คอลัมนิสต์

ใจถึงพี่งได้ “บิ๊กตู่” คิดไม่ออก บอก “ผู้การชาติ”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถึงข่าวจะถูกปฏิเสธจากคนใกล้ชิด "ลุงตู่" ว่าไม่เกี่ยว แต่นักข่าวยังปักใจเชื่อว่า พรรคนี้ของจริง เพราะมี “เพื่อนนายกฯ ประยุทธ์” เป็นผู้ก่อตั้งพรรคคนหนึ่ง!!

          ในที่สุด แกนนำ คสช. ก็เรียงหน้าออกมาปฏิเสธว่า ไม่รู้ไม่เห็นเรื่อง “พรรคพลังประชารัฐ” แต่นักข่าวยังปักใจเชื่อว่า พรรคนี้ของจริง เพราะมี “เพื่อนนายกฯประยุทธ์” เป็นผู้ก่อตั้งพรรคคนหนึ่ง

          ลำพัง ชวน ชูจันทร์ ประธานประชาคมตลาดน้ำคลองลัดมะยม แม้จะเคยลงสมัคร ส..ลำปาง พรรคพลังธรรมมา 2 หน แต่ผู้คนก็ยังไม่ให้น้ำหนักเท่ากับ “พ..สุชาติ จันทรโชติกุล” อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) 

ใจถึงพี่งได้  “บิ๊กตู่” คิดไม่ออก  บอก “ผู้การชาติ”

          ผู้การชาติ” พ..สุชาติ จันทรโชติกุล เป็นคนพัทลุง สอบได้นักเรียนนายสิบรุ่นพิเศษ และถูกส่งมาฝึกที่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ลพบุรี ก่อนจะได้รับคัดเลือกให้ไปเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น 12 รุ่นเดียวกับ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา 

          จบโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า “ผู้การชาติ” ขอย้ายเหล่าไปอยู่ทหารราบ และล่องใต้ไปรับราชการที่กองทัพภาคที่ เคยเป็นผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 5 (ปัจจุบันที่ตั้ง ร.5 พัน 4 คือกองพลพัฒนาที่ 4 คลองหอยโข่งและเป็นผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 43 นราธิวาส

          เลือกตั้ง 2531 “ผู้การชาติ” ลาออกจากราชการมาสมัคร ส..เขต 2 สงขลา (หาดใหญ่, นาหม่อม และบางกล่ำ) ซึ่งเวลานั้น กองทัพบกมีนโยบายลับให้กำลังพลลงสมัครผู้แทนฯ เพื่อส่งเสริมระบอบประชาธิปไตย ด้วยความเป็นนายทหาร “ใจถึงพึ่งได้” จึงมีเพื่อนฝูงมากมายมาช่วยงานการเมือง หนนั้นผู้การชาติพ่ายแพ้หวุดหวิด

          เลือกตั้ง 2535/1 ผู้การชาติสมัคร ส..เขตเดิมในสีเสื้อพรรคความหวังใหม่ ได้ วีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีต ส..หลายสมัยมาช่วยปราศรัยหาเสียง จึงเอาชนะแชมป์เก่าเข้าสภาฯเป็นครั้งแรก หลังจากนั้นก็ว่างเว้นสนามใหญ่ และได้ช่วยให้ “สมพงษ์ สระกวี” ได้เป็น ส..สงขลา ปี 2543

ใจถึงพี่งได้  “บิ๊กตู่” คิดไม่ออก  บอก “ผู้การชาติ”

          ปี 2546 ผู้การชาติเบนเข็มไปลงสมัครนายก อบจ.สงขลา แต่ผิดหวัง แล้วก็หันไปทำ0ทีมฟุตบอลหาดใหญ่เอฟซี พานักเตะโลดแล่นอยู่ในลีกภูมิภาคพักหนึ่ง ก่อนจะวางมือไป 

          ปี 2558 ผู้การชาติมีชื่อเป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) พร้อมกับ สมพงษ์ สระกวี อดีต ส..สงขลา โดยมีข่าววงในว่า ผู้การชาติได้รับการสนับสนุนจากเพื่อน ตท.12 “บิ๊กเจี๊ยบ” พล..อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ สมาชิก สนช.

          สมัยเป็นสมาชิก สปท. “ผู้การชาติ” อยู่ก๊วนเดียวกับเพื่อน ตท.12 "บิ๊กเยิ้ม” พล..ธวัชชัย สมุทรสาคร โดยทั้งคู่ออกเดินสายขายฝันเรื่อง "คลองไทยเชื่อมทะเลอันดามันและอ่าวไทย 

ใจถึงพี่งได้  “บิ๊กตู่” คิดไม่ออก  บอก “ผู้การชาติ”

        กลางปีที่แล้ว “บิ๊กเยิ้ม”, “ผู้การชาติ” และสมพงษ์ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก สปท. โดยสมพงษ์ให้ข่าวว่า พวกเขาเตรียมตัวจะลงเลือกตั้ง และจะไปทำพรรคการเมืองขนาดเล็ก เพื่อสนับสนุนนายกฯประยุทธ์ 

          แต่ข่าวนี้ก็ถูกปฏิเสธจากคนใกล้ชิดลุงตู่ แถม “บิ๊กเยิ้ม”ออกมาปฏิเสธเสียงแข็ง แล้วทุกอย่างก็เงียบไป ผู้การชาติกลับไปปักหลักอยู่คอหงส์ หาดใหญ่ ฐานที่มั่นเดิม ทำกิจกรรมเพื่อสังคมตามปกติ

          ด้วยความเป็น “ตท.12” จึงมีการต่อจิ๊กซอว์จากผู้การชาติ ,พล..อกนิษฐ์ และพล..ธวัชชัย โยงไปหา “บิ๊กตู่” แล้วก็มาจบลงที่พรรคประชารัฐ

          จะใช่อย่างที่่หลายคนคิด หรือจะเป็นไปตามที่หลายคนคาดหรือไม่? รอ คสช.ปลดล็อกให้พรรคการเมืองประชุมได้ ตอนนั้นแหละจะรู้ว่าของแท้หรือของเทียม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ