คอลัมนิสต์

แบบนี้แบบนี้ก็ได้!! “หญิงหน่อย” นางเอก ผู้หญิง 2 ภาค?ก็ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อะไรคือผู้หญิง 2 ภาค? ที่สองสามวันมานี้ หน้าแฟนเพจคมข่าว จะมีเพลทคุณหญิงหน่อย พร้อมคมคำคมวาทะ ที่ว่ากันว่าล้างคราบไคล “สายตรงบิ๊กป้อม” ได้หมดจด!!

          สมรภูมิการเมืองไทย นับวันจะมีสีสันมากขึ้น นักเลือกตั้งที่หลบหน้าหลบตากันไปสองสามปี เริ่มเปิดหน้าแสดงความคิดความเห็นกันมากขึ้น พวกที่ไม่เคยโผล่ ก็โผล่กันมาหน้าสลอน

          ไม่มีใครเกรงอกเกรงใจ “นักการเมืองที่เคยเป็นทหาร” เหมือนปีแรกๆ ของการรัฐประหาร 

          ยกตัวอย่าง “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ที่แสดงจุดยืนนักประชาธิปไตยแบบตรงไปตรงมา ล้างคราบไคล “สายตรงบิ๊กป้อม” ได้หมดจด ไม่เชื่อก็เข้าไปส่องแฟนเพจเฟซบุ๊ค “คมข่าว” ของเครือข่ายลูกชายนายใหญ่ 

          สองสามวันมานี้ ที่หน้าแฟนเพจคมข่าว จะมีเพลทคุณหญิงหน่อย พร้อมคมคำคมวาทะ

          "คณะทหารชุดนี้เป็นรัฐบาลที่ไม่เคารพสิทธิของประชาชน ไม่เคารพรัฐธรรมนูญที่ตัวเองสร้างขึ้น ดังนั้นจึงเกิดความกลัวในสิ่งต่างๆ รัฐบาลและ คสช.มีความกลัวมากจนเกินไป เลยทำให้เสื่อม!!!"

          "เราเริ่มเห็นโครงร่างการสร้างนิยายที่จะเดินไปสู่การต่อตั๋วอำนาจ โดยการสร้างข่าวที่ทำให้เห็นว่าบ้านเมืองยังวุ่นวายอยู่ คสช.หาเรื่องอ้างอยู่ตลอดเวลา ด้วยการขายความกลัว"

          ที่มาของคำพูดประโยคข้างต้นนั้น เป็นการให้สัมภาษณ์ของคุณหน่อยเมื่อ 19 ก.พ.2561 ใน 2 ประเด็นหลักคือ กรณี คสช.ดำเนินคดีกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และการปลุกผีทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

          คุณหญิงสุดารัตน์ บอกว่า เมื่อรัฐธรรมนูญประกาศใช้ ถือเป็นกฎหมายสูงสุด เมื่อรับรองสิทธิเสรีภาพของประชาชนในกรอบของกฎหมาย ประชาชนย่อมมีสิทธิที่จะถูกคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ

          "รัฐบาลและ คสช.มีความกลัวมากจนเกินไป จนทำให้เสื่อม การดำเนินคดีโดยใช้มาตรา 116 ผิดเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ เพราะมาตรา 116 ให้เอาผิดคนที่ก่อให้เกิดความไม่มั่นคง เกิดอันตรายต่อรัฐ ซึ่งรัฐหมายถึงประเทศชาติ ไม่ใช่รัฐบาล แต่ขณะนี้รัฐบาลใช้มาตรา 116 เป็นเครื่องมือในการปกป้องตัวเอง เอาผิดผู้เห็นต่าง"

          เรียกว่า คุณหญิงได้ใจกองเชียร์เพื่อไทย และนักวิชาการสายประชาธิปไตยไปเต็มๆ และคุณหญิงยังวิเคราะห์ว่า ทุกวันนี้ มีคนเห็นต่างอยู่ 3 กลุ่มคือ กลุ่มคนที่เรียกร้องประชาธิปไตย กลุ่มคนที่เรียกร้องสิทธิเสรีภาพ และกลุ่มคนที่ตรวจสอบการทุจริตคอรัปชัน

          คุณหญิงสุดารัตน์ ยังตั้งข้อสังเกตว่า ขณะนี้กำลังเกิดภาวะการต่อตั๋วอำนาจ พยายามสร้างข่าวความขัดแย้ง ด้วยการเชื่อมโยงกลุ่มคนอยากเลือกตั้งไปถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งทักษิณและยิ่งลักษณ์

          คำว่า “ต่อตั๋วอำนาจ” นั้นชัดแรง และมันน่าจะเป็นประโยคที่หลุดออกจากปากของจาตุรนต์ ฉายแสง มากกว่า

          ตบท้าย คุณหญิงสุดารัตน์ฝากข้อคิดเห็นถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า หากพลเอกประยุทธ์ประกาศตัวว่าเป็นนักการเมืองแล้ว การเป็นนักการเมืองต้องเป็นด้วยหัวใจ ต้องฟังเสียงประชาชน และเคารพในสิทธิเสรีภาพของประชาชน

          ตรงข้าม ถ้าส่องแฟนเพจคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ก็จะไม่มีเรื่องการเมือง หากแต่มีเรื่องธรรมะ และโครงการข้าวสานธรรม 

          สองสามปีก่อน นักวิเคราะห์ข่าวมักจะมองว่า คุณหญิงหน่อยต่อสายกับ คสช.ได้ โดยมี “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นจุดเชื่อมต่อ จึงทำให้อดีต ส.ส.เพื่อไทยบางกลุ่มรู้สึกไม่พอใจ และไม่สนับสนุนให้คุณหญิงเป็นแม่ทัพเพื่อไทย

          ทีมงานของคุณหญิงสุดารัตน์ คงรับรู้ได้ถึงแรงต้านภายในพรรค จึงต้องปรับท่าทีใหม่ ไม่มีกั๊ก และยอมให้มีการทำเพลทเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลหรือกระบอกเสียงคนเสื้อแดง

          เปิดหน้าชนกันขนาดนี้ คนในพรรคยังจะระแวงกันอยู่ ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร? ไม่แน่นะว่าสักวันหนึ่งข้างหน้า คุณหญิงอาจยืนปราศรัยเคียงข้างโรม-จ่านิว ก็เป็นได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ