คอลัมนิสต์

ต้องมีสักวัน!! ปล่อยเพลงโหยหา “ทักษิณ” ย้ำ “เขา” กลับมาแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นี่คงเป็น "กลยุทธ์" เรียกคะแนนสงสารกับบทเพลง “พี่จะกลับมา” ส่วนหนึ่งของกระบวนการหวนคืนสู่อำนาจ บนเส้นทางรัฐสภาสินะ!!

          เป็นความเคลื่อนไหวที่มากกว่าเรื่องส่วนตัวของ “ครอบครัวชินวัตร” เมื่อมีการปล่อยภาพ “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ออกมาเป็นชุด และหวังให้คนแชร์ภาพไปเก็บไว้ให้หายคิดถึง

          ตามด้วยเวบข่าวเครือข่ายชินวัตร ปล่อยเพลง “พี่จะกลับมา” สื่อความหมายถึงสัญญาใจที่ “ทักษิณ” มีต่อคนรักคนศรัทธาว่า โปรดอดใจรอ และอีกไม่นาน “เขา” จะกลับมา

          ตั้งแต่ตรุษจีน ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางมาพักผ่อนที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกงเป็นเวลา 1 อาทิตย์ จากนั้น พวกเขาเดินทางต่อไปสิงคโปร์ เพื่อพักผ่อนกับครอบครัวต่อประมาณ 1 อาทิตย์ ก่อนเดินทางออกจากกลับดูไบ

          ถือว่าเป็นครั้งแรก นับแต่ “ยิ่งลักษณ์” หนีออกจากไทยไปเมื่อกลางปีที่แล้ว เธอมาปรากฏตัวอย่างเป็นทางการ ผ่านการแชร์ภาพทางโซเชียลของครอบครัวชินวัตร

          ในทางการเมือง ภาพครอบครัว “ชินวัตร” อันอบอุ่น เป็นการปลุกขวัญสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้มีขวัญกำลังใจ และอดทนรอคอยวันเลือกตั้ง

          บ่ายวันเสาร์ที่ 24 ก.พ. แฟนเพจ “คมข่าว” ของเครือข่ายทักษิณ ได้เผยแพร่เอ็มวีชื่อว่า “พี่จะกลับมา” ขับร้องโดย ตรีชฎา ศรีธาดา พิธีรายการข่าวช่องทะเวนตี้โฟร์ทีวี หรือจอแดง

          ทีมงานคมข่าว ได้นำภาพทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ในหลายอริยาบถมาใช้ประกอบคำร้อง หากคนเสื้อแดงรับชมย่อมจะมีความรู้สึกสงสาร “สองอดีตนายกฯ” ที่ต้องพลัดพรากจากบ้านเกิดเมืองนอน

          "ต้องมีสักวันพี่ฉัน จะกลับมาหา

          มาตามสัญญา ด้วยศรัทธาและเยื่อใย

          พี่ถูกให้ยอม ทั้งที่ไม่เคยพร้อมใจ

          พี่ฉันจะกลับมาใหม่

          ให้ชาวไทย จงได้โปรดรอ..."

          เพลงนี้จัดทำโดย “วันชนะ เกิดดี” อดีตนักร้องลูกทุ่งดัง ที่หันมารับบทแกนนำ นปช. โดยวันชนะมอบหมายให้ “สัก ลานไทร” นักแต่งเพลงฝีมือเก๋าเป็นคนเขียนคำร้อง

          "ต้องมีสักวัน พี่ฉันจะกลับห้องหอ

          ทุกคนจงรอ วันคนช้ำมีชัย

          พี่อยากกลับมา ร่วมแรงร่วมใจ

          พี่ฉันจะกลับมาใหม่

          เพื่อชาวไทยและผืนแผ่นดิน"

          นี่คือท่อนจบของเพลง ซึ่งผู้แต่งได้ตอกย้ำว่า ทักษิณจะกลับมาแน่นอน

          แกนนำพรรคเพื่อไทย รู้ดีว่า ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์จะกลับมาได้อีกครั้ง ก็ต้องมีการเลือกตั้ง และมีการจัดตั้งรัฐบาลที่มาจากเสียงข้างมากชนิดเบ็ดเสร็จเด็ดขาดในสภาฯ

          กลยุทธ์เรียกคะแนนสงสาร ด้วยภาพที่ส่งมาจากสิงคโปร์ และบทเพลง “พี่จะกลับมา” เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการหวนคืนสู่อำนาจ บนเส้นทางรัฐสภา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ