คอลัมนิสต์

ยิ่งกว่าบุพเพฯ ขาใหญ่ “สามอ่าว” มิตรแท้ไม่ทิ้ง “มาร์ค"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพของ “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” กับ “หัวหน้ามาร์ค” ยืนร้องเพลงในสเตตัสที่ว่า “เป็นมิตรแท้ที่ดีตลอดกาล” ชัดเจนว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นสินะ!!

          ไทยลีก 2018 สัปดาห์นี้ พักให้กับทีมชาติที่จะลงทำศึกคิงส์คัพ นับแต่เปิดฤดูกาลไทยลีก มีเรื่องให้พูดถึงมากมาย โดยเฉพาะสโมสรฟุตบอล “พีที ประจวบ เอฟซี” น้องใหม่มาแรงสุดๆ เตะไปแล้ว 6 นัด พีที ประจวบฯ มี 12 คะแนน อยู่อันดับ 4 

          มันเป็นสิ่งที่เซียนบอลไทยไม่เคยคิดมาก่อนว่า นักเตะเมืองสามอ่าวจะไปได้ไกลขนาดนี้ เพราะเลื่อนชั้นขึ้นมา ก็มีแต่คนปรามาสว่า จะอยู่ในลีกสูงสุดได้เพียงฤดูกาลเดียว

ยิ่งกว่าบุพเพฯ  ขาใหญ่ “สามอ่าว”  มิตรแท้ไม่ทิ้ง “มาร์ค"

 

          เหนืออื่นใด นัดที่พีที ประจวบฯ เปิดบ้านถล่มแชมป์เก่า เมืองทองฯ 6-1 นั้น เป็นผลการแข่งขันที่ช็อคคนทั้งประเทศ เชื่อว่า คนประจวบฯ คงคุยกันยันลูกบวช

          ทั้งหลายทั้งปวงต้องยกเครดิตให้ “นายกเกียร์” ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะประธานสโมสรพีที ประจวบ เอฟซี

 

ยิ่งกว่าบุพเพฯ  ขาใหญ่ “สามอ่าว”  มิตรแท้ไม่ทิ้ง “มาร์ค"

"นายกเกียร์” ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ 

 

          จากสโมสรท้องถิ่นเล่นอยู่ในลีกบ้านนอก เงินเดือนนักเตะก็ได้มาจากการบริจาคของนักการเมืองท้องถิ่น, ผู้ใหญ่บ้าน-กำนัน และแฟนบอล แต่สามปีที่ผ่านมาบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ที่เข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลัก ซึ่งพีทีฯ มีธุรกิจปั๊มน้ำมัน และบริษัทปาล์มคอมเพล็กซ์อยู่ในประจวบฯ จึงเปลี่ยนชื่อทีมมาเป็น “พีที ประจวบ เอฟซี” โดยมีสนาม สามอ่าว สเตเดี้ยม เป็นรังเหย้า

          ย้อนไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว “เสี่ยต่อ” เฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีต ส.ส.ประจวบฯ และอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาพลิกโฉมทีมประจวบเอฟซี โดยเป็นผู้ผลักดันให้นายกฯ เกียร์ เดินหน้าสร้างทีม

          ฉายา “ปีศาจพันตา” ของทีมประจวบฯ จึงเปลี่ยนมาเป็น “ต่อพิฆาต” ตามชื่อเล่นของเฉลิมชัย แห่งบ้านใหญ่ปราณบุรี

          บนเส้นทางการเมือง นายกฯ เกียร์นั้น สังกัด “กลุ่ม 16” หรือ “กลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย” โดยตัวเขาเป็นนายก อบจ. ต่อจาก ประมวล พงศ์ถาวราเดช อดีตนายก อบจ. ที่ขยับไปสมัคร ส.ส.ประจวบฯ

          สนามเลือกตั้งเมืองประจวบฯ เมื่อสิ้นสุดยุค “สามผู้เฒ่า” อุดมศักดิ์ ทั่งทอง, สำเภา ประจวบเหมาะ และ วิเศษ ใจใหญ่ ก็มาถึงยุค “คนหนุ่ม” นำทีมโดย เฉลิมชัย ศรีอ่อน, มนตรี ปาน้อยนนท์ และ ประมวล พงศ์ถาวราเดช แห่งประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งปี 2544

          เดิมที “เฉลิมชัย-มนตรี-ประมวล” เป็นนักการเมืองท้องถิ่นในนาม “กลุ่ม 16” ผลักดันให้ “เฉลิมชัย” เป็นประธานสภา อบจ. และ “ประมวล” เป็นนายก อบจ. แล้วก็ส่งไม้ต่อให้ “นายกเกียร์” เป็นนายก อบจ.ผูกขาดมาหลายสมัยแล้ว

          เครื่องหมายการค้าของ “เสี่ยต่อ” เฉลิมชัย “ใจถึง พึ่งได้” มีเครือข่ายธุรกิจในพื้นที่มากมาย จึงเป็นกำลังสำคัญให้กับประชาธิปัตย์

          ยามที่ ปชป.กำลังเผชิญกระแสข่าวเรื่องการตั้ง “พรรค กปปส.” บรรดาสมาชิกพรรคฯ ก็หวั่นวิตกว่า ถ้าเกิดพรรค กปปส.จริง อาจต้องแบ่งแต้มกันเอง แต่ดูเหมือนว่า ในสนามเมืองสามอ่าวนาทีนี้ ยากที่ใครจะเอาชนะทีม “ต่อพิฆาต” ไปได้

 

ยิ่งกว่าบุพเพฯ  ขาใหญ่ “สามอ่าว”  มิตรแท้ไม่ทิ้ง “มาร์ค"

 

          ถ้าเข้าไปส่องดูเฟซบุ๊ค “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” จะเห็นภาพ “หัวหน้ามาร์ค” กับ “เสี่ยต่อ” ยืนร้องเพลงในสเตตัสที่ว่า “เป็นมิตรแท้ที่ดีตลอดกาล”

          แค่ภาพนี้ก็ยืนยันถึงสัมพันธภาพอันแน่นแฟ้น แม้จะมีข่าวลือหนาหูหลายปีก่อนว่า ทีมประจวบฯ จะย้ายสังกัด แต่เมื่อดูภาพที่ว่านี้แล้ว ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ

          แบรนด์ “ต่อพิฆาต” เรียกศรัทธาชาวประจวบฯ ในไทยลีกได้มากเท่าใด ก็หมายถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ “ต่อพิฆาต” ในทางการเมือง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ