คอลัมนิสต์

โชว์ดิบ!! “มาร์ค” ปรุงก้อยขม ชนเมนูเหนือ “แม้ว”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดูลีลาเชฟใหญ่ อดีตนายกฯ ไทยทั้ง 2 คน ที่ต่างคนต่างนำเสนอเมนูเด็ดพื้นถิ่น ชนิดที่หลายคนเห็นแล้วต้องครางฮือ!!!

          เหมือนนัดกันไว้ล่วงหน้า อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศไทย คนหนึ่งอยู่สิงคโปร์ ปรุงอาหารเมนูภาคเหนือ ส่วนอีกคนอยู่ปลายทุ่งกุลาร้องไห้ โชว์ปรุง “ก้อยเนื้อดิบ” ตำรับอีสานอินดี้

          เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2561 แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวของ “ทักษิณ ชินวัตร” โพสต์คลิปผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เป็นบรรยากาศก่อนการรับประทานอาหาร โดยอาหารที่อยู่บนโต๊ะส่วนใหญ่เป็นเมนูอาหารไทยภาคเหนือ ซึ่งทักษิณได้แนะนำแต่ละเมนู เช่น คอหมูย่าง ข้าวกั๊นจิ๊น ไข่คว่ำ น้ำพริกหนุ่ม ขนมจีน ก่อนที่ทักษิณ จะพูดกับลูกสาวว่า “เป็นคนเมือง..เจ้า”

 

โชว์ดิบ!!  “มาร์ค” ปรุงก้อยขม  ชนเมนูเหนือ “แม้ว”

 

          มีรายงานข่าวว่า ภาพชุดนี้ส่งมาจากสิงคโปร์ ซึ่งอดีตนายกฯทักษิณ มีความรื่นรมย์มาก และ สองศรีพี่น้อง (ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์) ได้เดินทางออกจากฮ่องกงเมื่อ 21 ก.พ. และจะพำนักอยู่ในสิงคโปร์วันสองวัน ก่อนกลับดูไบ 

 

โชว์ดิบ!!  “มาร์ค” ปรุงก้อยขม  ชนเมนูเหนือ “แม้ว”

 

          วันเดียวกัน แฟนเพจเฟซบุ๊คสมาคมลาบก้อยแห่งประเทศไทย ได้โชว์ภาพ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปรุงอาหารอีสานรสเด็ดคือ ก้อยเนื้อวัวดิบ พร้อมโพสต์ข้อความว่า "คนปรุงไม่ได้กิน คนกินไม่ได้ปรุง ก้อยจานพิเศษ คนปรุงก้อยจบอ๊อกฟอร์ด.."

          ขณะที่ “ทินกร อ่อนประทุม” ส.จ.ร้อยเอ็ด นำคลิปหัวหน้าอภิสิทธิ์ ปรุงลาบก้อยมาโชว์ทางเฟซบุ๊คส่วนตัวของนักการเมืองหนุ่ม ซึ่งทริปทัวร์มหาสารคามรอบนี้ “ส.จ.ทินกร” จัดให้

 

โชว์ดิบ!!  “มาร์ค” ปรุงก้อยขม  ชนเมนูเหนือ “แม้ว”

 

          สืบเนื่องจาก อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช เดินทางไป อ.นาดูน จ.มหาสารคาม เพื่อเข้าร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดพิธีบวงสรวงบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ และสักการะพระบรมธาตุนาดูน

          จากนั้น อภิสิทธิ์และคุณหญิงกัลยา ร่วมเป็นประธานเปิดกลุ่มแปรรูปและผลิตภัณฑ์กลุ่มโคเนื้อนครจำปาศรี จ.มหาสารคาม ซึ่งทางปศุสัตว์ได้มีการวิจัยศึกษาการแปรรูปโคเนื้อนครจำปาศรีอย่างต่อเนื่อง จึงสมควรที่จะสนับสนุนส่งเสริมให้เป็นอาชีพที่ยั่งยืน

          เมื่อมาถึงกลุ่มเลี้ยงโคเนื้อ “อภิสิทธิ์” จึงถือโอกาสปรุงก้อยขมรสจัดแจกจ่ายให้แก่ผู้มาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง 

 

โชว์ดิบ!!  “มาร์ค” ปรุงก้อยขม  ชนเมนูเหนือ “แม้ว”

 

          อนึ่ง บริเวณบ้านนาดูน อ.นาดูน จ.มหาสารคาม เคยเป็นเมืองโบราณมาก่อน สันนิษฐานว่าบริเวณนี้น่าจะเป็น “เมืองนครจำปาศรี” ตามที่มีจารึกไว้ในหนังสือก้อม ซึ่งเป็นหนังสือผูกใบลานที่ค้นพบโดยพระอริยนุวัตรเขมจารีเถระ เมื่อปี 2492

          เหนืออื่นใด นมัสการพระบรมธาตุนาดูน พุทธมณฑลอีสาน อ.นาดูน จ.มหาสารคาม จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.พ. ถึง 4 มี.ค.2561 คาดว่าจะมีผู้คนหลั่งไหลมากราบนมัสการพระธาตุฯกันเนืองแน่นเหมือนทุกปี

 

โชว์ดิบ!!  “มาร์ค” ปรุงก้อยขม  ชนเมนูเหนือ “แม้ว”

 

          จะว่าไปแล้ว คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงทุนลงแรงมาก สำหรับการเดินหาเสียงล่วงหน้าในภาคอีสาน แม้จะรู้ว่า คะแนนเป็นรองพรรคเพื่อไทยอยู่หลายขุม ก็ไม่ย่อท้อต่อคำปรามาสจากฝ่ายตรงข้าม

          การเลือกตั้งปี 2554 พรรค ปชป.ได้ส่ง “อดีต ส.ส.” รุ่นลายครามที่ย้ายมาจากพรรคอื่น ลงสนามหลายคน แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้แก่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย หนนี้ “คุณหญิงกัลยา” พยายามเฟ้นหาดาวรุ่งดวงใหม่ลงสนาม แม้ชื่อชั้นจะไม่มี แต่อาจมีความสดเป็นทุน

          อย่างที่เคยเขียนแนะนำไปแล้ว “ทินกร อ่อนประทุม” เป็นคนรุ่นใหม่ที่หัวหน้าพรรค ปชป.ฝากผีฝากไข้เอาไว้ โดยเดินทางมาทำกิจกรรมในพื้นที่ร้อยเอ็ดนับครั้งไม่ถ้วน

          ลึกๆ เดอะมาร์คไม่ห่วงเพื่อไทยเท่าไหร่ ห่วงแต่ “พรรคลุงกำนัน” จะมาฉก “ดาวรุ่ง” ของพรรคไปปั้นเป็นดาวดวงใหม่ ถ้าเป็นแบบนั้นจริง หัวหน้ามาร์คคงยิ่งกว่าน้ำท่วมปาก

//////

ติดตามชมลีลากับปรุงอาหารของอดีตนายกฯ ทั้งคู่ได้จาก 2 คลิปนี้

 

 

และอีกอันสำหรับแฟนคลับคนสีฟ้า

////

ขอบคุณคลิปจาก 

เฟซบุค สจ.ทินกร อ่อนประทุม

และ ยูทูบ Komkhao TV24 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ