คอลัมนิสต์

พลังโจ๊ก!! ส่องลึก "พลังประชารัฐ” เหลาลงไปกลายเป็นบ้อง..?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดูลีลา คีย์แมน พรรคพลังประชารัฐ “เสธ.ชาติ” คนใหญ่แห่งหาดใหญ่ ที่กำลังแต่งตัว ปูทางสู่ถนนการเมืองให้กับตัวเอง

          พลันที่ ชวน ชูจันทร์ ประธานประชาคมตลาดน้ำคลองลัดมะยม เดินทางไป กกต.ในนาม “กลุ่มพลังประชารัฐ” ขอยื่นจดทะเบียนจัดตั้งพรรคตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ..2560 สื่อทุกสำนักต่างจับจ้อง เพราะคำว่า “ประชารัฐ” นั้นเป็นนโยบายของรัฐบาลประยุทธ์ แต่เมื่อสื่อบางสำนักไปสัมภาษณ์ “ลุงชวน” ก็ไม่ได้ความคืบหน้าอะไรมากนัก

          กระทั่งเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา มีข่าวปล่อยออกจากมุมมืดว่า พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะมานั่งประธานที่ปรึกษา พรรคพลังประชารัฐ และมี สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีพาณิชย์เป็นหัวหน้าพรรค

          เช้าวันจันทร์ บรรดาขาใหญ่ รัฐบาลลุงตู่ดาหน้ากันออกมาปฏิเสธข่าวนี้เป็นพัลวัน ขนาดสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ยังถูกถามและก็บอกปัดไปอย่างสิ้นเชิง

          ที่น่าสนใจของพรรคพลังประชารัฐ มีตัวละครโผล่มาอีกรายคือ พ..(พิเศษสุชาติ จันทรโชติกุล อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ที่ประกาศลาออกก่อนครบวาระ พร้อม “บิ๊กเยิ้ม” พล..ธวัชชัย สมุทรสาคร เตรียมทหารรุ่น 12 เพื่อนนายกฯประยุทธ์

          บิ๊กเยิ้ม” ก็ออกมาปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกับ พ..สุชาติ และพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้พูดคุยกันเรื่องนี้

 

พลังโจ๊ก!!  ส่องลึก "พลังประชารัฐ”  เหลาลงไปกลายเป็นบ้อง..?

          ก่อนอื่น ต้องมาทำความรู้จักกับ ..(พิเศษ) สุชาติ จันทรโชติกุล วัย 68 ปี ว่าเป็นใคร? มาจากไหน?

          ..สุชาติ หรือ “เสธ.ชาติ” หรือ “ผู้การชาติ” เคยเป็นผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 5 และผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 43 นราธิวาส เป็นคนเมืองพัทลุง แต่มาคบหาสมาคมกับ “เพื่อนนักธุรกิจ” ในหาดใหญ่ จึงคิดลงสมัคร ส.. โดยสมัยแรกปี 2531 ไม่ประสบความสำเร็จ

          การเลือกตั้ง 22 มี..2535 “เสธ.ชาติ” ลงสนามในนามพรรคความหวังใหม่ คราวนี้ไม่พลาดได้เป็น ส..สมใจปรารถนา และได้เป็น ส..แค่สมัยเดียว ก่อนจะเบนเข็มไปลงนายก อบจ.สงขลา ก็ต้องผิดหวังอีก 

         เนื่องจากมีฐานการเมืองอยู่หาดใหญ่ “เสธ.ชาติ” ได้ผู้ก่อตั้งทีมฟุตบอลหาดใหญ่เอฟซี พานักเตะโลดแล่นอยู่ในลีกภูมิภาคพักหนึ่ง ก่อนจะวางมือไป และหายไปจากเวทีการเมืองนานพอควร กระทั่งมีชื่อเป็นสมาชิก สปท. พร้อมกับเพื่อนร่วมพรรคความหวังใหม่คือ “สมพงษ์ สระกวี” อดีต ส..สงขลา

 

พลังโจ๊ก!!  ส่องลึก "พลังประชารัฐ”  เหลาลงไปกลายเป็นบ้อง..?

          สมัยเป็นสมาชิก สปท. “เสธ.ชาติ” อยู่ก๊วนเดียวกับ “เสธ.เยิ้ม” พล..ธวัชชัย สมุทรสาคร รวมถึง สมพงษ์ สระกวี ทั้งก๊วนออกเดินสายขายความคิดเรื่องโครงการคลองไทยอยู่พักหนึ่ง

          ถ้ายังจำกันได้ “เสธ.ชาติ”, “เสธ.เยิ้ม” และ สมพงษ์ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก สปท.พร้อมกัน โดยสมพงษ์ให้ข่าวว่า พวกเขาเตรียมตัวลงเลือกตั้ง โดยจะไปอยู่พรรคการเมืองขนาดเล็กร่วมกับ พล..ธวัชชัย และ พ..สุชาติ เพื่อสนับสนุนนายกฯประยุทธ์ แต่ข่าวนี้ก็ถูกปฏิเสธจากคนใกล้ชิดลุงตู่

          แล้วทุกอย่างก็เงียบไป “เสธ.ชาติ” กลับไปปักหลักอยู่คอหงส์ หาดใหญ่ ฐานที่มั่นเดิม และเมื่อเร็วๆ นี้ “เสธ.ชาติ” ขึ้นป้ายทั่วหาดใหญ่ ประชาสัมพันธ์การจัดคอนเสิร์ตคาราบาว เพื่อผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการเมืองคอหงส์ ในวันที่ 28 มี..2561 

          เมื่อเห็นป้ายคอนเสิร์ต “เสธ.ชาติ” คอการเมืองหาดใหญ่ตั้งวงวิเคราะห์ว่า น่าจะเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในการลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมือคอหงส์ สมัยต่อไป

 

พลังโจ๊ก!!  ส่องลึก "พลังประชารัฐ”  เหลาลงไปกลายเป็นบ้อง..?

          ก่อนหน้านี้ “เสธ.ชาติ” มีการขึ้นป้ายสวัสดีปีใหม่บ้าง อวยพรในวาระต่างๆ ทั่วเขตเทศบาลเมืองคอหงส์ หลายคนฟันธงว่า เที่ยวนี้ พ..สุชาติ เอาแน่กับสนามท้องถิ่นเทศบาลเมืองคอหงส์

          แสดงว่า “เสธ.ชาติ” ปูทางการเมืองให้ตัวเอง ทั้งระดับท้องถิ่นและระดับชาติ นี่แหละตัวตนของคีย์แมนพลังประชารัฐ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ