์ ได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ที่นิกันติ กอล์ฟคลับ ต.ธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม

               ประเด็นที่คนบ้านใหญ่นครปฐมยังคาใจอยู่คือ ทำไม วัฒนา เมืองสุข จึงนำภาพดังกล่าวมาโพสขึ้นเฟซบุ๊ค?

               "แล้วจะไปแคร์อะไรกับนายวัฒนา เราถ่ายรูปเมื่อเจอกัน เพื่อเป็นเกียรติ แล้วมันผิดตรงไหน เวลานี้ยังงงอยู่ว่า เหตุใดเรื่องนี้จึงกลายเป็นประเด็นใหญ่โต ทำไมถึงทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่"

               ประโยคนี้ “เผดิมชัย” ตอบคำถามนักข่าวที่ตั้งข้อสังเกตว่า “วัฒนา” จงใจโพสต์ให้คนคิดว่า การพบกันของคณะนายกฯ ประยุทธ์ กับพี่น้องสะสมทรัพย์เป็นดีลการเมือง

               จับน้ำเสียงของเผดิมชัยในคราวนั้น บ่งบอกถึงความไม่พอใจต่อวัฒนา เมืองสุข และที่สำคัญ พวกเขาเป็นนักการเมืองอาวุโส หากมีปัญหาอะไรก็โทรมาพูดคุยกันก่อนก็ได้

               สะสมทรัพย์” ยึดครองพื้นที่เลือกตั้งนครปฐมนานกว่า 30 ปี โดย เผดิมชัย สะสมทรัพย์, ไชยยศ สะสมทรัพย์, ไชยา สะสมทรัพย์ และอนุชา สะสมทรัพย์ ทุกคนล้วนเป็น ส.ส.นครปฐมมาแล้วทั้งสิ้น

               "เผดิมชัย-ไชยยศ” เรียนจบมาจากสหรัฐฯ ทำธุรกิจในเมืองหลวง ส่วน “ไชยา-อนุชา” เรียนวิทยาลัยอาชีพในเมืองไทย ทำธุรกิจในท้องถิ่น

               "เสี่ยอ้อนไชยา สะสมทรัพย์ ก้าวสู่ถนนการเมืองท้องถิ่นเป็นคนแรกของตระกูล ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.จ. เขต อ.เมืองนครปฐม มาตั้งแต่ปี 2528

               ด้วยฐานการเมืองท้องถิ่นของ “เสี่ยอ้อน” ได้ทำให้ “ไชยยศ” ตัดสินลงสมัคร ส.ส.นครปฐม ปี 2529 แม้จะสังกัดพรรคน้องใหม่คือ พรรคก้าวหน้า ของอุทัย พิมพ์ใจชน เมื่อพรรคก้าวหน้ายุบรวมกับพรรคประชาชน พรรคกิจประชาคมเป็นพรรคเอกภาพ ตระกูลสะสมทรัพย์ ก็ไม่ย้ายไปไหน

               คนในตระกูลสะสมทรัพย์ ยังจำแม่น การเลือกตั้งใต้เงาปืน 22 มี.ค.2535 “สะสมทรัพย์สอบตกยกตระกูลเป็นครั้งแรก

               ปี 2538 พรรคเอกภาพ ตกมาเป็นของตระกูลสะสมทรัพย์ โดยไชยยศ เป็นหัวหน้าพรรค และในปีนั้น “เสี่ยอ้อน” ไชยา ลงสนามเลือกตั้งระดับชาติเป็นครั้งแรก

               จริงๆ แล้ว แม่ทัพใหญ่ในสนามเลือกตั้งของตระกูล ก็คือ “เสี่ยอ้อน” ไชยา สะสมทรัพย์ เพราะเขาเป็นผู้ทรงอิทธิพลในพื้นที่ มีเครือข่ายนักการเมืองท้องถิ่น ทั้ง อบจ. เทศบาล และ อบต.

               การเมืองยุคทักษิณ “เสี่ยอ้อน” กลายเป็นตัวละครหลักของตระกูล และได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีตามโควต้าซุ้มนครปฐม

               ใครก็รู้ว่า “อ้อน องค์พระนักเลงจริง..อ้วน อีสานใต้จึงต้องไปคารวะ 4 จอมยุทธ์ถึงถิ่นนครปฐม 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ