คอลัมนิสต์

มาแล้ว!! “พรรคนกหวีด” เลือกกำนันได้ “ลุงตู่”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปูเสื่อรอเลย “พรรคนกหวีด” มาแน่ หลังจากที่ “ลุงกำนัน” เห็นลุงตู่ถูกรุมขย้ำ ก็เลยนิ่งเฉยไม่ได้ แผนการตั้งพรรคการเมืองเพื่อการปฏิรูปประเทศ จึงอุบัติขึ้นมา!!

          ไม่ต้องให้นักการเมืองอย่าง วัชระ เพชรทอง มานั่งแถลงข่าวว่า สุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ จะตั้งพรรคการเมือง บรรดาสภากาแฟตั้งแต่ใต้จรดเหนือ ก็ฟันธงไปนานแล้ว “พรรคนกหวีด” มาแน่

          สาเหตุที่ต้องมี “พรรคนกหวีด” ก็เนื่องมาจาก “ชวน หลีกภัย” กระซิบบอก “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ว่า อุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์คือ ยึดมั่นระบบรัฐสภา ไม่รับใช้เผด็จการ จึงไม่ควรนำพรรคไปเป็นนั่งร้านให้ “คณะทหาร” ชุดใดชุดหนึ่งสืบทอดอำนาจ

          หลัง “นายชวน” ไฟเขียว ไพร่พล ปชป.จึงดาหน้าออกมาวิพากษ์รัฐบาล คสช. รวมถึงวิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบไม่เกรงใจกันแม้แต่น้อย อดีต ส.ส.บางคน เลือดประชาธิปไตยขึ้นหน้า ออกตัวเชียร์กลุ่ม “โรม-จ่านิว” สุดตัว 

          เชื่อหัวไอ้เรืองเถอะ..วันหน้า “เดอะแจ็ค วัชระ” จะสวมวิญญาณคนเดือนพฤษภา ไปยืนปราศรัยร่วมกับน้องๆ ก๊วนคนอยากเลือกตั้งแน่

          เมื่อ ปชป.แสดงตัวยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ คสช. แถมมีการปล่อยข่าวว่า จะจับมือกับ “พรรคทักษิณ” ต้านนายกฯ คนนอก จึงทำให้ “ลุงกำนัน” นิ่งเฉยไม่ได้ แผนการตั้งพรรคการเมืองเพื่อการปฏิรูปประเทศ จึงอุบัติขึ้นมา

          ลึกๆแล้ว มิได้คาดหวังว่า จะเป็นพรรคใหญ่ หากแต่ออกแบบให้เป็นพรรคขนาดกลาง เพื่อจับมือกับ “พรรคพันธมิตร คสช.” หลังทราบผลคะแนนอย่างเป็นทางการ

          พรรคมวลมหาประชาชน จะไม่ใช่พรรคเชิงอุดมการณ์อย่าง “พรรคการเมืองใหม่” ของกลุ่มพันธมิตรฯ แต่น่าจะเป็นพรรคของนักเลือกตั้ง เหมือน “พรรคประชาชน” ของเฉลิมพันธ์ ศรีวิกรม์ ในอดีต

          คาดว่า ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ก็ต้องเป็นนักเลือกตั้ง “ดาวฤกษ์” ไม่ใช่ดาวเคราะห์ วางเป้าหมายเจาะในสมรภูมิภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคอีสาน 

          ส่วนสนามภาคใต้ คงเป็นปัญหาร้าวลึกศึกคนกันเอง ระหว่างอดีต ส.ส.สาย กปปส. กับสายนายชวน ด้วยเหตุนี้ “วัชระ” จึงต้องตีปลาหน้าไซ เรื่องลุงกำนันตั้งพรรคมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว 

          สำหรับ “ลุงกำนัน” ในวันนี้ ยังทุ่มเทเวลาให้กับ วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี เพื่อสร้างให้เป็นวิทยาลัย ต้นแบบแห่งการปฏิรูปการศึกษา ที่ใช้ “ธรรม” นำ “ปัญญา” แห่งแรกของประเทศไทย

          เมื่อปลายเดือน ม.ค.ปีนี้ ลุงกำนันจัดงานดินเนอร์ทอล์ค พร้อมพูดคุยกับ ฟองสนาน จามรจันทร์ ในหัวข้อ “อะไรจะเกิดขึ้นในปี 2561 นี้จากมุมมองของโหร” ที่แปซิฟิค ซิตี้ คลับ สุขุมวิท โดยรายได้จากการจัดงานในครั้งนี้สมทบทุนมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ ในการพัฒนาการเรียนการสอนของวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ

          บรรยากาศภายในงาน ไม่ต่างอะไรกับงานคืนสู้เหย้าชาวนกหวีด มีทั้งอดีตแกนนำ กปปส. และแนวร่วมไปกันมากหน้า

          ผู้สนับสนุนมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ อย่างสุดจิตสุดใจคือ ร.ต.ท.เจริญ เหล่าธรรมทัศน์ นายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย ซึ่งทางสมาคมได้สร้างหอประชุมขวัญข้าว มูลค่า 23 ล้านบาทให้แก่วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ

          ถ้าพรรคนกหวีดมีการจัดตั้งขึ้นมา ลุงกำนันจะไม่ขอมีตำแหน่งใดๆในพรรค วางบทบาทของตัวเองเหมือน “เนวิน ชิดชอบ” กับพรรคภูมิใจไทย แต่ผู้สนับสนุนพรรคฯ คงไม่แคล้ว ร.ต.ท.เจริญ ที่ซี้ปึ้กกับลุงกำนัน ส่วนผู้สนับสนุนรายอื่นๆ ไม่ต้องพูดถึง รับประกันว่า อุ่นหนาฝาคั่ง

          จุดขายของพรรคนี้คือ “รักลุงตู่ เลือกพรรคลุงกำนัน” และเป็นการเปิดหน้าชกเต็มตัวกับกลุ่มต้านการสืบทอดอำนาจ

          จุดแข็งของพรรคนี้ คือเป็นพรรคของ “มวลมหาประชาชน” ตัวจริงที่พร้อมลงถนน เพื่อปกป้องลุงตู่!! 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ