คอลัมนิสต์

ลั่นกลองรบ!! “แดงภูธร” รวมพล คิกออฟ “คนอยากเลือกตั้ง”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอร้อง! อย่าดูแคลน "แดงภูธร" เพราะนี่ก็ประชาชนที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและความยุติธรรม ไม่ใช่ว่าจะต้องเป็น นปช.ซะเมื่อไหร่ นี่อยากเลือกตั้งเต็มที่แล้วเหมือนกัน!

          ดูภาพข่าวการคิกออฟยุทธศาสตร์ “ไทยนิยมยั่งยืน” ทั่วประเทศ มองเผินๆ ก็เป็นขนบมหาดไทยมาแต่โบราณ

          จะว่าไปแล้ว "ไทยนิยมยั่งยืน” นั้นมี 2 มิติ ในทางการเมือง คสช.ได้ประกาศให้รู้ว่า หลังการเลือกตั้งครั้งใหม่ จะเป็นอื่นไปไม่ได้ต้องเดินตามแนวทางประชาธิปไตยแบบไทย

          มิติเศรษฐศาสตร์คือ “ซุปเปอร์เงินผัน” ที่จะกระจายงบฯ ลงสู่ฐานราก เพราะ 3 ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจระดับรากหญ้าย่ำแย่ ขณะที่กลุ่มทุนใหญ่อิ่มเอมกับโครงการต่างๆ ตามแผนพัฒนาลงทุนของภาครัฐ 

          พูดง่ายๆ คสช.กำลังซื้อใจคนรากหญ้า ด้วยไทยนิยมแสนล้าน และปรับเปลี่ยนความคิดด้วยการส่งวิทยากร กอ.รมน.ลงเผยแพร่อุดมการณ์ไทยนิยมยั่งยืนทั่วประเทศ

          จะว่าไปแล้ว ยุทธศาสตร์ไทยนิยมยั่งยืน ก็ไม่ใช่เรื่องหมูๆ เพราะชาวบ้านเปลี่ยนไปเยอะ 

ลั่นกลองรบ!!  “แดงภูธร” รวมพล  คิกออฟ “คนอยากเลือกตั้ง”

          เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลุ่มคนเสื้อแดงในนครปฐม และราชบุรี ได้แสดงตัวพร้อมชูป้าย “อยากเลือกตั้ง” ขานรับการทำกิจกรรมของ “โรม-จ่านิว” นี่เป็นการสู้เชิงสัญลักษณ์อีกครั้งในต่างจังหวัด

          น่าสนใจตรงที่กลุ่มมวลชนเหล่านี้คือ เครือข่าย “คนเสื้อแดงภาคตะวันตก” ซึ่งจัดตั้งกันมาแต่ปี 2554 ประกอบด้วย 7 จังหวัดภาคตะวันตก ได้แก่ ราชบุรี,กาญจนบุรี, นครปฐม, สมุทรสาคร, สมุทรสงคราม, เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

          พวกเขานิยามคำว่า “คนเสื้อแดง” หมายถึงขบวนการประชาชนทั้งหมด ที่ลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและความยุติธรรม ไม่จำกัดเฉพาะองค์กร นปช.

ลั่นกลองรบ!!  “แดงภูธร” รวมพล  คิกออฟ “คนอยากเลือกตั้ง”

          แกนนำคนเสื้อแดงภาคตะวันตก จะมีความสนิทสนมกับ สุรชัย แซ่ด่าน, สุนัย จุลพงศธร และทอม ดันดี มากกว่าแกนนำ นปช. 

          ฉะนั้น กลุ่มแดงตะวันตกจึงขยับตัวทำกิจกรรมคนอยากเลือกตั้งได้เร็ว ไม่ต้องรอสัญญาณไฟเขียวจาก นปช.และพรรคเพื่อไทย

          การทำกิจกรรมเมื่อ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา กลุ่มแดงภาคตะวันตกก็เหมารถเข้ามาร่วมชุมนุมด้วย และคาดว่า วันที่ 24 ก.พ. พวกเขาเหล่านั้นก็คงเดินทางมากันอีก 

          กลุ่มโรม-จ่านิว ประกาศจัดกิจกรรม "ปากปราศรัย น้ำใจเชือดเผด็จการ: 3-2-1 ถึงเวลาเปลี่ยน" ภายในรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 24 ก.พ. มีทั้งการปราศรัยสลับดนตรี พร้อมตลาดนัด

          ไฮไลต์ของงานนี้ น่าจะเป็นการเข้ามาร่วมกิจกรรมของ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพราะ วัฒนา เมืองสุข ประกาศไว้ล่วงหน้าว่า มาร่วมเรียกร้องประชาธิปไตยกับน้องๆแน่นอน

ลั่นกลองรบ!!  “แดงภูธร” รวมพล  คิกออฟ “คนอยากเลือกตั้ง”

          ที่น่าจับตา!!  “วัฒนา เมืองสุข” เพิ่งเดินทางกลับมาจากพบ “ทักษิณ ชินวัตร” ที่ฮ่องกง

          “วัฒนา” ส่งสัญญาณว่า 1.ทักษิณ ไม่ได้ส่งใครมาเป็นหัวหน้าพรรค 2.หลัง 1 เมษา ได้เห็นหน้าเห็นตาหัวหน้าพรรคแน่นอน

          และเชื่อว่า นับแต่ 24 ก.พ.เป็นต้นไป อดีต ส.ส.เพื่อไทย จะไปปรากฏตัวร่วมทำกิจกรรม “คนอยากเลือกตั้ง” เพื่อแสดงจุดยืนนักประชาธิปไตย ไม่ยอมสยบอยู่ใต้อำนาจเผด็จการ

          คสช.คิกออฟไทยนิยมยั่งยืน เพื่อไทยก็จะคิกออฟ “ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์” เช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ